Dẫn em bé đi chơi khắp Hà Nội nhân ngày 1/6, lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình

01/06/2023 10:30 (GMT+7)

Ngày Quốc tế thiếu nhi được rất nhiều em bé háo hức chờ đợi. Vừa kết thúc năm học, bước vào kỳ nghỉ hè cũng là lúc các con được tận hưởng những hoạt động vui chơi, thư giãn. Những địa điểm vui chơi hấp dẫn dành cho thiếu nhi sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa cho bé trong dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 năm nay. Hơn thế nữa, món quà này còn giúp bé lưu giữ những kỷ niệm tuổi thơ không thể quên.

Nhân ngày 1/6, bố mẹ có thể tham khảo lịch trình đi chơi khắp Hà Nội của các gia đình nhỏ nhé. Hy vọng, cả nhà sẽ có những phút giây thảnh thơi, hạnh phúc trọn vẹn bên nhau. 

6h sáng - đưa con đi xem Thượng cờ

Suốt nhiều năm qua, lễ thượng cờ và hạ cờ hằng ngày ở cột cờ trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (quảng trường Ba Đình, Hà Nội) đã trở thành một nghi lễ thiêng liêng với người dân thủ đô và du khách tới TP này. 

Với mùa hè, ngày ngày đúng 5h45, người dân sẽ được thấy đoàn lễ khởi hành từ phía sau lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong tiếng nhạc hào hùng của bản Tiến bước dưới quân kỳ của nhạc sĩ Doãn Nho. Trong giây phút thiêng liêng thượng cờ, người dân trên khu vực quảng trường Ba Đình được đề nghị dừng mọi hoạt động, đứng tại chỗ, hướng về phía cột cờ để nghi lễ được thực hiện trang trọng. 

Sáng sớm, bố mẹ có thể dẫn con tới đây để bé cảm nhận khoảnh khắc thiêng liêng, hào hùng này. 

7h sáng - đưa con đi ăn món ngon buổi sáng nổi tiếng Hà Nội

Bữa sáng ở Hà Nội có vô vàn lựa chọn cho bố mẹ như phở, cháo, bún, xôi... Các thức quà đều rất ngon, bố mẹ có thể thoải mái lựa chọn cho con nhé. Lấp đầy bụng sẽ giúp bé cảm thấy no nê và sẵn sàng cho hành trình đi chơi tiếp theo. 

8h sáng - dẫn con đi chụp ảnh hoa

Có dịp đi chơi Hà Nội, bố mẹ đừng quên cho bé mặc những bộ quần áo thật đẹp và "check - in" ở mọi địa điểm với hoa. Các con rất đáng yêu nên chỉ cần thêm một chút phụ kiện là đã có loạt ảnh xinh xắn, đáng yêu rồi. 

1 chiếc áo dài rất hợp chụp ảnh trong không gian lãng mạn của Hà Nội. Bố mẹ cũng nên lưu ý đưa con đi chụp sớm vì mùa hè khá nắng nóng, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. 

Bố mẹ có thể cho con chụp ảnh ở Lăng Bác, vườn bách thú, dạo chơi khắp các con đường như Phan Đình Phùng, Thanh Niên, Bốt Hàng Đậu, Hồ Gươm,...

9h sáng - đưa con đi ăn kem trên phố 

Mùa nóng nên bé nào cũng mê mệt những món kem mát lạnh hoặc những cốc nước giải khát thơm ngon. Cả nhà cùng nhau chọn một quán cafe vừa tâm sự, trò chuyện vừa để con có thêm thời gian nghỉ ngơi trước khi tiếp tục cuộc hành trình. 

Dẫn em bé đi chơi khắp Hà Nội nhân ngày 1/6, lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình  - Ảnh 3.

10h sáng - cho bé đi bảo tàng gốm Bát Tràng

Thời tiết Hà Nội đang bước vào mùa nắng nóng đỉnh điểm, vào giữa trưa con cần được nghỉ ngơi nên các khu vui chơi trong nhà là một sự lựa chọn lý tưởng. Bố mẹ có thể cho con đến các khu như Times City, Aeon Mall, chuỗi siêu thị nơi có rất nhiều lựa chọn cho bé. 

Tại đây, các bố mẹ có thể cho con ăn uống, nghỉ ngơi tạm để lấy lại năng lượng tiếp tục chuyến vui chơi ngày 1/6. 

Bên cạnh đó, bố mẹ có thể đưa con đi bảo tàng gốm Bát Tràng vì có khu vực trải nghiệm nên trẻ con rất thích.

Tuỳ thuộc vào đặc trưng của các tầng mà mình lựa chọn vé phù hợp:

Tầng 1: Tham quan, mua sắm đồ gốm, check in chụp ảnh

Tầng 2: Nơi trưng bày các điêu khắc đặc trưng độc đáo của gốm qua từng thời kì.

Tầng 3: Trung tâm nghệ thuật đương đại, triển lãm các tác phẩm độc đáo

Tầng 4: Hội trường Cung đình, Nhà hàng, quán cà phê, kem

Tầng 5: Hương Sa Trà và Nghệ thuật điêu khắc ánh sáng.

Tầng G: nặn gốm mang về, tô tượng, khảo cổ xương khủng long.

14h chiều - Đi thủy cung vui chơi

Vinpearl Aquarium Times City với diện tích gần 4.000m2, nơi đây giống như một đại dương thu nhỏ trong lòng đất. Thủy cung Vinpearl Aquarium có sức chứa 3 triệu khối nước biển và là nơi quy tụ của hơn 30.000 sinh vật biển. 

Các em bé chắc chắn sẽ thích mê khi ghé thăm khu nước ngọt có cảm giác như đang dạo quanh rừng nguyên sinh Amazon. Những khung cảnh tưởng chừng chỉ xuất hiện trong phim ảnh nay đã được tái hiện chân thật tại khu này. Cả bố mẹ và các con cũng sẽ được chiêm ngưỡng trực tiếp các loại cá nước ngọt như cá huyết long, cá đuối, cá hồng tượng đuôi đỏ, cá hải tượng, cá mập trắng nước ngọt,...

Dẫn em bé đi chơi khắp Hà Nội nhân ngày 1/6, lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình  - Ảnh 5.

16h chiều - Thăm vườn bách thảo, tô tượng ở Hồ Tây

Đi chơi Hà Nội chắc chắn không thể quên ghé vườn bách thú hay những trò dân gian vui nhộn. Thời tiết đang khá nắng nóng nên bố mẹ có thể đưa con tới đây cắm trại dưới tán lá xanh, khung giờ về chiều sẽ đỡ oi bức hơn rất nhiều. 

Dẫn em bé đi chơi khắp Hà Nội nhân ngày 1/6, lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình  - Ảnh 5.

18h - Cho con đến phố đi bộ

Một địa điểm quen thuộc của Hà Nội - Phố đi bộ một nét văn hoá độc đáo của Hồ Gươm. Cho bé lên phố đi bộ chơi vừa giúp bé nâng cao thể chất lại vừa giúp bé được trải nghiệm các hoạt động bổ ích nơi đây.

- Bạn có thể bắt gặp rất nhiều những ban nhảy, nhóm nhảy, nhóm nghệ thuật biểu diễn đủ loại tiết mục hấp dẫn, thi thoảng có cả các chương trình nghệ thuật truyền thống như hát xẩm, đờn ca tài tử...

- Những trò chơi dân gian như: Kéo co, ô ăn quan, đá cầu, nhảy dây, nặn tò he...

- Đi dạo quanh hồ gươm với một góc nhỏ ông đồ viết thư pháp chấm phá nên cho con phố đi bộ thêm đặc sắc.

Dẫn em bé đi chơi khắp Hà Nội nhân ngày 1/6, lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình  - Ảnh 7.

- Có rất nhiều hoạ sỹ mở dịch vụ ngồi vẽ chân dung mang đậm chất nghệ thuật....

- Dịch vụ thuê xe điện phục vụ các bé vui chơi. 

- Khu chợ đêm với nhiều mặt hàng đa dạng như những mặt hàng đồ chơi trẻ em, đồ lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ. Còn nếu muốn mua quà lưu niệm thì có thể di chuyển một chút đến chợ đêm phố cổ (khu vực hàng Ngang, hàng Đào), bởi đây chính là thiên đường mua sắm với đủ loại mặt hàng như quần áo, giày dép, đồng hồ, trang sức, đồ lưu niệm.

- Dạo quanh Hồ Gươm nên thử những món ăn vỉa hè như: kem ống Hội An, thịt xiên nướng, nước ép hoa quả, xoài dầm, mận dầm...

Vậy là đã kết thúc một ngày trải nghiệm Hà Nội cùng với các bé. Tuy nhiên, các mẹ nên tùy tình hình thời tiết và sức khỏe của các con để lên lịch trình đi chơi sao cho hợp lý cho cả gia đình nhé. 

Bài cùng chuyên mục