Lên bàn đẻ 86kg, mẹ bỉm "thích ăn nhưng vẫn muốn đẹp" phải làm điều này, dáng vóc được khen hơn cả thời son rỗi

27/07/2024 14:00 (GMT+7)

Chị Trịnh Ngọc Huyền (sống tại Đà Nẵng) hiện là mẹ của em bé hơn 2 tháng tuổi. Ai cũng nghĩ thời điểm này mẹ bỉm thường khó lấy lại vóc dáng, nhất là vòng 2 xồ xề, thế nhưng nhìn chị Huyền thì ai nấy đều phải ngạc nhiên. 

Bà mẹ 1 con sở hữu vóc dáng thon gọn, săn chắc và cực kỳ quyến rũ. Nhìn qua ai cũng bảo trông như vẫn còn son rỗi vậy. Nhiều người không thể tin khi thấy chị Huyền uống trà sữa, ăn pizza cùng nhiều món ngon khác mà vẫn giữ được vóc dáng đáng nể. 

Trước khi có con, cân nặng của bà mẹ trẻ rơi vào 58-62kg, lên bàn đẻ 86kg và sau sinh 78kg. Lý do giúp chị Huyền giữ được số đo 3 vòng sau sinh là vì lịch trình tập luyện gym đều đặn. 

Trước khi tập và sau khi luyện tập

"Số đo 3 vòng của mình trước khi có bầu 89-64-96 sau sinh là 95-75-93 2. Mình chọn tập gym vì là người lười và thích ăn nhưng vẫn muốn đẹp. Nghe hơi ngược đời nhưng gym là môn giúp mình tăng cơ nạc và giảm mỡ, từ đó giúp trao đổi chất tốt hơn, đồng thời đốt được calo nhiều hơn ngay cả khi không làm gì, thậm chí có uống thêm ly trà sữa hay vài miếng pizza cũng không sao.

Thế nên chỉ với 5 buổi/tuần, mỗi buổi chỉ 45 phút tập nghiêm túc với giáo án và chương trình tập khoa học, mình đã đạt được điều trên. À đừng hỏi tập bao lâu nhé các mom, tập là cứ tập thôi vì đẹp rồi không tập vẫn xấu lại mà, với hãy xem tập là việc cả đời vì đâu mỗi đẹp mà còn khoẻ để có sức chăm con, làm việc, tận hưởng cuộc sống nữa", chị Huyền chia sẻ. 

Một số nguyên tắc chị Huyền áp dụng để giữ được vóc dáng thon gọn, săn chắc

- Chế độ ăn là cơm nhà:

Chị Huyền rất thích những bữa cơm truyền thống Việt Nam vì nó healthy. Chỉ tối ưu lại bằng cách: 

+ Giảm lượng dầu ăn trong các món chiên xào, sử dụng nồi chiên không dầu và bình xịt dầu để giảm lượng dầu.

+ Không ăn quá nhiều muối các gia vị thay thế muối như nước mắm, xì dầu. 

+ Bản thân mình không ăn các món nội tạng, da, mỡ động vật trừ mỡ cá. Còn lại ăn như một gia đình bình thường. 

Ví dụ cho một bữa ăn: 1 bát cơm; 200gram thịt; 200gram rau; 100gram trái cây. 

- Về tập luyện:

+ Không tập quá 1 tiếng.

+ Không tập quá sức.  

+ Không tập để cố ra thật nhiều mồ hôi. 

+ Uống đủ nước trước/trong/sau tập.

Ví dụ cho một buổi tập: 5/10 phút khởi động; Squat với tạ 5 hiệp mỗi hiệp 10 lần; Push up (chống đẩy) 4 hiệp mỗi hiệp 10 lần; Bugarian split squat 4 hiệp mỗi hiệp trên mỗi chân 10 lần; Font raise 4 hiệp mỗi hiệp 10 lần; Kết thúc buổi tập bằng đi bộ 15 phút với máy chạy bộ ở chế độ leo dốc.

Bài cùng chuyên mục