5 nguyên nhân khiến da lão hóa trước tuổi

01/06/2023 10:30 (GMT+7)

chăm sóc da kỹ càng nhưng nếu mắc những sai lầm dưới đây, thì làn da của bạn vẫn bị chảy xệ và lão hóa trước tuổi. Nếu muốn duy trì vẻ mịn đẹp và làn da săn chắc thì bạn cần lưu ý tránh những sai lầm sau.

1. Thao tác quá mạnh khi thoa đồ skincare

Các động tác thoa sản phẩm skincare hàng ngày có vai trò quan trọng tới hiệu quả của sản phẩm và độ săn chắc, dẻo dai của làn da. Chúng ta thoa sản phẩm dưỡng ít nhất 2 lần mỗi ngày. Do đó, nếu thao tác sai cách thì làn da sẽ nhanh chóng lão hóa, chảy xệ. Tại các spa làm đẹp, chuyên viên sẽ thoa sản phẩm skincare rất nhẹ nhàng, theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Còn khi chăm sóc da tại nhà, nhiều chị em thường mắc sai lầm khi thao tác quá mạnh tay hoặc vô tình thoa từ trên xuống dưới, điều này sẽ khiến dưỡng chất không thể thẩm thấu toàn diện, đồng thời còn tăng khả năng hình thành nếp nhăn, khiến da chảy xệ.

2. Không tẩy trang kỹ

Bên cạnh các sản phẩm makeup, kem chống nắng… thì ảnh hưởng từ khói bụi, môi trường cũng khiến làn da tích tụ cặn bã, chất bẩn. Nếu không làm sạch những chất cặn bã này thì làn da của bạn sẽ xỉn màu, lão hóa nhanh chóng. Do đó, bạn cần chăm chỉ tẩy trang làn da hàng ngày. Bạn có thể dùng dầu hoặc sáp tẩy trang để sạch sâu lớp makeup, sau đó đừng quên rửa lại làn da với sữa rửa mặt. Các thao tác massage nhẹ nhàng khi dùng dầu/ sáp tẩy trang cũng tránh da bị chảy xệ, kích thích tuần hoàn máu, giảm thiểu dấu hiệu lão hóa.

5 nguyên nhân khiến da chảy xệ và lão hóa trước tuổi - Ảnh 2.

3. Dùng sản phẩm lột da

Miếng dán lột mụn, mặt nạ lột… là giải pháp nhanh chóng giúp bạn loại bỏ phần mụn, sợi bã nhờn trên da. Tuy nhiên, các sản phẩm dạng lột có khả năng bám dính cao sẽ làm tổn thương vùng da sử dụng, các động tác lột, kéo cũng khiến da bị kéo giãn, lỗ chân lông nở to, da nhanh chảy xệ và lão hóa hơn.

4. Không dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm có vai trò quan trọng trong quá trình chăm sóc da, giúp da ngậm nước, mịn căng và ngừa lão hóa. Ngược lại, khi không được dưỡng ẩm đủ thì làn da sẽ khô, hiện rõ các vết nhăn, từ đó dẫn tới chảy xệ và lão hóa nhanh chóng. Bởi vậy, bạn đừng quên dưỡng ẩm cho làn da kỹ càng.

5. Dùng khăn chà xát sau khi rửa mặt

Nhiều cô gái có thói quen dùng khăn chà xát sau khi rửa mặt để loại bỏ nước thừa. Vậy nhưng động tác này sẽ khiến làn da bị co kéo, chảy xệ và lão hóa nhanh hơn. Ngoài ra, khăn để trong nhà tắm thường tích tụ nhiều vi khuẩn có hại, gây mụn trên da. 

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên sắm cho mình một số sản phẩm chuyên sâu giúp ngừa lão hóa hiệu quả nhé, cùng tham khảo một số sản phẩm serum ngừa lão hóa được các BTV làm đẹp đánh giá cao: 

5 nguyên nhân khiến da chảy xệ và lão hóa trước tuổi - Ảnh 2.

Chiết xuất mới trong sản phẩm Elixir Botanique Recovery Night Serum Melatonin Effect Flaco Pipette là Gardenia (Hoa Dành Dành) có tính chất tương tự như Melatonin giúp chống oxy hoá, bảo vệ và nạp thêm năng lượng cho da nhanh phục hồi và bừng sức sống. Ngoài ra, sản phẩm còn thanh lọc, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây ô nhiễm nhờ 2 thành phần chính trong dòng Elixir Botanique là Vi tảo và Lá sen cạn.

Nơi mua: Yves Rocher

5 nguyên nhân khiến da chảy xệ và lão hóa trước tuổi - Ảnh 4.

Hydramemory Water Source Serum là serum với công thức làm dịu nhẹ cung cấp hydrat hóa và làm sáng da bị mất nước và xỉn màu. Sản phẩm được tạo ra từ công thức thuần chay với công nghệ dưỡng ẩm phù hợp cho mọi làn da: Prickly Pear Extract từ nông nghiệp tái tạo hữu cơ, Macro Hyaluronic Acid và cấu trúc mô phỏng sinh học giúp mang lại sự mịn màng và căng mọng tức thì cho làn da.

Nơi mua: comfortzone

5 nguyên nhân khiến da chảy xệ và lão hóa trước tuổi - Ảnh 6.

Dưỡng chất sáng da & se khít lỗ chân lông Lancôme Clarifique chứa nồng độ cao của ba thành phần hoạt tính: 10% PHA – một thành phần hoạt tính cao thế hệ mới đã được cấp bằng sáng chế, Niacinamide và Chiết xuất chồi non cây gỗ sồi Pháp, mang lại hiệu quả đột phá nhưng vẫn dịu nhẹ bậc nhất cho làn da nhờ độ pH 5 nhẹ dịu, giúp bảo vệ hàng rào của da.

Nơi mua: Lancome

Bài cùng chuyên mục