Sau khi nghỉ hưu, tôi kiên quyết từ bỏ 3 thói quen tiết kiệm không tốt này

24/04/2024 00:02 (GMT+7)

Tôi 56 tuổi và đã nghỉ hưu năm ngoái. Người ở thời đại tôi đã quen với việc tiết kiệm. Chúng tôi thường không muốn vứt bỏ bất cứ thứ gì ở nhà nên chỉ muốn tích trữ những thứ ở nhà. Tôi và chồng đã kết hôn được nhiều năm và đồ đạc trong nhà cũng cứ thể tăng dần theo năm tháng.

Nhìn những bộ quần áo này đã nhiều năm không mặc, nhất là quần áo của chồng tôi, có đánh rơi cũng không ai nhặt. Mùa hè năm nay, tôi quyết định dọn dẹp tất cả những thứ này trong nhà.

1. Quần áo không mặc trong nhiều năm

Nhà chúng tôi có hai tủ quần áo và cả hai tủ đều đầy. Mỗi lần tìm quần áo, tôi đều mất rất nhiều thời gian để tìm đi tìm lại.

Vì tủ đã đầy nên tất cả quần áo chúng tôi thường mặc đều chất đống trên giường, cả phòng ngủ cũng không còn một chỗ trống.

Sau khi nghỉ hưu, tôi kiên quyết từ bỏ 3 thói quen tiết kiệm không tốt này - Ảnh 1.

Ngôi nhà của chúng tôi có tổng diện tích chưa đến 80 mét vuông nên ban đầu nó rất nhỏ.

Mỗi lần dọn dẹp, tôi đều muốn vứt đi một ít nhưng chồng tôi luôn không cho phép tôi vứt chúng đi. Tôi cũng nghĩ rằng một ngày nào đó tôi có thể mặc được chúng. Tuy nhiên, trong hai năm qua, tôi đã tìm thấy. càng ngày những thứ này không những vô dụng mà càng trở nên vô dụng.

Ngôi nhà đầy sự hỗn loạn và thật khó để tìm thấy mọi thứ. Một số quần áo không được mặc trong nhiều năm. Thực ra, phân tích cuối cùng là tôi quá sợ nghèo và không sẵn sàng vứt bỏ bất cứ thứ gì.

Vì vậy, năm nay tôi quyết định tìm lại tất cả những bộ quần áo mà chúng tôi đã không mặc trong hơn hai năm và vứt chúng đi. Lần này dù chồng tôi có cho phép hay không thì tôi cũng vứt hết.

2. Một số dụng cụ, cốc chén không dùng đến trong bếp

Ngày nay, khi đi siêu thị mua đồ, nhiều người mua một tặng hai. Khi mua, tôi thường hay "tham" vì có cảm giác mình có thể mua được hai thứ với cùng một số tiền. một món hời. Nhưng sau khi mua, tôi thấy nó chỉ nằm ở nhà và bám đầy bụi.

Những thứ duy nhất tôi thường có thể sử dụng trong nhà bếp là nồi hấp, nồi cơm điện và nồi nấu. Đôi khi tôi nướng bánh và thỉnh thoảng sử dụng chảo điện, nhưng hầu hết những thứ khác đều không hoạt động.

Ngoài ra còn có những chiếc cốc đi kèm khi mua sữa. Tôi thấy chúng khá đẹp nhưng thực tế, khi uống nước ở nhà, mỗi người một cốc là đủ.

Nếu có quá nhiều, nó thực sự chiếm không gian. Tôi thu dọn và vứt bỏ tất cả những đồ dùng, cốc chén cũ mà tôi đã không sử dụng trong vài năm.

Sau khi nghỉ hưu, tôi kiên quyết từ bỏ 3 thói quen tiết kiệm không tốt này - Ảnh 2.

3. Những chậu hoa cũ

Khi còn trẻ, tôi rất thích trồng hoa, nhưng tôi nhận ra rằng đến tận bây giờ tôi vẫn chưa giỏi trồng hoa lắm. Sau bao nhiêu năm, tôi chỉ còn giữ được hoa lan, còn những cây khác đều chết hết.

Ở nhà tôi có một đống chậu hoa không dùng đến mà không muốn vứt đi. Một số có giá hàng chục nghìn mà còn mới nên tôi tiếc rẻ không vứt chúng đi mà cất hết vào phòng tắm. Tôi không muốn vứt đất bên trong đi, nghĩ đến việc trồng hoa sau này.

Nhưng sau này tôi phát hiện ra rằng chính những thứ đó đã thu hút sâu bọ sau một thời gian dài.

Vì vậy, tôi quyết định giữ lại một vài thứ tôi thích và vứt bỏ tất cả những thứ tôi không thích. Nếu thứ này sau hai năm không di chuyển thì nó sẽ trở thành rác và phải vứt đi, nếu không ngôi nhà sẽ thực sự trở thành bãi rác.

Bài cùng chuyên mục