Phản ứng của người mẹ khi biết giới tính thai nhi

27/03/2024 20:15 (GMT+7)

Thông thường, mọi người sẽ biết được giới tính của em bé lúc siêu âm. Tuy nhiên, cũng có những cặp đôi quyết định tạo bất ngờ cho đối phương khi tổ chức một buổi tiệc tiết lộ giới tính em bé. Cũng chính vào lúc này, phản ứng của người mẹ gây ra những tình huống dở khóc dở cười, dưới đây là một trường hợp điển hình.

Nếu nhìn vào khung cảnh xung quanh được bao quanh bởi những món đồ trang trí dễ thương, có thể bạn sẽ nghĩ cặp đôi này đang rất vui mừng khi biết được giới tính của con mình. Tuy nhiên, sự thật đằng sau đó lại khiến cho Jordan - một bà mẹ 2 con phải thất vọng.

Trong một video được đăng tải trên TikTok thu hút hơn 2,9 triệu lượt xem, Jordan biết được giới tính đứa con thứ 3 của mình bằng cách cắn vào một chiếc bánh cupcake. Khi cắn vào, cô phát hiện bên trong chiếc bánh có những chấm màu xanh lam, điều đó tượng trưng cho một cậu bé.

Phản ứng của người mẹ khi biết giới tính của con

Trong phần chú thích, cô viết: "Tôi chỉ muốn có một cô con gái nhưng giờ tôi được bao quanh bởi 4 chàng trai trong suốt quãng đời còn lại. Dù tôi rất hạnh phúc khi có các cậu con trai nhưng vẫn có chút hụt hẫng".

Trong khi Jordan mơ ước có con gái, một cuộc thăm dò của Gallup năm 2018 cho thấy phần lớn mọi người thích con trai hơn ở Mỹ. Trong số 1.520 người trưởng thành được khảo sát, có 36% thích con trai và hơn 28% thích con gái.

Trước phản ứng gây sốt của Jordan, hóa ra cô không đơn độc khi có hàng nghìn người dùng TikTok đồng cảm với cô. Video hiện có hơn 123.000 lượt thích và nhiều cư dân mạng chia sẻ câu chuyện của mình.

"Sự thất vọng khi biết giới tính của con mình là có thật, đừng để bất cứ ai khiến bạn cảm thấy tồi tệ. Tôi cũng giống như vậy. Tôi không thể tưởng tượng được cuộc sống của mình nếu không có một đứa con trai".

"Tôi đã khóc suốt 3 tiếng đồng hồ khi biết mình có con gái".

"Tôi đã có 3 cô con gái, thật không thể tin rằng mình không có lấy một cậu con trai".

"Tôi cũng đã khóc khi có cậu con trai thứ 3".

Việc tiết lộ giới tính có thể là khoảng thời gian thú vị đối với một số người, đặc biệt đối với những bậc cha mẹ đang rất quan tâm tới giới tính của con mình. Đôi khi thật khó để che giấu cảm giác buồn bã ban đầu khi giới tính của con không đúng như mình mong ước, nhưng chẳng bao lâu nữa, các bậc cha mẹ sẽ vui vẻ khi thấy các con đáng yêu và khỏe mạnh. 

Tại sao không nên tiết lộ trước giới tính thai nhi?

Có một số lý do mà một số người không muốn tiết lộ trước giới tính thai nhi, đây là những lí do chính:

- Tạo bất ngờ

Một số người thích giữ bí mật về giới tính thai nhi cho đến khi em bé sinh ra để tạo bất ngờ cho gia đình và bạn bè. Điều này có thể tạo ra một trải nghiệm thú vị và đặc biệt trong quá trình chờ đợi.

Phản ứng bất ngờ của người mẹ khi biết giới tính của con gây sốt - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

- Tránh định kiến về giới tính

Trong một số trường hợp, việc tiết lộ giới tính trước có thể dẫn đến những định kiến giới tính và kỳ thị. Bằng cách giữ bí mật về giới tính thai nhi, người ta có thể tránh những định kiến và áp lực xã hội liên quan đến giới tính trước khi con chào đời.

- Tạo sự linh hoạt trong chuẩn bị

Không tiết lộ giới tính thai nhi có thể giúp gia đình tập trung vào việc chuẩn bị một cách linh hoạt, không bị giới hạn bởi các sản phẩm hoặc trang thiết bị dựa trên giới tính. Điều này cho phép gia đình lựa chọn các món đồ, trò chơi và thiết kế phòng cho bé mà không bị ràng buộc bởi giới tính trước khi biết được giới tính chính xác.

- Tôn trọng cá nhân

Bằng cách không tiết lộ giới tính trước, gia đình có thể tạo ra một không gian cho trẻ khám phá và phát triển cá nhân mà không bị ảnh hưởng bởi những kỳ vọng xã hội liên quan đến giới tính. Điều này giúp tôn trọng sự đa dạng và tự do cá nhân của con.

Tuy nhiên, quyết định tiết lộ hay không tiết lộ giới tính thai nhi là một quyền cá nhân và phụ thuộc vào sự lựa chọn của gia đình. Mỗi gia đình có quyền quyết định theo cách mà họ cho là tốt nhất cho bản thân và con cái của mình.

Bài cùng chuyên mục