Trốn nắng Hà Nội, gia đình nhỏ có chuyến picnic cực "chill", trải nghiệm ăn đồ nướng ngay trên dòng suối mát

30/04/2024 11:31 (GMT+7)

Thời tiết ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc bắt đầu chuyển sang nắng nóng, báo hiệu chính thức bước vào mùa hè. Oi bức thế này thì việc tìm địa điểm đi chơi quả là không dễ dàng. Để giúp trẻ xả stress và được tận hưởng những ngày nghỉ trọn vẹn thì một địa điểm picnic nhiều sông suối mát rượi sẽ thật hợp lý. 

Mới đây, chị Thảo Vũ, là mẹ của bé Mio 4 tuổi cùng cả nhà đã có chuyến picnic tại Hòa Bình. Trốn nắng Hà Nội, cả gia đình đã có chuyện đi vui vẻ và có nhiều trải nghiệm đáng nhớ, hòa mình vào dòng suối mát, được nướng đồ ăn ngay trên suối, cắm cọc, dựng trại và tận hưởng những giây phút vui vẻ bên nhau. 

Địa điểm

Rosemary Hills, xóm Cao, xã Cao Sơn, huyện Lương Sơn, Hòa Bình.

Các bé và bố mẹ trải nghiệm được gì khi tới đây?

- Khám phá tự nhiên: Đắm mình vào thiên nhiên xanh mát và khám phá những bí ẩn của rừng cây, suối nước giải cơn nóng mùa hè.

- Cắm trại ngoại khoá: Trải nghiệm cuộc sống ngoài trời, hòa mình vào không gian tự nhiên, và học cách tự lập và chăm sóc cho môi trường.

- Những hoạt động bé có thể tham gia:

+ Tắm suối.

+ Bể bơi tiêu chuẩn, giải nóng mùa hè.

+ Các trò chơi vận động: Đu quay, nghịch nước, chạy nhảy...

Những món đồ cần chuẩn bị khi tới đây

- Mọi dịch vụ tại đây đều được cung cấp đủ như lều, bạt, bếp nướng, thảm trải, dụng cụ ăn uống hay các bữa ăn...

- Các bố mẹ cũng có thể tự chuẩn bị đồ ăn, đồ chơi để tiết kiệm nhé. 

- Quần áo, các loại thuốc cho bé.

- Đồ ăn nhẹ, 1 vài món snack con thích như kẹo, sữa tươi, bánh snack...

Những điều thú vị cảm nhận ở nơi đây

Thời tiết mát mẻ, không khí trong lành, không bị đông người, suối rộng và có những bãi đá thoải cũng như có những vũng cát bồi cho trẻ con được vui đùa. Thời điểm này Hà Nội thời tiết khá khắc nghiệt nên nơi mát mẻ, không khí trong lành cho con vui chơi như thế này là rất phù hợp.

Bé nào thích nước, so với việc tắm biển đã được trải nghiệm nhiều thì đưa con đi suối để có thêm những trải nghiệm khác cũng thú vị không kém. Bố mẹ sẽ rất vui khi thấy con vui vẻ, thậm chí không muốn về Hà Nội. 

Thường xuyên cho con đi chơi vừa để gắn kết tình cảm các thành viên gia đình, vừa giúp con khám phá nhiều hơn, tăng sức đề kháng, con tự lập hơn, biết bày tỏ cảm xúc, và đặc biệt là tránh xa các thiết bị điện tử.

Một số lưu ý cho bố mẹ

Vì là nơi nhiều cây cối, có nhiều bóng râm dưới gốc nhãn nên thi thoảng vẫn có muỗi, bọ xít,... bố mẹ nên mang 1 lọ xịt muỗi nhỏ, thuốc bôi muỗi. Có thể mang theo 1-2 bộ quần áo sạch để thay sau chơi suối, một ít đồ ăn nhẹ cho các bé, khi tắm suối thì cho các con đeo phao để đảm bảo an toàn

Nấu nướng xong bố mẹ và các con nhớ thu dọn rác vì nơi đây là không gian thiên nhiên rất trong lành, cần có ý thức giữ gìn vệ sinh chung.

Điều quan trọng nhất khi đưa trẻ đến những nơi có nhiều ao, suối, bố mẹ cần để mắt tới con 24/24 để đảm bảo an toàn cho trẻ. 

Bài cùng chuyên mục