Gợi ý thực đơn 100.000 đồng cho 4 người ăn no say

27/04/2024 12:10 (GMT+7)

Thực đơn 100.000 đồng cho 4 người ăn số 1

- Cá lóc kho riềng

- Cải ngọt xào

- Canh rau củ

Món cá lóc kho riềng màu vàng ươm đẹp mắt. Thịt cá  lóc dai mềm, săn chắc và thấm gia vị, thơm phức mùi riềng. Mùi cay nồng của ớt và hành lá khử đi mùi tanh của cá.

Cải xào có màu xanh mướt đẹp mắt, khi ăn sẽ cảm nhận được độ giòn, ngọt mát, thêm mùi thơm của gừng và tỏi. Bạn có thể rắc thêm một chút tiêu để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Bát canh rau củ hầm xương nóng hổi, với nước canh trong vắt và ngọt thanh, kết hợp cùng xương lợn mềm béo, thêm cà rốt và su su giòn ngọt, khoai tây bùi bùi rất kích thích vị giác.

Thực đơn 100.000 đồng cho 4 người ăn số 2

- Đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua

- Súp lơ xanh luộc

- Trứng chiên nước mắm

- Canh mướp thịt băm

Là món ăn dân dã quen thuộc với nhiều người, đậu phụ sốt cà chua có cách làm đơn giản nhưng thanh đạm bổ dưỡng. Đậu phụ bên ngoài thấm vị chua nhẹ cà chua, bên trong mềm mại hòa với thịt băm béo ngon, thêm gia vị đậm đà.

Trứng chiên vàng ươm lấm tấm những miếng ớt đỏ và màu xanh của hành lá trông rất bắt mắt. Miếng trứng mềm mịn, béo ngậy thấm sốt mặn ngọt đậm đà, thích hợp ăn với cơm trắng.

Canh mướp thịt băm thanh mát với cách chế biến nhanh gọn đơn giản sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm 4 người ăn.

Thực đơn 100.000 đồng cho 4 người ăn số 3

- Thịt ba chỉ hấp sả

- Gà sốt mật ong

- Su su xào cà rốt

Gợi ý thực đơn 100.000 đồng cho 4 người ăn no say - Ảnh 1.

Món thịt hấp xả là sự kết hợp của thịt mềm, đậm đà gia vị với hương thơm thoang thoảng từ sả, gừng và tỏi quyện vào nhau. Ảnh minh họa

Để chế biến món thịt ba chỉ hấp sả, bạn ướp thịt với các gia vị và sả băm nhuyễn, sau đó hấp lên đến khi chín thì cắt thành từng lát vừa ăn. Hương thơm thoang thoảng từ sả, gừng và tỏi quyện vào nhau, thịt mềm, ngọt đậm đà gia vị. 

Chỉ với vài bước đơn giản, món gà sốt mật ong ra lò khiến cả gia đình bạn phải ngất ngây. Bạn bọc sơ một lớp bột cho thịt gà, đem đi chiên giòn rồi xào với nước sốt mật ong đến khi kẹo lại là được.

Mặc dù trông đơn giản nhưng món su sú xào cà rốt lại rất thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Bạn phi thơm một ít tỏi, rồi cho su su và cà rốt vào vừa chín tới thì đổ ra đĩa. Su su ngọt, thấm vị quyện với cà rốt tươi, giòn, ăn rất đưa cơm.

Thực đơn 100.000 đồng cho 4 người ăn số 4

- Thịt ba chỉ kho dưa cải

- Canh hến nấu chua

- Rau cải thìa luộc

Thịt ba chỉ chín mềm, béo ngon và đậm đà, với màu vàng nâu đẹp mắt, ăn cùng với dưa cải chua chua giòn giòn tạo nên sự kết hợp hoàn hảo.

Canh hến nấu chua là món ăn quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của nhiều người. Hến mềm béo, ngọt thịt, phần nước canh trong veo, thanh mát mang vị chua chua dịu nhẹ của khế và cà chua.

Với cải thìa luộc, bạn luộc chín tới để rau giữ được màu xanh mướt và độ giòn giòn ngọt tự nhiên.

Thực đơn 100.000 đồng cho 4 người ăn số 5

- Thịt ba chỉ chiên sả ớt

- Canh rau má thịt bằm

- Bắp cải muối

- Bí ngòi xào tỏi

Miếng thịt ba chỉ nóng hổi có màu vàng nâu đẹp mắt. Thịt bên ngoài giòn ngon nhưng không bị khô hay bị cháy, bên trong mềm béo, thêm hương thơm từ sả ớt và vị cay the kích thích vị giác.

Thịt băm nấu với rau má tạo nên món canh thanh mát và bổ dưỡng. Bát canh nóng hổi tỏa khói nghi ngút với mùi thơm hấp dẫn. Thịt băm chín mềm ăn cùng rau má xanh tươi, ngọt mát chắc chắn sẽ “đánh bay nồi cơm” trong “nháy mắt”.

Thực đơn 100.000 đồng cho 4 người ăn số 6

- Thịt gà xào chua ngọt

- Trứng hấp

- Canh chua tôm rau muống

Thịt gà ướp gia vị rồi bọc qua một lớp bột, chiên lên để tạo độ giòn. Sau đó, xào thịt gà với phần nước sốt đặc trưng và các rau củ khác như cà chua, ớt chuông… để tạo nên sự kết hợp chua chua ngọt ngọt hoàn hảo. Thêm vài cọng rau mùi, bạn đã có ngay món thịt gà xào chua ngọt thơm ngon khó cưỡng.

Trứng hấp không quá mềm mà có độ mịn màng, thêm mùi thơm của hành lá, tuy đơn giản nhưng rất đưa cơm.

Nước canh chua nấu cùng me, nêm nếm vừa ăn nên có độ chua chua ngọt ngọt vừa phải. Rau muống giòn kết hợp với tôm tươi, săn chắc thịt, tạo nên món canh chua tôm rau muống đảm bảo dinh dưỡng.

Gợi ý thực đơn 100.000 đồng cho 4 người ăn no say - Ảnh 2.

Ngoài thịt gà xào chua ngọt, chị em có thể cải thiện bữa cơm với món gà sốt mật ong cực ngon miệng. Ảnh minh họa

Thực đơn 100.000 đồng cho 4 người ăn số 7

- Gà sốt me chua

- Trứng chiên

- Canh kim chi đậu phụ

Gà ướp cùng gia vị và đem chiên vàng giòn, sau đó sốt cùng nước sốt me, rắc thêm mè rang lên trên. Khi thưởng thức, bạn cảm nhận rõ lớp vỏ giòn rụm, đậm vị chua ngọt, còn thịt gà bên trong mềm thơm.

Trứng chiên là món ăn quen thuộc với nhiều người, với cách chế biến cực đơn giản nhưng vẫn đưa cơm.

Trong khi đó, canh kim chi đậu phụ chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn khi kết hợp vị cay nhẹ, giòn ngon của kim chi cùng sự mềm mịn và thanh mát của đậu phụ.

Thực đơn 100.000 đồng cho 4 người ăn số 8

- Đậu phụ nhồi thịt sốt cà chua

- Gà hấp lá chanh

- Canh rong biển

Từng miếng đậu phụ được nhồi vào phần nhân gồm thịt, mọc nhĩ… rồi đem chiên sơ và xào với nước sốt cà chua đến khi kẹo lại. Đậu phụ mềm mịn kết hợp với nhân đậm đà, nước sốt chua chua ngọt ngọt, ăn kèm với cơm nóng thì ngon hết ý.

Thị gà gần như giữ nguyên được độ ngọt thịt khi hấp, với lớp da bên ngoài vàng ươm rất bắt mắt, thêm hương thơm đặc trưng của lá chanh. Từng miếng thịt gà mềm ngọt được xé ra, chấm cùng muối chấm đặc biệt cực hấp dẫn.

Cách chế biến món canh rong biển thịt băm không quá khó. Cụ thể, sau khi nấu nước dùng từ thịt  lợn, bạn cho phần lá rong biển khô đã được ngâm nở vào nấu. Canh rong biển thịt băm thơm ngon, với rong biển ngọt thanh, thịt beo béo và nước dùng đậm đà gia vị. 

Bài cùng chuyên mục