Dù ngôi nhà của bạn có nhỏ đến đâu cũng hãy nhớ để trống 6 không gian này!

07/05/2024 10:00 (GMT+7)

Nhiều người ví căn nhà như một chốn bình yên sau mỗi ngày dài với nhiều áp lực, mỏi mệt. Nhưng để giữ cho ngôi nhà luôn tỏa ra năng lượng đó, chắc chắn nó sẽ cần một người quản lý chu toàn. Nếu muốn làm cho ngôi nhà của mình trông thân thiện và ấm áp hơn, bạn không chỉ cần nâng cao tính hợp lý của không gian mà còn phải dành thời gian để chăm sóc, trang trí nó. Ngược lại, nếu bạn bỏ qua nó, nó sẽ chỉ khiến ngôi nhà trông bừa bộn, thậm chí ham muốn được sống trong đó cũng sẽ biến mất. 

Vậy làm cách nào để ngôi nhà của bạn trông dễ chịu, đẹp mắt hơn? Việc chú ý đến cách bố trí không gian cũng rất quan trọng, đặc biệt là 6 nơi này phải được giải phóng.

1. Lối vào

Dù ngôi nhà của bạn có nhỏ đến đâu cũng hãy nhớ để trống những 6 không gian này! - Ảnh 1.

Khi ra vào nhà, chúng ta buộc phải đi ngang qua lối vào. Trong trường hợp này, lối vào trở thành mặt tiền của ngôi nhà. Khi người thân, bạn bè đến thăm nhà, điều đầu tiên đập vào mắt đương nhiên chính là khu vực này. 

Nếu muốn cải thiện không khí trong nhà thì bạn phải trang trí lối vào. Một lối vào sạch sẽ và gọn gàng thường mang lại cho mọi người cảm giác rất thoải mái và nâng cao bầu không khí của ngôi nhà. Để đạt được hiệu quả này, bạn có thể lựa chọn một số món đồ nội thất tối giản.

2. Phòng khách

Dù ngôi nhà của bạn có nhỏ đến đâu cũng hãy nhớ để trống những 6 không gian này! - Ảnh 2.

Phòng khách là nơi giải trí và thư giãn của chúng ta, đồng thời cũng là nơi quan trọng nhất trong cả gia đình. Nếu bạn muốn tạo ra một phòng khách thoải mái và dễ chịu, bạn phải duy trì sự rộng rãi của không gian. 

Khi lựa chọn đồ nội thất, hãy nhớ không đặt quá nhiều món đồ nội thất lớn, đặc biệt là kích thước của ghế sofa và bàn cà phê. Bạn phải đưa ra phán đoán dựa trên điều kiện thực tế. Chiều rộng của món đồ nội thất sử dụng trong phòng khách cũng cần được xem xét và giữ trong khoảng từ 1,2m đến 1,8m càng nhiều càng tốt.

3. Phòng tắm

Dù ngôi nhà của bạn có nhỏ đến đâu cũng hãy nhớ để trống những 6 không gian này! - Ảnh 3.

Phòng tắm là nơi được sử dụng thường xuyên nhất trong nhà. Có thể nói, phong cách thiết kế và bố trí phòng tắm ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của chúng ta. 

Trong trường hợp này, bạn phải lựa chọn một chiếc tủ đựng đồ có kích thước phù hợp. Nếu kích thước của tủ đựng đồ quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ gây bất tiện cho chúng ta. Ngoài tủ đựng đồ, bạn cũng cần kiểm soát việc sắp xếp các vật dụng trong phòng tắm và không bao giờ được chất đầy chúng.

4. Phòng ngủ

Dù ngôi nhà của bạn có nhỏ đến đâu cũng hãy nhớ để trống những 6 không gian này! - Ảnh 4.

Phòng ngủ là nơi chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn, đồng thời cũng là khu vực riêng tư của chúng ta. Muốn nâng cao chất lượng cuộc sống thì bắt buộc phải thiết kế và bố trí phòng ngủ thật tốt. 

Trước hết, bạn cần duy trì không gian xung quanh giường và tránh tình trạng chất đống đồ đạc hoặc thức ăn xung quanh giường càng nhiều càng tốt. 

Thứ hai, độ rộng của lối đi cũng cần phải được kiểm soát, không thể làm lối đi quá hẹp. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại hàng ngày.

5. Cửa sổ lồi

Trong nhiều loại nhà, cửa sổ lồi về cơ bản có liên quan. Nhưng đừng đánh giá thấp chức năng của cửa sổ lồi. Nếu cửa sổ lồi có thể được thiết kế tốt, nó không chỉ tạo thêm sự ấm áp cho ngôi nhà mà còn cung cấp thêm không gian chức năng. Vậy, nên thiết kế cửa sổ lồi như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? 

Điều này đòi hỏi phải kiểm soát vị trí của các vật dụng trên cửa sổ lồi. Do đó, bạn có thể đặt một số đồ trang trí phù hợp, nhưng nếu đặt quá nhiều vật dụng sẽ ảnh hưởng đến ánh sáng và thông gió tổng thể.

6. Mặt bếp

Dù ngôi nhà của bạn có nhỏ đến đâu cũng hãy nhớ để trống những 6 không gian này! - Ảnh 6.

Nhà bếp là nơi chúng ta cần ra vào hàng ngày. Ba bữa ăn trong ngày về cơ bản đều được thực hiện trong bếp. Tuy nhiên, thứ quan trọng nhất trong căn bếp chính là mặt bàn tủ, nó đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Để nâng cao hiệu quả nấu nướng, chúng ta phải thiết kế và sắp xếp mặt bếp, chọn một số kiểu bố trí đơn giản và trơn tru nhất có thể, không đặt quá nhiều đồ trang trí trên mặt bàn tủ và giữ cho không gian rộng rãi.

Dù ngôi nhà của bạn có nhỏ đến đâu cũng hãy nhớ để trống những 6 không gian này! - Ảnh 7.

Bài cùng chuyên mục