Phẫu thuật kịp thời cho bé trai bị cây đinh dài 3cm đâm qua xương sọ

01/06/2023 11:45 (GMT+7)
Phẫu thuật kịp thời cho bé trai bị cây đinh dài 3cm đâm qua xương sọ - Ảnh 1.

Gia đình cho biết: Bé cùng mẹ lên nhà bà ngoại ở tỉnh Lâm Đồng chơi. Trong lúc chơi, bé té ngã đầu va vào cây đinh đóng ở cạnh giường. Sau khi sơ cứu, gia đình chuyển bé về Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai để cấp cứu, điều trị.

Qua phim chụp CTScanner và làm xét nghiệm tiền phẫu, bác sĩ nhận thấy cây đinh dài khoảng 3cm đâm qua xương sọ của bé, có nguy cơ gây tổn thương não, cần phải phẫu thuật để xử lý sớm.

Trong 45 phút đồng hồ, các bác sĩ đã thực hiện các kỹ thuật để rút cây đinh ra khỏi đầu bé, tiến hành rửa vết thương, thám sát vết thương, cầm máu, đóng vết mổ.

BSCKI. Nguyễn Văn Toàn, Khoa Chấn thương chỉnh hình - bỏng cho hay: Rất may là cây đinh chưa vào quá sâu nên chưa làm rách hoàn toàn màng cứng sọ não của bé. Nếu không, nguy cơ nhiễm trùng não sẽ rất cao, gây tổn thương nhu mô não, phải vá màng cứng rất phức tạp. Không những vậy, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé sau này.

Sau 3 ngày được phẫu thuật, sức khỏe của bé đã ổn định, có thể đi lại vui chơi. Dự kiến khoảng 1 tuần nữa, bé trai sẽ được xuất viện.

Bác sĩ Toàn khuyến cáo: Những gia đình có con nhỏ cần hết sức lưu ý, phải luôn để mắt tới trẻ, đảm bảo môi trường an toàn cho trẻ khi trẻ vui chơi, sinh hoạt tại nhà, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của trẻ.

Bài cùng chuyên mục