Thương em đẻ khó, chị gái đảm nhận chức "đầu bếp" cho những bữa cơm cữ, thành quả được khen nức nở

10/05/2024 16:42 (GMT+7)

Chị Trang Ngô (sống tại Hạ Long) có em gái vừa hạ sinh em bé được một thời gian. Trong khoảng thời gian ở cữ, em gái được chị Trang nấu cho rất nhiều đồ ăn ngon, màu sắc, lại đủ dinh dưỡng. Được chăm sóc, yêu thương, ăn ngon mỗi ngày khiến tinh thần mẹ bỉm lúc nào cũng vui vẻ, hành trình chăm con cũng vì thế mà nhẹ nhàng hơn. 

"Các bác flex cơm cữ của chồng, cơm cữ của mẹ chồng, cơm cữ của mẹ đẻ, thế thì nay flex cơm cữ của chị gái. Được cái mẹ bảo kiêng gì thì cũng cố gắng làm được 80%, chỉ ăn thịt lợn, thịt bò, trứng. Gần hết tháng cữ được ăn gà vì vết khâu đã lành với ăn thêm các loại cá lành nhưng chủ yếu là kho. 

Chị Trang Ngô và cháu 

Không ăn các loại cải, bắp cải, lá lốt, mồng tơi, rau dền, đồ chua cay... Sốt có tí cà chua là đã bị nhắc rồi. Đồ ăn bà đẻ lúc nào cũng phải ấm nóng nên nhiều bức chụp còn mờ hơi cơm", chị Trang Ngô hạnh phúc chia sẻ về những món ăn nấu cho em gái của mình. 

Món nào cũng ngon và đầy đủ dinh dưỡng. 

Những mâm cơm chị Trang nấu nhận được rất nhiều lời khen vừa đẹp vừa ngon lại đầy đủ dưỡng chất, phù hợp với khẩu phần ăn của mẹ bỉm sau sinh. Ngon thế này thảo nào em gái chị Trang chỉ mong tới bữa cơm xem hôm nay được chị gái nấu cho món gì. 

Món ăn vừa ngon vừa đầy đủ màu sắc

Thực đơn cơm cữ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp người mẹ hồi phục cả sức khỏe lẫn tinh thần. Hạnh phúc chính là được yêu thương và chăm sóc như thế, nhất là trong giai đoạn nhạy cảm nhất của người phụ nữ. 

"Hồi em gái mới đẻ, phải chứng kiến em đẻ khó như nào, rồi ngày mới sinh em bé chưa phân biệt được ngày đêm khóc quấy tự nhiên thấy thương em dã man, cứ tự nguyện phục vụ tận chân răng. Con khóc đêm nhiều bác cũng bế cho, rồi tắm cũng là bác, cơm nước cả nhà là bác. Giờ "chán" cháu rồi thấy mẹ cháu lười lắm cơ. 

Được ăn ngon giúp mẹ bỉm cảm thấy hạnh phúc.

Nói thế chứ thấy từ khi làm mẹ em mình thay đổi quá các bác ạ, trước toàn ngủ đến trưa mới dậy mà giờ đêm lúc nào cũng trong tình trạng nửa ngủ nửa thức, mở cửa phòng vào pha sữa là đã thấy bật dậy luôn rồi. Chắc lúc nào cũng phải chăm chăm sợ con dậy. Chắc tình trạng chung của các bà mẹ bỉm sữa là "khao khát 1 giấc ngủ sâu".

Nhưng hết tháng cữ thanh niên hồn nhiên phát biểu "thấy ở cữ cũng bình thường, không đáng sợ như mọi người nói". Mình chỉ lườm cho cái, nên là xin là xin phục vụ 1 lần thôi ạ", chị Trang Ngô hài hước chia sẻ. 

Món nào cũng ngon, nhìn đã muốn ăn rồi.

Có người chị đảm đang lại chịu khó như thế này, hẳn em gái chị Trang rất hạnh phúc. Sau khi sinh là quãng thời gian vất vả và khó khăn nhất của người mẹ. Bên cạnh gia đình chồng và chồng, những người thân cũng đóng vai trò quan trọng giúp mẹ bỉm không bị stress và nhanh hồi phục. Được yêu thương, quan tâm là điều tuyệt vời nhất mà người mẹ nhận được sau khi sinh con. 

Bài cùng chuyên mục