Đừng chỉ chăm lo cho con mà quên bản thân mình, mẹ bỉm cũng cần bồi bổ và đây là những loại thuốc nên có

18/04/2024 20:04 (GMT+7)

Sau khi sinh em bé, các mẹ thường có xu hướng chăm sóc con cái mà quên đi bản thân mình. Thế nhưng cơ thể mẹ cũng cần được yêu thương, phục hồi để có sức khỏe chăm con. Các mẹ đừng quên chăm sóc mình bằng cách ăn uống đầy đủ, bổ sung thực phẩm chức năng theo chỉ dẫn của bác sĩ nhé.

Là một bà mẹ 2 con, beauty blogger rất quan tâm đến sức khỏe bản thân, nhất là giai đoạn sau sinh. Mới đây, cô chia sẻ một số thực phẩm chức năng thường dùng, hy vọng sẽ có ích cho các mẹ nhé.

"Mọi người hỏi là sau khi sinh thì mình dùng vitamin gì rồi làm thế nào để mình hết mề đay sau sinh, làm thế nào để mình có thể có nguồn sữa tốt và nhiều sữa cho con. Hy vọng là mọi người sẽ có thêm kinh nghiệm sau những lời khuyên này nhé. Mình không phải bác sĩ nên mình chỉ review những thứ mà mình đang sử dụng thôi, hi vọng là có ích cho mọi người nhưng nếu mọi người muốn mua sản phẩm liên quan đến sức khỏe thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nhé", Trinh Phạm chia sẻ.

1. Vitamin tổng hợp

Vitamin tổng hợp sau sinh vô cùng quan trọng. Có nhiều bạn nghĩ là trong khi đang có bầu uống vitamin để tổng hợp dưỡng chất tốt cho con thôi và sau khi sinh xong rồi quên luôn bản thân mình, chỉ chăm con thôi chứ không nhớ là mình cũng phải chăm sóc sức khỏe cho mình nữa. Nhưng mọi người nhớ sau khi sinh rồi vẫn có thể sử dụng vitamin mà mình đang dùng trong thời gian bầu chứ không phải là sinh xong một cái là mình thấy còn nhiều là pass hay là như nào đó. 

Đừng chỉ chăm lo cho con mà quên bản thân mình, mẹ bỉm cũng cần bồi bổ và đây là những loại thuốc nên có - Ảnh 1.

Loại này mình dùng trước khi có bầu, trong khi có bầu và sau khi sinh vẫn có thể dùng được luôn bởi có đầy đủ các chất từ axit folic, DHA, canxi, vitamin K, vitamin D. Những loại vitamin này đều rất tốt cho sự phục hồi của bà mẹ sau sinh.

Các mẹ có thể tham khảo link mua tại đây.

2. Sản phẩm hỗ trợ sữa

Mình có biết đến hãng này của Đức, mình lên tiktok thì thấy là có một mẹ review là mẹ uống cái này thì sữa về nhiều hơn với cả chất dinh dưỡng trong sữa cũng tốt hơn nên mua theo. Tuy nhiên sản phẩm này mỗi ngày mọi người sẽ uống hai viên, giá rơi vào khoảng tầm 370.000 đồng tro một hộp này và mình thấy uống khá nhanh hết, nên nếu mọi người duy trì uống cái này thì sẽ hơi đắt liền một chút.

Trong thành phần của em này thì mình thấy là nó cũng khá giống như là vitamin tổng hợp dành cho các mẹ đang cho con bú. Nhưng mà có một cái đặc biệt hơn đấy là nó có chiết suất từ hạt tiểu hồi hương, hạt đại hồi và thìa là, mình đọc những thành phần này ở bên châu Âu người ta sẽ tin dùng trong việc giúp sữa về nhiều hơn và chất dinh dưỡng trong sữa sẽ tốt hơn. 

Đừng chỉ chăm lo cho con mà quên bản thân mình, mẹ bỉm cũng cần bồi bổ và đây là những loại thuốc nên có - Ảnh 2.

Bởi vì mình thấy trong này người ta ghi rất rõ là không được dùng quá liều hàng ngày và trong quãng thời gian đầu sau sinh, mình cũng có dùng rất là nhiều cách khác để sữa về nhiều hơn ví dụ như là hút sữa đúng giờ, uống thật nhiều nước, nước canh, nước lọc, nước hoa quả rồi ngũ cốc, nghỉ ngơi và giữ cho tinh thần mình thoải mái nhất thì mình thấy là sữa mình về cũng tốt. Nhưng mà mình uống thêm cái này thì thấy là cái lớp váng ở trên khá là đặc.

Các mẹ có thể tham khảo link mua tại đây.

3. Sản phẩm chống tắc tia sữa cho mẹ

Khi mà sữa nó đặc hơn thì có một vấn đề mình gặp phải đấy là mình rất hay bị tắc tia. Có một loại thuốc như một vị cứu tinh những bạn nào hay bị tắc tia sữa, có tác dụng làm loãng sữa và tránh được những cục tắc ở trong tuyến sữa của mình. Nhiều khi sữa quá nhiều chất béo hay là quá đặc thì khi đi qua cái ống dẫn sữa sẽ tạo thành cặn và nó sẽ làm cho mọi người bị tắc tia sữa khiến mẹ bỉm rất đau, để lâu thì sẽ bị áp xe.

Đừng chỉ chăm lo cho con mà quên bản thân mình, mẹ bỉm cũng cần bồi bổ và đây là những loại thuốc nên có - Ảnh 3.

Các mẹ có thể tham khảo link mua tại đây.

4. Viên uống giảm rụng, nuôi dưỡng tóc

Nhắc đến sau sinh thì chắc chắn là sẽ nhắc đến việc rụng tóc đúng không. Mình có một thực phẩm chức năng hỗ trợ tóc chắc khỏe và cải thiện tóc yếu, gãy rụng. Nói thật với mọi người, quá trình rụng tóc chắc chắn sẽ xảy ra, hoóc môn của một người phụ nữ sau sinh con phải mất ít nhất là 3 đến 6 tháng và dài nhất là 1 năm để phục hồi. 3-4 tháng đầu tóc rụng rất nhiều, cho đến khi mình dùng cái này thì sẽ kích tóc mọc nhanh hơn thôi chứ thực ra là nó vẫn rụng.

Đừng chỉ chăm lo cho con mà quên bản thân mình, mẹ bỉm cũng cần bồi bổ và đây là những loại thuốc nên có - Ảnh 4.

Các mẹ có thể tham khảo link mua tại đây.

Bài cùng chuyên mục