Loài cây nhà giàu mê mẩn: Tên gọi "bá đạo", sống được trăm năm, cải thiện phong thủy và tài vận cho gia chủ

05/05/2024 17:06 (GMT+7)

Thế giới thực vật vô cùng phong phú, đa dạng với những loài cây độc đáo, đẹp cả hình thức lẫn ý nghĩa phong thủy. Một trong những cái tên thu hút sự chú ý của "dân chơi cây", đặc biệt là những người có điều kiện về kinh tế đó là Dracaena draco L - hay còn biết đến với cái tên khác là Dragon Tree, tên Tiếng Việt là cây huyết rồng. 

Loài cây nhà giàu mê mẩn: Tên gọi "bá đạo", sống được trăm năm, cải thiện phong thủy và tài vận cho gia chủ- Ảnh 1.

Đặc điểm và ý nghĩa của cây huyết rồng

Huyết rồng một loại cây mọng nước độc đáo. Chúng sở hữu những chiếc lá cứng, thuôn dài và nhọn ở đầu. Đặc điểm nổi bật là các lá cây xếp tỏa tròn quanh thân mang đến ấn tượng về mặt thị giác. 

Trong phong thủy, cây huyết rồng tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm cũng như niềm hy vọng vào sự cuộc sống. Với vẻ ngoài "lẫm liệt", nó còn là loài cây bảo vệ chủ nhân khỏi tà khí, cải thiện sự nghiệp và thu hút may mắn tài lộc. Vậy nên rất được ưa chuộng và hợp nhất là chưng ở không gian phòng khách. 

Đối với cây huyết rồng, môi trường phát triển phù hợp là rất quan trọng. Cây ưa sáng và khí hậu ẩm ướt, song vẫn có thể thích nghi với môi trường râm mát. Tuổi thọ của huyết rồng có thể lên đến cả trăm năm nếu được chăm sóc tốt. Bởi vậy, người ta xếp nó vào danh sách cây trồng có thể truyền từ đời này qua đời khác. 

Loài cây nhà giàu mê mẩn: Tên gọi
Loài cây nhà giàu mê mẩn: Tên gọi

Hãy cùng tìm hiểu về các bước trồng và cách chăm sóc cho cây huyết rồng nếu bạn cũng muốn mang em nó về không gian sống của mình. 

1. Chọn chậu trồng phù hợp: Cây huyết rồng có khả năng phát triển tốt. Khi trưởng thành, cây có kích thước khá lớn và nhiều lá. Do vậy, bạn nên chọn chậu trồng có miệng rộng, đáy sâu, thoáng khí tốt để đảm bảo hệ thống rễ của cây được phát triển đầy đủ và thông thoáng. 

2. Chuẩn bị đất thích hợp: Chuẩn bị đất thoát nước tốt, bạn có thể chọn loại đất trồng thông dụng cho cây hoặc đất trộn rêu than bùn và đá trân châu để tạo môi trường phát triển tốt nhất cho cây. 

Loài cây nhà giàu mê mẩn: Tên gọi "bá đạo", sống được trăm năm, cải thiện phong thủy và tài vận cho gia chủ - Ảnh 3.

Phương pháp chăm sóc

1. Tưới nước vừa phải: Cây huyết rồng thích môi trường ẩm ướt nhưng không quá đẫm nước. Do đó, khi tưới nước, chủ nhân cần kiểm soát lượng nước sao cho nền đấy ẩm vừa phải. Thông thường, tưới nước mỗi tuần một lần là đủ. Vào mùa đông hoặc khi môi trường ẩm ướt, có thể giảm lượng nước tưới cho phù hợp.

2. Đủ ánh sáng mặt trời: Loài này thích ánh sáng đầy đủ và cần ít nhất 4-6 giờ nắng mỗi ngày để giúp thúc đẩy sự phát triển của nó và giữ cho lá có màu sắc xanh rực rỡ. 

3. Bón phân thường xuyên: Dùng phân bón đa năng pha loãng mỗi tháng một lần trong mùa sinh trưởng sẽ giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây để thúc đẩy sự phát triển của cây.

Loài cây nhà giàu mê mẩn: Tên gọi "bá đạo", sống được trăm năm, cải thiện phong thủy và tài vận cho gia chủ- Ảnh 5.

Các vấn đề dễ gặp trong quá trình chăm sóc và giải pháp

1. Lá héo: Nếu bạn nhận thấy lá héo trên cây huyết rồng nhà mình, rất có thể là do không đủ nước hoặc bón phân quá mức. Hãy điều chỉnh lượng nước tưới và tần suất bón phân để duy trì độ ẩm và cung cấp chất dinh dưỡng thích hợp. 

2. Màu lá nhạt: Nếu bạn nhận thấy lá cây đang từ màu xanh sậm chuyển sang xanh nhạt thì có thể là do thiếu ánh sáng hoặc thiếu chất dinh dưỡng. Lúc này hãy để cây tăng cường tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc tăng cường bón phân để cải thiện vấn đề. 

Tham khảo: Toutiao

Bài cùng chuyên mục