Cuộc sống tối giản của mẹ chồng tôi: Khoảnh khắc bà mở tủ quần áo ra khiến ai cũng bất ngờ

23/04/2024 12:32 (GMT+7)

1. Phòng khách

Cuộc sống tối giản của bà mẹ chồng 90 tuổi thật ấm lòng, khoảnh khắc bà mở tủ quần áo ra là khiến người ta rơi nước mắt! - Ảnh 1.

Căn nhà sử dụng gam màu trầm rất dễ chịu, phù hợp với người lớn tuổi.

Phòng khách được thiết kế thông với ban công. Trong khu vực phòng khách có một bộ ghế sofa hình chữ L với vài chiếc ghế nhỏ đặt xung quanh màu xanh nước biển. Trên ghế sofa đặt vài chiếc gối nhỏ, sạch sẽ và gọn gàng.

Trên tường có ba bức tranh cùng màu và mặt bàn cà phê bằng đá cẩm thạch màu sáng chỉ có một hộp khăn giấy, tất cả khiến ngôi nhà trở nên thực sự sạch sẽ và ngăn nắp.

Nhìn mọi thứ có vẻ đơn giản, nhưng để có được điều đó, nó cần người ở dành nhiều tâm huyết và sở thích giữ gìn nhà cửa luôn gọn gàng, sạch đẹp.

2. Phòng bếp

Hãy cùng tham quan căn bếp của bà. Căn bếp tương đối rộng rãi, có kệ tủ hình chữ L, cửa tủ màu be bóng loáng, thiết kế không có rãnh nên trông sạch sẽ, ngăn nắp.

Mẹ chồng tôi có một con trai và một con gái nhưng bà không muốn sống chung với gia đình con cháu vì nghĩ khoảng cách thế hệ có thể gây ra phiền hà và những rắc rối không đáng có.

Căn bếp của mẹ chồng tôi thực sự không hề có một vết dầu mỡ nào dù nhà đã được trang trí vài năm và không thời trang, hiện đại như nhà của giới trẻ. Toàn bộ những bức tường, tủ và bếp nấu tích hợp vẫn còn nguyên, sạch sẽ như mới, đồ đạc còn rất tốt. Khi nhìn vào có cảm giác rất thoải mái.

Nhìn khu vực bếp bóng loáng, không có vết dầu mỡ nào, khó ai nghĩ được đây là căn nhà của 1 bà cụ 70 tuổi.

Tủ lạnh của bà cũng chỉ có vài món, sạch sẽ và không hề có mùi hôi. Bà chọn bảo quản tất cả các loại gia vị dùng để nấu ăn trong tủ lạnh, không chỉ giúp đảm bảo chất lượng mà nhìn khu vực mặt bếp cũng được thoáng đãng, sạch sẽ hơn.

3. Phòng ngủ

Phòng ngủ của bà không rộng, có cửa sổ lồi lớn, ánh sáng tốt nên nhìn toàn bộ không gian có vẻ rộng hơn. Trong phòng ngủ có 1 chiếc giường cao 1,5m, trên bàn đầu giường có một chiếc quạt điện nhỏ.

Tủ quần áo của bà nội cũng gọn gàng ngăn nắp, tất cả áo khoác đều được treo lên khiến ai nhìn vào cũng thấy thật bất ngờ vì quá gọn gàng. Còn các loại áo mặc thường ngày cùng quần dài được gấp gọn gàng ở kệ dưới cùng. Quần áo không có nhiều nhưng sạch sẽ ngăn nắp, nhìn rất dễ chịu. 

Trong ngăn kéo ở nhà mẹ chồng tôi có chứa một số món đồ nhỏ mà bà thỉnh thoảng sưu tầm được, không nhiều nhưng đều là những món đồ mà bà nghĩ sau này sẽ cần. Mọi thứ được sắp xếp theo danh mục, giúp dễ dàng tìm thấy chúng.

Mọi thứ được sắp xếp gọn gàng và chỉn chu.

Cuộc sống tối giản của một cụ bà 70 tuổi đã gây ấn tượng với vô số người trẻ. Không ít người cho rằng họ chỉ muốn được sống với một ông già như vậy mà thôi. Ngôi nhà ngăn nắp có thể bộc lộ rất nhiều về nếp sống và tính cách của một người. Và đúng như vậy, mẹ chồng tôi từ xưa tới nay luôn sống 1 cuộc đời vô cùng tao nhã và nhẹ nhàng.

Cuộc sống tối giản của mẹ chồng tôi: Khoảnh khắc bà mở tủ quần áo ra khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 5.

Bài cùng chuyên mục