Giá vàng hôm nay 17/4: Kim loại quý đi ngang

17/04/2024 07:48 (GMT+7)

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.385 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ tăng cao hơn dự kiến khiến thị trường thay đổi dự báo về các đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay từ 3 lần xuống 2 lần. Điều này đã gây áp lực lên vàng.

Chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals cho rằng, một đợt tăng giá khác sẽ được kích hoạt nếu tình hình tại Trung Đông leo thang.

Giá vàng hôm nay 17/4: Kim loại quý đi ngang - Ảnh 1.

Giá vàng hôm nay bất động. (Ảnh: Gainesvillecoins).

Ngược lại, nếu tình hình lắng dịu, sự chú ý của thị trường sẽ chuyển qua quan điểm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Tuy nhiên, việc Fed sớm cắt giảm lãi suất là khó xảy ra và điều đó là yếu tố gây bất lợi cho kim loại quý.

Tuần trước, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nhấn mạnh rằng lạm phát sẽ sớm giảm xuống mức cần thiết để Fed có thể quyết định xoay trục chính sách. Tuy nhiên, sau một loạt dữ liệu kinh tế, các nhà hoạch định chính sách, nhà đầu tư và nhà phân tích đều dần mất niềm tin vào triển vọng đó.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 17/4, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  81,7 - 83,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 100.000 - 300.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 81,7 - 83,7 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 400.000 đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.385 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.390 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Mark Leibovit - chuyên gia của VR Metals/Resource Letter dự báo, chu kỳ tăng giá hiện tại của vàng vẫn chưa kết thúc và kim loại quý này đang hướng tới mục tiêu 2.700 USD/ounce.

Nhiều chuyên gia nhận định, giá vàng thế giới vẫn còn dư địa tăng trước nhu cầu về vàng từ châu Á.

Còn các nhà phân tích tại Kitco cho rằng, vàng vẫn duy trì đà tăng và sẽ tăng trong thời gian tới, bất chấp việc lạm phát cao có thể buộc Fed phải duy trì lãi suất ở mức cao.

Bài cùng chuyên mục