Mẫu đơn trứng mua về không nở: Áp dụng ngay cách này, đảm bảo hoa nở rộ, ngập sắc và hương chỉ sau 1 đêm

16/04/2024 13:01 (GMT+7)

Hoa mẫu đơn có nguồn gốc từ Trung Quốc - Tây Tạng, từ khoảng 4000 năm. Ở Việt Nam, mẫu đơn được xem là loài hoa tượng trưng cho của cải, tiền bạc, sự sung túc và cả may mắn.

Dù vẫn được mệnh danh là "Nữ hoàng tháng Tư" nhưng vài năm trở lại đây, cũng vào dịp này, hội chị em đã bớt mặn mà hơn với hoa loa kèn. Lý do là bởi có sự xuất hiện của hoa mẫu đơn trứng.

Theo khảo sát của chúng tôi, hoa mẫu đơn trứng nụ to màu hồng hoặc trắng đang được bán trên thị trường với mức giá rất rẻ. Chỉ từ 50.000 - 70.000 đồng/bó 10 bông tùy màu. Mẫu đơn trứng có nụ hoa tuy nhỏ hơn 1 chút nhưng lại thơm hơn rất nhiều. 

Bên cạnh vẻ đẹp tinh khiết của hoa mẫu đơn, cách chơi loài hoa này cũng kích thích trí tò mò và sự thích thú của hội chị em. Có thể nói, hoa mẫu đơn là loại hoa kén người chơi, mua hoa đã nở thì chơi không bền, mua hoa còn nụ thì lâu nở hoặc thậm chí không nở. Và nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng tương tự thì hãy tham khảo ngay bài viết này!

Hoa mẫu đơn trứng khi chưa nở có nụ tròn xoe, kích thước khá nhỏ nhưng lúc bung nở thì bông rất to. (Ảnh minh họa)

Trước tiên, khi mua hoa mẫu đơn trứng về, bạn hãy dùng tay tách nhẹ nhàng đài hoa (lưu ý không vặt đứt). Sau đó ngâm dưỡng hoa với đường, có thể cắm nước ấm cho hoa nhanh nở. Khi cắm nên chú ý cắm cành thấp, nhiều nước.

Ngoài ra còn 1 số mẹo các bạn cần quan tâm như sau:

1. Sử dụng ánh sáng

Nên đặt bình hoa ở nơi có nhiều ánh sáng hoặc gần đèn chiếu sáng. Hoa mẫu đơn nếu được chiếu sáng liên tục trong 14 – 16 tiếng thì búp hoa nhanh to, nhanh nở.

2. Sử dụng nước nóng

Nhiệt độ nước lý tưởng mà bạn nên dùng để cắm hoa mẫu đơn trứng là ở trong khoảng từ 35-40°C. Cho một lượng nước ngang thân lọ hoa rồi để ra nơi thoáng mát trong 1-2 giờ. Các phân tử trong nước ấm sẽ thẩm thấu vào hoa nhanh hơn, đồng thời hoa lại ít bị mất đi độ ẩm vì ở nơi thoáng mát. Phương pháp này là một trong những bí quyết giúp hoa mẫu đơn nở rất nhanh.

Ngoài ra, bạn cũng nên thay nước mỗi ngày 2 lần, vẩy nước ấm dạng sương lên hoa và lá. Buổi tối nên để lọ hoa trong phòng kín, không có gió luồng vào thì hoa sẽ nở sớm hơn từ 2 – 3 ngày.

3. Ngắt bớt lá

Quá nhiều lá sẽ khiến bình hoa có vẻ nặng nề, nước cắm hoa nhanh bị thối, khiến hoa mau chóng tàn, đặc biệt là làm họa chậm nở hơn. Do đó, khi cắm hoa, bạn nên chú ý vặt bớt lá, vắt gốc cành hoa thành một đường xéo giúp hoa hút nước nhiều, nhanh nên sẽ sớm nở và tươi hơn.

Sử dụng nước nóng để cắm hoa là 1 trong những mẹo hiệu quả, đơn giản nhất để thúc hoa mẫu đơn mau nở mà còn rất ít người biết. (Ảnh minh họa)

Chúc các bạn sớm có được 1 bình hoa mẫu đơn đẹp như ý!

Mẫu đơn trứng mua về không nở: Áp dụng ngay cách này, đảm bảo hoa nở rộ, ngập sắc và hương chỉ sau 1 đêm - Ảnh 4.

Bài cùng chuyên mục