Mẹ bỉm 3 con sở hữu vóc dáng nuột nà nhờ nghiêm khắc rèn "5 không", nghe qua thấy khó nhưng thành quả xứng đáng

07/05/2024 20:00 (GMT+7)

Sở hữu vóc dáng thon gọn sẽ giúp chị em cảm thấy tự tin, lúc nào cũng rạng ngời. Thế nhưng việc giảm cân sau sinh quả thực không hề dễ dàng. Trong quá trình ở cữ, mẹ bỉm lại phải tích cực tẩm bổ, ăn uống... càng khiến việc giảm cân trở nên "xa vời". Thế nhưng, nếu không khắt khe với bản thân thì sẽ rất khó để việc về dáng thành công. 

Nguyên tắc 5 không: Không ăn mỡ động vật, không uống nước ngọt có ga, không trà sữa, không đồ ăn nhanh, không đường trắng

Chị Nguyễn Thị Thuỳ Dương (sinh năm 1993, sinh ra ở Vĩnh Long, đang sống tại Hà Nội) hiện là mẹ của 3 em bé: Tom 10 tuổi, Leo 5 tuổi, bé út Lucie vừa tròn 4 tháng. Trước sinh bé út, chị Dương nặng 50kg, cao 1m64, số đo 3 vòng là 90 59 93. Sau sinh bà mẹ 3 con nặng 53kg và các chỉ số đều tăng, mỡ tăng và cơ trước kia mất đi nhiều. Cho đến khi mặc chiếc áo dài không vừa nữa, chị Dương quyết định giảm cân. 

Mẹ bỉm 3 con giữ dáng

Vừa tập thể dục vừa trông con là cảm giác thế nào?

"Cứ mỗi lần sinh bé sau 4 tháng là mình sẽ tập thể dục lại. Mình sinh thường cả 3 bé. Đối với chỉ định của các bác sĩ thì người mẹ có thể tập nhẹ nhàng sau khi sinh 4 tháng đối với sinh thường và 6 tháng đối với sinh mổ. Mình vẫn cho bé ti mẹ với song song ti cả bình, vì bây giờ chế độ ăn cũng hợp lý các bác sĩ sản và nhi cũng nói không phải mẹ ăn nhiều là con sẽ có nhiều sữa bú đâu, cũng như không phải mẹ ăn gấp đôi khi mang thai thì con trong bụng sẽ phát triển tốt. 

Mình ăn chế độ cũng không kiêm khem lắm đâu, từ lúc sinh đến lúc trước khi tập, mình vẫn giữ vững rau củ quả nhiều, đến đạm và sau cùng là tinh bột. Không ăn mỡ động vật, không uống nước ngọt có ga, không trà sữa, không đồ ăn nhanh, không đường trắng. Đường ấy mình thay bằng mật mía nấu ăn, thay vào đó uống đủ nước, bổ sung mật ong mỗi sáng và tối để phục hồi cơ thể sau sinh. 

Những món ăn trong thực đơn khoa học của chị Dương

Sau khi ăn, mình đi nhẹ nhàng 100 bước. Ăn vừa đủ chứ không ăn quá no. Càng không được nhịn ăn để giảm cân", chị Dương chia sẻ. 

Mặc đồ tập cả ngày để nhắc nhở mình phải có nguyên tắc với cơ thể 

Khi mới bắt đầu tập lại, chị Dương giữ thói quen mặc đồ tập cả ngày để nhắc nhở bản thân phải có nguyên tắc với cơ thể. Vì đang là mẹ bỉm sữa nên thời gian chăm sóc con, dọn dẹp... gần như hết ngày. Thế nhưng, bà mẹ 3 con sẽ tranh thủ thời gian rảnh để luyện tập thể dục, không để cơ thể bị ì. 

"Tập mọi lúc mọi nơi vì có con nhỏ nên lúc đánh răng cũng tập động tác nhẹ, rồi cho con ti sữa mình cũng tập, tranh thủ vận động cả lúc nấu ăn, chờ đồ ăn chín. Buổi tập chính của mình có thể lúc sáng tranh thủ dậy sớm, có thể buổi chiều khi lúc con ngủ, nếu con có dậy mình cũng để con nằm gần vừa trông con vừa có thể tập những động tác đốt calo tuyệt đối", chị Dương chia sẻ. 

Chăm chỉ luyện tập giữ gìn vóc dáng.

Tất nhiên, bà mẹ trẻ cũng có những lúc cho cơ thể được nghỉ ngơi, nạp năng lượng tích cực bằng cách cuối tuần ra ngoài ăn uống với chồng con, bạn bè. Sắp tới, chị sẽ ăn uống khoa học hơn với các món Eat clean, đa số là luộc, hấp, không ăn mỡ động vật, không sử dụng gia vị vì ăn mặn sẽ mất canxi trong xương. Chất xơ nhiều, đến đạm vừa và tinh bột ít. 

Mẹ bỉm 3 con sở hữu vóc dáng nuột nà nhờ nghiêm khắc rèn "5 không", nghe qua thấy khó nhưng thành quả xứng đáng - Ảnh 6.

"Mình vẫn chưa về dáng chuẩn như trước đâu, nhưng thấy cơ thể nhẹ đi, năng động hơn, dẻo dai hơn. Tự tin trước mặt chồng và cả khi ra đường. Chồng mình rất thích mình tập luyện và vui tươi, vì anh nói đi làm có mệt nhọc về đến nhà thấy vợ con mình vui khoẻ là anh lại có thêm động lực. 

Muốn khỏe đẹp là phải chăm chỉ. 

Anh còn tự tay sắm thêm đồ tập cho mình, thi thoảng còn chơi với con để mình tập nữa. Mình thấy việc giữ dáng sau sinh rất là quan trọng với chị em phụ nữ chúng ta. Không chỉ để giữ lửa hạnh phúc gia đình mà còn cho mình có sức khoẻ để chăm lo các con nữa và quan trọng nhất là mình vui vẻ tự tin, đầy năng lượng tích cực thì việc stress sau sinh sẽ không xãy ra. Yêu bản thân mình trước rồi tự khắc sẽ yêu được thêm mọi người", mẹ bỉm 3 con trải lòng. 

Bài cùng chuyên mục