Sau khi sống theo phong cách tối giản, tôi mới nhận ra: Rất nhiều công việc nhà là do chính mình tự tạo ra!

19/04/2024 10:30 (GMT+7)

Chính tôi cũng đã nhận ra sau khi sống cuộc sống tối giản: Thật ra, rất nhiều công việc nhà là do tự tạo ra cho bản thân!

Trong kỳ này, chúng ta sẽ thảo luận về cách đơn giản hóa một số công việc nhà cần thiết. Có tổng cộng 6 biện pháp, rất đáng để tham khảo!

1. Sau khi từ bỏ thảm lót sàn

Trước đây, tôi thường đặt một tấm thảm lót ở cửa để ngăn chặn bụi từ bên ngoài, nhằm giảm bớt công việc dọn dẹp.

Nhưng khi thực sự phải dọn dẹp, tôi nhận ra rằng đây chỉ là một nhu cầu giả tạo. Thảm lót không làm cho nhà cửa sạch sẽ hơn, nhưng lại tạo thêm công việc lau sàn, khiến việc dọn dẹp trở nên phức tạp hơn.

Sau khi sống theo phong cách tối giản, tôi mới nhận ra: Rất nhiều công việc nhà là do chính tôi tự tạo ra!  - Ảnh 1.

Sau khi sống tối giản, trước tiên tôi từ bỏ thảm trải sàn và thấy lối vào sạch sẽ chỉ với một cú quét, dù làm bằng tay hay bằng robot, không có cảm giác trở ngại chỉ trong một từ: vui vẻ!

Sau đó, tôi đơn giản vứt thảm trải sàn phòng tắm đi, dùng khăn trải sàn khách sạn trước cửa phòng tắm, khi chúng bẩn, tôi ném vào máy giặt để đỡ rắc rối!

2. Lót tủ và ngăn kéo bằng giấy

Có thể nói chiếc tủ biến sự phức tạp thành sự đơn giản, hay cũng có thể nói sự đơn giản kiểm soát sự phức tạp.

Theo truyền thống, nó có nghĩa là đặt thêm một lớp giấy, đơn giản, nó giúp việc lau chùi dễ dàng hơn. Trước đây thỉnh thoảng tôi phải lau chùi tủ, bây giờ chỉ cần giũ sạch khi thấy bẩn, thực sự không nên quá đơn giản.

Sau khi sống theo phong cách tối giản, tôi mới nhận ra: Rất nhiều công việc nhà là do chính tôi tự tạo ra!  - Ảnh 2.

3. Làm thêm ngăn kéo để đựng đồ

Đặc biệt là trong nhà bếp, hầu hết mọi người đều nhận thức được sự khó khăn trong việc đặt và tiếp cận tủ, và đã bắt đầu sửa đổi ngăn kéo theo nhiều cách khác nhau.

Trong bếp có nhiều vật dụng nhỏ, lại có nhiều ngăn kéo, nơi cất giữ dễ dàng phân loại và trực quan, trên tường có ít đồ dùng hơn, trên mặt bàn cũng ít chai lọ, nhìn sạch sẽ, lau chùi rất thích.

Các ngăn kéo ở tủ lối vào và tủ búp phê lại càng cần thiết hơn, sự tồn tại của chúng đảm bảo rất nhiều cho sự sạch sẽ của bàn ăn... Các ngăn kéo ở tủ tiện ích cũng vậy.

Sau khi sống theo phong cách tối giản, tôi mới nhận ra: Rất nhiều công việc nhà là do chính tôi tự tạo ra!  - Ảnh 3.

4. Không dùng khăn trải bàn

Không biết trước đây tôi đã nghĩ gì, bàn phải trải khăn trải bàn, rất khó lau chùi, cũng sẽ ảnh hưởng đến hình thức của mặt bàn, đặc biệt là tấm thảm đã ố vàng trông rất không đẹp mắt.

Sau khi nhận ra điều này, bạn chỉ cần đừng trải khăn trải bàn lên đó, chiếc bàn sẽ được trẻ hóa và bớt gánh nặng dọn dẹp hơn.

Điều đáng lo ngại duy nhất có lẽ là mặt bàn bằng gỗ có khả năng chống nóng, trên thực tế, hầu hết các món ăn không được phục vụ ở nhiệt độ cao như vậy, chỉ thỉnh thoảng phải đặt một chiếc nồi lên trên thì miếng lót nồi có thể giải quyết được.

Sau khi sống theo phong cách tối giản, tôi mới nhận ra: Rất nhiều công việc nhà là do chính tôi tự tạo ra!  - Ảnh 4.

5. Loại bỏ những cây lớn

Trước đây, tôi luôn nghĩ rằng những cây lớn sẽ tạo không khí thoáng đãng hơn và có thể mang lại sự trong lành cho ngôi nhà, nhưng sau này tôi thấy mình đã nhầm.

Cây xanh lớn tuy tốt nhưng lại rất khó chăm sóc, sau này được thay thế bằng cây xanh nhỏ nên việc chăm sóc dễ dàng hơn rất nhiều.

Đối với những người mới vào nghề, vòng đời của cây trồng trong chậu nhỏ cũng giống như cây lớn, nhưng đơn giá tương đối thấp.

Hơn nữa, sự sang trọng và hơi thở cuộc sống mà nó mang lại thực chất là như nhau.

Sau khi sống theo phong cách tối giản, tôi mới nhận ra: Rất nhiều công việc nhà là do chính tôi tự tạo ra!  - Ảnh 5.

6. Nội thất treo

Hãy nghe lời khuyên của tôi, đừng tìm việc nhà nữa mà hãy mua đồ nội thất có chân, vì dù chân có mỏng đến đâu thì chúng cũng sẽ liên quan đến việc dọn dẹp các góc.

Sau khi sống theo phong cách tối giản, tôi mới nhận ra: Rất nhiều công việc nhà là do chính tôi tự tạo ra!  - Ảnh 6.

Sau khi sống theo phong cách tối giản, tôi mới nhận ra: Rất nhiều công việc nhà là do chính tôi tự tạo ra!  - Ảnh 7.

Bài cùng chuyên mục