Hồ Ngọc Hà giữ dáng bằng 2 loại quả, có thể làm trắng da, chống được ung thư

03/05/2024 00:02 (GMT+7)

2 loại quả "tốt ngang insulin tự nhiên" mà Hồ Ngọc Hà tận dụng để giữ dáng

Hồ Ngọc Hà là một trong những mỹ nhân giữ chế độ ăn uống và tập luyện khắt khe bậc nhất. Dù bận rộn đến mấy, "bà mẹ 3 con" Hà Hồ cũng dành thời gian để tập yoga và chuẩn bị cho mình những bữa ăn lành mạnh. Có lẽ đó là lý do vì sao nữ ca sĩ giữ được vóc dáng "không mỡ thừa", khỏe mạnh, trẻ trung vượt thời gian.

Ngoài salad, ức gà, trứng, bơ... thì mới đây Hà Hồ tiếp tục chia sẻ món sinh tố giữ dáng, đẹp da ngày hè của mình bao gồm 2 loại quả rất quen thuộc đó là quả kiwi và quả việt quất.

photo_6170092804630494276_y.jpeg

Món sinh tố đẹp da, đẹp dáng với việt quất và kiwi của Hồ Ngọc Hà.

Cả kiwi và việt quất đều được mệnh danh là "insulin tự nhiên" vì chúng đem đến nhiều công dụng cho việc ổn định đường huyết. 

Trong quả kiwi có chứa lượng crom dồi dào. Chất này có thể kích thích tế bào sản xuất insulin, từ đó rất có lợi trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Ngoài ra, chúng có chất inositol dồi dào, có thể điều chỉnh sự chuyển hóa đường và giúp làm giảm lượng đường trong máu.

Quả việt quất chứa nhiều chất xơ, nghĩa là lượng đường tự nhiên trong quả việt quất sẽ được hấp thụ chậm vào máu. Hàm lượng chất xơ cao của loại quả này không chỉ giúp ngăn ngừa lượng đường tăng đột biến mà còn thúc đẩy cảm giác no.

434757328_969574501188446_6831989194837729895_n.jpeg

Ngoài việc giàu chất xơ và ít đường tự nhiên, quả việt quất còn là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe tuyệt vời khác. Quả việt quất rất giàu polyphenol, một nhóm chất dinh dưỡng có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Những công dụng tuyệt vời khác của quả kiwi và việt quất

1. Quả kiwi

- Tăng sinh collagen

Ăn trái kiwi thường xuyên không chỉ mang lại hương vị tuyệt vời mà còn là bí quyết cho làn da tươi trẻ và săn chắc. Điều này bắt nguồn từ hàm lượng vitamin C phong phú trong trái kiwi, một loại dưỡng chất thiết yếu cho quá trình sản xuất collagen. 

Collagen không chỉ giữ cho làn da đàn hồi mà còn làm cho các cấu trúc cơ thể liên kết vững chắc như mô liên kết, sụn khớp và dây chằng. 

Khi collagen được sản xuất đúng cách, làn da trở nên săn chắc hơn và chống lại quá trình lão hóa, giúp ngăn chặn tình trạng chảy xệ không mong muốn. Vậy nên, việc thêm kiwi vào chế độ ăn uống hàng ngày không chỉ là cách tốt để bảo vệ sức khỏe mà còn là bí quyết để có một làn da khỏe mạnh và trẻ trung.

436225637_7883595188317374_5764728878794246179_n.jpeg

- Chống ung thư 

Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ lưu ý rằng mức độ cao của các gốc tự do trong cơ thể có thể gây ra thiệt hại cho DNA và dẫn đến các loại ung thư khác nhau. Kiwi cung cấp một loạt các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể. Đây là một cách mà trái cây có thể giúp ngăn ngừa ung thư.

- Làm trắng da

Khi bạn thường xuyên tiêu thụ kiwi, bạn đang cung cấp lượng lớn vitamin C cho cơ thể, giúp làn da trở nên sáng hơn và đều màu hơn. Ngoài ra, kiwi còn có thể được sử dụng như một loại mỹ phẩm tự nhiên với hiệu quả làm đẹp tại chỗ. 

Chỉ cần rửa sạch mặt, bóc vỏ kiwi, sau đó thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng. Điều này không chỉ giúp làm sạch da một cách tự nhiên mà còn giúp cải thiện tình trạng lỗ chân lông lớn đáng kể. 

- Giúp giảm cân

Kiwi là thực phẩm phù hợp nhất với chế độ ăn uống làm đẹp của phụ nữ. Bởi vì nó chứa chất dinh dưỡng phong phú nhưng ít calo. Hàm lượng chất xơ độc đáo của nó không chỉ tăng cường tiêu hóa và hấp thụ mà còn có thể gây ra cảm giác no khiến phụ nữ ăn ít hơn một cách tự nhiên.

z4685555341565-abc60fd68e44e08903b94ff5593f795120230912100416.jpeg

Lưu ý khi ăn quả kiwi

- Kiwi có tính lạnh, những người tỳ vị hư yếu dễ bị đau bụng, tiêu chảy nếu ăn quá nhiều.

- Kiwi kỵ ăn cùng cua. Lý do bởi cua có chứa các hợp chất arsenic pentavalent, vô hại đối với cơ thể con người. Nhưng nếu kết hợp với vitamin C trong kiwi trong thời gian dài khiến cơ thể bị ngộ độc.

- Người gặp các vấn đề về lá lách, dạ dày thì không nên ăn quả kiwi khi bụng đói. 

2. Quả việt quất

- Chống ung thư

Polyphenol trong quả việt quất là loại chất chống oxy hóa bậc nhất. Chúng có khả năng chống ung thư da cực kỳ tốt, ngăn không cho các tế bào ung thư phát triển. Có thể khẳng định loại quả này giúp giảm tỷ lệ mắc ung thư da xuống trông thấy.

- Giảm cân

Hàm lượng chất xơ cao trong quả việt quất giúp giảm cơn thèm ăn. Nhờ vậy mà bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể. 

- Làm đẹp da

Bên cạnh đó, lượng vitamin C dồi dào của loại quả này sẽ giúp da tránh được lão hóa cùng các tác động từ ánh nắng mặt trời. Nhờ vậy mà vóc dáng và da dẻ cũng được cải thiện.

a2406b948b9885d5c2117b75cf9fae43.jpeg

- Sức khỏe tim mạch

Việc thường xuyên ăn quả việt quất không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe nói chung mà còn đem lại nhiều lợi ích đặc biệt cho tim mạch. 

Quả việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm và bảo vệ tim khỏi các tác động có hại. Đặc biệt, chất xơ có trong quả việt quất còn có khả năng giảm mức cholesterol trong cơ thể, điều này rất quan trọng để duy trì một trái tim khỏe mạnh.

Lưu ý khi ăn việt quất:

- Không được ăn quá nhiều loại quả này vì dễ gây tiêu chảy, phát ban da, ngất xỉu, khó thở… Mỗi ngày chỉ nên ăn 100-150g là đã nhận được nhiều lợi ích sức khỏe.

- Những người đang dùng thuốc làm loãng máu (chẳng hạn như warfarin) cần tránh ăn quả việt quất. Vitamin K trong loại quả này có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động của thuốc.

Bài cùng chuyên mục