Loại quả nhả nắng, ngừa nám da được Song Hye Kyo chăm uống chống tia cực tím

09/05/2024 00:02 (GMT+7)

Được coi là "biểu tượng nhan sắc" của xứ kim chi, mới đây, sự xuất hiện của Song Hye Kyo tại Baeksang 2024 càng gây thương nhớ cho nhiều người. Mặc dù không đi thảm đỏ mà chỉ lên sân khấu trao giải nam và nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất, cô vẫn được đông đảo fan quan tâm.

Loại quả nhả nắng, ngừa nám da được Song Hye Kyo chăm uống nhưng tuyệt đối không dùng theo cách này kẻo phản tác dụng - Ảnh 1.

Sự xuất hiện của Song Hye Kyo tại Baeksang 2024 gây thương nhớ cho nhiều người. (Ảnh: Internet)

Nổi bật với váy xẻ ngực, dây đeo qua cổ, khoe khéo vòng 1, Song Hye Kyo cũng khiến người hâm mộ phải xuýt xoa vì ngày càng đẹp bất chấp tuổi tác. Làn da của Song Hye Kyo ở tuổi 43 mịn màng, trắng sáng một cách tự nhiên, không tì vết là điểm cộng tạo nên nhan sắc bất diệt này. 

Bên cạnh việc chăm tập luyện, ăn uống lành mạnh, một trong những bí quyết giúp giữ da trắng sáng, ngăn ngừa nám da của Song Hye Kyo được tiết lộ gây bất ngờ.

Loại quả nhả nắng, ngừa nám da được Song Hye Kyo chăm uống nhưng tuyệt đối không dùng theo cách này kẻo phản tác dụng - Ảnh 2.

Làn da của Song Hye Kyo ở tuổi 43 vô cùng mịn màng, trắng sáng một cách tự nhiên. (Ảnh: Internet)

Loại quả nhả nắng, ngăn ngừa nám da được Song Hye Kyo chăm uống

Đó chính là quả chanh, loại quả hầu như tủ lạnh nhà nào cũng sẵn vào mùa hè. Song Hye Kyo chăm uống nước chanh để thanh lọc cơ thể, giúp vóc dáng thon gọn, mảnh mai hơn. Không chỉ vậy, đây còn là thứ nước giúp dưỡng da trắng dần lên từ sâu bên trong, ngăn ngừa nám sạm cho làn da của chị đẹp trẻ mãi.

Loại quả nhả nắng, ngừa nám da được Song Hye Kyo chăm uống nhưng tuyệt đối không dùng theo cách này kẻo phản tác dụng - Ảnh 3.

Nước chanh là thứ nước giúp dưỡng da trắng dần lên từ sâu bên trong, ngăn ngừa nám da cho Song Hye Kyo. (Ảnh: Internet)

Nó không chỉ là một loại "kem chống nắng tự nhiên" mà còn có vai trò nhả nắng, ngừa nám cho da. Song Hye Kyo không uống nước chanh lúc đói vì có thể gây hại dạ dày, kích thích thực quản. 

Người đẹp thường uống sau khi ăn, nhất là vào buổi sáng để thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt hơn, đem lại hiệu quả cho vóc dáng, làn da hơn nữa. Nước chanh thường được pha thật loãng, có thể thêm chút mật ong pha nước ấm để tăng hiệu quả đào thải độc tố giúp da khỏe mạnh, giữ dáng.

Uống nước chanh có thể giúp làm trắng da, ngăn ngừa sạm nám vì chanh chứa vitamin C và axit citric. Những chất này có khả năng làm sáng da và giảm các vết thâm, nám hiệu quả. 

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp chống lại tác động của các gốc tự do gây hại cho da như tia cực tím. Axit citric hoạt động như một chất tẩy nhẹ, giúp loại bỏ tế bào da chết và thúc đẩy quá trình tái tạo da mới.

Lưu ý dùng quả chanh để chống tia cực tím, ngăn ngừa nám da, giữ collagen hiệu quả

Theo DS Khuê Vũ (làm việc tại Hà Nội), uống nước chanh đúng cách đem lại nhiều hiệu quả trong việc làm đẹp da, giữ dáng nhưng bôi chanh lên mặt sẽ phản tác dụng. Nhiều khách hàng của anh đã dùng cách này để chữa cháy nắng, da sạm đen sau khi đi du lịch biển đợt nghỉ lễ vừa rồi mà không biết dùng chanh theo cách này không thể nhả nắng, dưỡng trắng da., thậm chí tình trạng thêm nặng hơn.

Loại quả nhả nắng, ngừa nám da được Song Hye Kyo chăm uống nhưng tuyệt đối không dùng theo cách này kẻo phản tác dụng - Ảnh 5.

Chị em chỉ nên học cách uống nước chanh giống Song Hye Kyo thôi nhé! (Ảnh: Internet)

"Bôi chanh trực tiếp lên mặt có thể giúp làm sáng da do hàm lượng vitamin C và axit citric dồi dào trong loại quả này. Tuy nhiên, việc này cũng có thể gây kích ứng cho da, đặc biệt là da nhạy cảm. Hoặc khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, sau khi bôi chanh, da có thể gây ra tình trạng bỏng rát, bắt nắng, đen sạm nhanh hơn. Lúc này, da sẽ ngày càng yếu, già nhanh thấy rõ", chuyên gia cảnh báo.

Do đó khuyến cáo chị em tuyệt đối không dùng chanh xát lên mặt dù theo bất cứ cách nào. Cách tốt nhất để tận dụng khả năng làm trắng da, chống tia cực tím và nhả nắng cho da là uống nước chanh đúng cách, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện từ từ.

Bài cùng chuyên mục