4 cung hoàng đạo là bậc thầy trong chi tiêu

22/04/2024 20:06 (GMT+7)

Tiết kiệm tiền không có nghĩa là keo kiệt mà là tiêu tiền một cách khôn ngoan. Đặc biệt là khi bạn đã có gia đình, cần phải tính toán kĩ lưỡng các khoản tiền điện nước, tiền học của con, tiền sinh hoạt phí… Học cách tiết kiệm tiền là bước đầu tiên trong việc quản lý tiền bạc. Sau khi có gia đình, bạn sẽ biết những thứ tầm thường như gạo, dầu, mắm, muối... đều cần phải tính toán. Cùng xem cung hoàng đạo nào tiết kiệm tiền nhất nhé:

Vị trí thứ tư: Ma Kết

Ma Kết là người rất thận trọng và chuyện tiền bạc cũng vậy. Họ đưa ra lựa chọn sau khi cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định bỏ ra một xu vào việc gì đó. Họ suy nghĩ rất kĩ và ưu tiên việc hợp lý hơn là sở thích cá nhân. Nếu họ rất thích thứ gì đó nhưng không có công dụng thực tế, họ sẽ không mua, ngay cả khi họ cảm thấy có chút tiếc nuối. 

Ai lấy được vợ thuộc 4 cung hoàng đạo này thì xin chúc mừng - Bậc thầy chi tiêu thông minh tiết kiệm! - Ảnh 1.

Tranh minh họa

Ma Kết dùng lý trí nhiều hơn là cảm tính và hứng thú nhất thời. Hơn nữa, Ma Kết là người có khả năng kiểm soát rất tốt, dù là tiền bạc hay đồ vật thì tiền trong tay họ phải được họ tự do sử dụng và không được đưa cho người khác.

Vị trí thứ ba: Xử Nữ

Tất cả chúng ta đều biết rằng Xử Nữ là những chòm sao cầu toàn. Họ chăm sóc cuộc sống của mình một cách có trật tự và có kế hoạch, khi nào nên làm gì và khi nào nên nghỉ ngơi. Bạn phải tuân theo kế hoạch của riêng mình, nếu không bạn sẽ cảm thấy khó chịu và có chút bứt rứt. Đối với tiền bạc cũng vậy. Một khi Xử Nữ đã lên kế hoạch chi bao nhiêu cho một thứ gì đó, họ nhất quyết không được vượt quá số tiền đó và chi tiêu thật hợp lý.

Vị trí thứ hai: Kim Ngưu

Nói tiêu sài bốc đồng là Kim Ngưu nhưng tiết kiệm nhất cũng là Kim Ngưu chẳng sai. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng sự lãng phí của Kim Ngưu không nằm ở chi tiêu mà là kế hoạch mua sắm. Ví dụ, họ hoạch định rõ ràng cho chuyến cắm trại sắp tới mua gì để tiết kiệm chi phí nhưng đến ngày ấy lại đổi ý không đi nữa. Vậy là từ tính toán trở thành bốc đồng.

Nhưng tại sao họ lại được xếp thứ hai? Bởi vì sự keo kiệt của họ phụ thuộc vào người khác. Trong kế hoạch của riêng mình, Kim Ngưu có xu hướng rất nghiêm khắc với bản thân và chắc chắn họi sẽ không tiêu thêm số tiền ngoài kế hoạch. Họ cũng rất keo kiệt với bạn bè và hiếm khi mời mọi người đi ăn uống. Tuy nhiên, họ lại vô cùng hào phóng với người thân và những người quan trọng khác như là người yêu, chồng con.

Vị trí thứ nhất: Cự Giải

Ai lấy được vợ thuộc 4 cung hoàng đạo này thì xin chúc mừng - Bậc thầy chi tiêu thông minh tiết kiệm! - Ảnh 2.

Tranh minh họa

Cự Giải là người rất hiền lành và tốt bụng. Ưu điểm lớn nhất của họ là thích nghi với mọi môi trường. Đặc biệt là đối với gia đình, mọi việc đều được tính toán rất rõ ràng, việc lo toan mọi việc lớn nhỏ trong nhà là điều họ giỏi nhất. Ngay cả khi ra ngoài mua đồ, họ vẫn luôn mặc cả để được giá tốt nhất và tiết kiệm đã trở thành thói quen của họ. 

Các cô vợ Cự Giải có kế hoạch chi tiêu từng đồng xu một cách khôn ngoan. Nhưng điều này không có nghĩa là họ keo kiệt. Cự Giải vẫn rất rộng lượng với người khác, biết đáp lại một cách lịch sự và sẽ không lợi dụng người khác.

Tiết kiệm là điều rất đáng quý dù bạn đang độc thân hay đã có gia đình. Tiết kiệm đi liền với việc quản lý tài chính thông minh. Vậy nên, mỗi gia đình mà có ông chồng, bà vợ nào thuộc 4 cung hoàng đạo trên thì thật sự là "được nhờ".

Thông tin mang tính chất chiêm nghiệm

Bài cùng chuyên mục