Con dâu lên mạng trách móc mẹ chồng đối xử tệ trong thời gian ở cữ, người xót xa, người lắc đầu ngán ngẩm

22/04/2024 17:38 (GMT+7)

Người mẹ sau sinh nào cũng mong muốn nhận được tình yêu thương, sự quan tâm từ phía gia đình chồng, đặc biệt là trong giai đoạn mệt mỏi như ở cữ. Lúc này, nếu được chăm sóc thì sức khỏe, tinh thần, thể chất của mẹ sẽ mau chóng hồi phục, có thêm thời gian chăm sóc thành viên mới. Thế nhưng, không phải người mẹ nào cũng có quãng thời gian ở cữ vui vẻ. 

Điển hình là người mẹ trong câu chuyện dưới đây. Cô tâm sự: "Phụ nữ có thể hay quên nhưng 3 giai đoạn khó khăn nhất này thì không, đó là mang bầu, ở cữ và nuôi con nhỏ. Ai đối xử với mình sao, mình nhớ hết".

Kèm theo đó là những câu chuyện khiến cô và mẹ chồng không thể hòa hợp. "Mẹ chồng đã đối xử với mình như thế nào trong thời gian ở cữ. Cơm cữ mẹ nấu 30k/ bữa, mẹ ghi sổ khi nào đi làm trả mẹ. Sáng, trưa, tối ăn đi ăn lại 1 món. Tham gia vào việc nuôi dạy con của mình, không phụ chỉ đứng chỉ trỏ. Không được bật quạt, điều hòa, ốm auto tại quạt, tại điều hòa. 

Đồn con dâu khắp xóm làm biếng, không biết điều. Chuyên gia nói xấu mình với chồng để 1 vợ chồng cãi lộn. Sữa mẹ nhiều nhưng không cho trữ đông bỏ tủ, kêu mất chất, đổ thì sợ bị hôi sữa. Bà uống hết. Xúc phạm coi thường con dâu, khinh thường gia đình con dâu nghèo khổ, đời đời con nhớ ơn mẹ", người này kể. 

Đến thời điểm này, cô con dâu đã gọi mẹ chồng là "mẹ chồng cũ". Có lẽ những mâu thuẫn đã khiến họ không thể tiếp tục sống cùng nhau nên chọn cách giải thoát để trở thành mẹ đơn thân. Cái kết này được nhiều người cho là phù hợp khi mà cả 2 đều không thể hòa hợp. 

Dưới phần bình luận, nhiều ý kiến trái chiều xảy ra. Người cho rằng tốt nhất là nên nuôi con một mình, không phụ thuộc vào nhà chồng, chồng không bảo vệ được vợ con thì cũng không nên cố gắng nữa. Một số khác lại bảo cô con dâu này bóc phốt như vậy là không được, dẫu sao mẹ chồng cũng cố gắng nấu cơm, chăm sóc cháu... chỉ là quan điểm chưa thực sự phù hợp. 

Con dâu lên mạng trách móc mẹ chồng đối xử tệ trong thời gian ở cữ, người xót xa, người lắc đầu ngán ngẩm - Ảnh 3.

Con dâu lên mạng trách móc mẹ chồng đối xử tệ trong thời gian ở cữ, người xót xa, người lắc đầu ngán ngẩm - Ảnh 4.

Chia sẻ của mọi người.

Con dâu lên mạng trách móc mẹ chồng đối xử tệ trong thời gian ở cữ, người xót xa, người lắc đầu ngán ngẩm - Ảnh 5.

Tuy nhiên, đa phần cho rằng mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu thực sự rất phức tạp, sau một khoảng thời gian cố gắng mà vẫn không thể hòa hợp thì cách tốt nhất là nên ở riêng. Hơn nữa, ông bà nội ngoại không có trách nhiệm phải giúp đỡ, chăm sóc cháu nên tốt nhất các mẹ nên xác định tâm lý tự lo, tự chăm sóc theo quan điểm của mình để hạn chế mâu thuẫn xảy ra. 

Những chia sẻ của người mẹ này vẫn đang tiếp tục được cộng đồng mẹ bỉm sữa chia sẻ. 

Bài cùng chuyên mục