Test khả năng chống tia UV của áo chống nắng thương hiệu nổi tiếng, mẹ thông thái nhất định chọn cho con loại 2, 3

24/04/2024 11:09 (GMT+7)

Hè đến rồi, đây chính là thời điểm cho các chuyến đi chơi, dã ngoại, du lịch... cùng gia đình nhỏ. Thế nhưng, nắng nóng thế này, nếu các mẹ không biết cách bảo vệ da cho bé thì làn da non nớt của con còn rất dễ bị cháy nắng, sạm da. 

Kem chống nắng thì đương nhiên là cần rồi, thế nhưng các loại áo chống nắng cũng cực kỳ cần thiết. Dù kem chống nắng có chỉ số SPF cao đến mấy ví dụ như là SPF 50 thì cao lắm cũng chỉ ngăn chặn được 98% tia UVB chứ không thể chống được hoàn toàn tác hại của tia cực tím.

Chính vì thế mà hội mẹ bỉm cuống cuồng tìm đến những trang phục chống nắng như áo khoác, váy chống nắng, nón, khẩu trang cho con. Thế nhưng làm thế nào để biết loại áo nào chống nắng hiệu quả nhất thì không phải là điều dễ dàng.

Mới đây, một bài test về khả năng chống tia UV của áo chống nắng từ thương hiệu nổi tiếng đã thu hút sự quan tâm của các mẹ. Theo đó, các mẹ hoàn toàn có thể tự test tại nhà, mỗi thẻ chỉ khoảng 25.000 đồng mà giúp mẹ xác định xem áo mình đang mặc cho con có chống nắng hiệu quả hay không. 

Test khả năng chống tia UV của áo chống nắng từ thương hiệu nổi tiếng, loại nào đứng đầu?

Theo đó, người này đã sử dụng thẻ test chống tia UV cho 5 thương hiệu các mẹ hay tin dùng: Shopee, Canifa, Uniqlo, Sunoff và TokyoLife. Thẻ Test UV sẽ đo được mức bức xạ UV một cách nhanh chóng và chính xác chỉ trong 10 giây. Đưa phần test UV ra ngoài nắng khoảng 10 giây, thấy được độ đổi màu tương ứng với các mức cảnh báo tia UV trên thanh.

Kết quả theo như hình ảnh thì thứ tự chống nắng tốt nhất được xếp như sau: Uniqlo dẫn đầu, tiếp đến là Canifa. Sau đó là Sunoff, TokyoLife và cuối cùng là 1 chiếc áo mua ngẫu nhiên tại Shopee. Nhìn vào bảng này thì các mẹ đã chọn cho mình thương hiệu yêu thích rồi chứ? Các mẹ cũng có thể tự mua thẻ test để kiểm chứng cho mẫu áo mình đang mặc. 

Gợi ý cho mẹ một số mẫu áo chống nắng có chỉ số chống tia UV cao

1. Uniqlo

Áo chống nắng của Uniqlo từ lâu đã trở thành "thương hiệu quốc dân" trong lòng các mẹ bỉm. Một số ưu điểm của hãng này có thể kể đến như: Công nghệ chống tia cực tím; Vải lưới thoáng khí; Bao gồm một miếng bảo vệ cằm để bảo vệ mặt khỏi dây kéo; Có nhãn tên và móc treo ở cổ; Nhãn chăm sóc chất lượng bên trong quần áo ở phía bên trái; Vải lưới UV 'AIRism' nhẹ và chống nhăn; UPF 40. Áo này thường có chất liệu là 88% Polyeste, 12% Elastan.

Các mẹ tham khảo link tại đây

2. Canifa

Áo khoác chống nắng chất liệu polyester, có mũ, kéo khoá, túi 2 bên. Chất liệu co dãn thoải mái khi mặc. Được làm từ 94% polyester 6% spandex. Với áo của hãng Canifa thì thường có size cho bé từ 3 tuổi trở lên, các mẹ có thể tham khảo cho bé nhà mình nhé. 

Các mẹ tham khảo link tại đây.

3. TokyoLife

Áo của hãng này được làm từ UV Air: 76% Polyester, 10% Viscose, 14% Spandex. Mỏng nhẹ, thoáng mát với vải chuyên dụng cao cấp 1 lớp được kiểm định (các dòng sử dụng vải giá rẻ 2 lớp dễ bị hầm nóng, bí bách). Không giảm hiệu quả chống tia UV sau khi giặt (các dòng giá rẻ trên thị trường có thể giảm hiệu quả chống nắng sau khi giặt). 

Một số ưu điểm khác như: SunStop TokyoLife có chỉ số UPF 50+ cao nhất trên thị trường chống nắng Việt Nam; Vải siêu mỏng, nhẹ, co giãn 4 chiều, hút ẩm tốt, nhanh khô; Nhiều màu sắc, kiểu dáng, ứng dụng linh hoạt trong mọi trường hợp; Phù hợp với các hoạt động ngoài trời, hoạt động thể thao cần thoát mồ hôi nhanh...

Các mẹ tham khảo link tại đây.

Bài cùng chuyên mục