Các ông bố khác mải chơi game, mẹ bỉm nhìn chồng mình thấy quá may mắn, dân mạng nức nở: "Em bé thật hạnh phúc"

05/05/2024 16:30 (GMT+7)

Các mẹ bỉm có công nhận rằng sau khi có con, khoảnh khắc thấy chồng mình đẹp trai nhất là lúc anh dành thời gian chơi cùng con không? Chẳng phải điều gì cao sang, lộng lẫy, những giây phút chồng cùng cười nói, trêu đùa, tâm sự, đọc truyện cùng con, những điều tưởng chừng giản dị lại khiến cho người mẹ cảm thấy vô cùng ấm áp, hạnh phúc. 

Người mẹ trong đoạn clip dưới đây cũng như vậy, vô tình quay lại đoạn clip chồng và con gái đang chơi trong khu trung tâm thương mại, chị tâm sự: "Chồng các mom có chơi cùng con mỗi dịp ra ngoài chơi không. Nhìn các ông bố khác mải mê chơi game và nhìn sang chồng mình tự dưng cảm thấy may mắn một chút".

Các ông bố khác mải chơi game, mẹ bỉm nhìn chồng mình thấy quá may mắn. Nguồn: sam.xinchao

Quả thật, những phụ huynh xung quanh đều đang bận với chiếc máy điện thoại, người chơi game, người chat chit, để con tự loay hoay chơi trò chơi. Thế nhưng, ngược lại, người bố trong đoạn video trên lại đang tận tâm chơi cùng con, cùng trò chuyện, trông cả 2 bố con thực sự rất vui và hạnh phúc. 

Những ngày cuối tuần hoặc lúc rảnh rỗi, thay vì cầm điện thoại, nhiều ông bố chọn cách dành toàn bộ thời gian cho các con của mình. Nhiều người nghĩ rằng cứ vừa cầm điện thoại vừa chơi cũng được nhưng đó lại là khoảng thời gian chưa chất lượng. Làm như vậy, con cũng khó giao tiếp bằng mắt, ít cảm nhận được tình yêu từ ba mẹ. 

Mỗi gia đình lại có một cuộc sống, bận rộn với guồng quay công việc, bạn bè, thế nhưng với trẻ con, ba mẹ là tất cả. Cố gắng dành cho con một khoảng thời gian chất lượng, cùng chơi, cùng trò chuyện, chia sẻ là điều thật sự nên có ở mỗi gia đình. 

Cư dân mạng để lại bình luận

Người mẹ trong clip cảm thấy rất hạnh phúc và mọi người cũng thầm chúc mừng em bé trong clip, chắc chắn con cũng được yêu thương. Hội chị em cũng tag chồng mình, hi vọng các ông chồng sẽ có trách nhiệm hơn trong việc chăm sóc con cái. 

Dành thời gian ở bên cạnh, đưa con đi chơi chính là cách giúp trẻ khám phá và học hỏi nhanh nhất. Dù bận rộn tới đâu, bố mẹ cũng hãy cố gắng dành thời gian cho con của mình nhé.

Dạy con thông minh và tình cảm hơn nhờ những buổi ra ngoài chơi

- Con có trải nghiệm thực tế, thay vì học vẹt trên sách vở

Để trẻ nhớ lâu, hứng thú khi tiếp thu cái mới, cha mẹ cần đưa chúng ra trải nghiệm thực tế. Không phải lúc nào cũng có điều kiện đưa trẻ thực hành nhưng nên cố gắng để con được học cả ở trong sách vở và có trải nghiệm ngoài cuộc sống.

- Vui chơi ngoài trời giúp trẻ phát triển trí não, tinh thần

Vui chơi ngoài trời có lợi cho sự phát triển vận động, thị lực, nhận thức, hấp thu vitamin D và giúp tinh thần vui vẻ. Chơi ngoài trời ít khi khiến trẻ nhàm chán. Điều này giúp rèn luyện tư duy và sự sáng tạo của các con. Ngoài ra việc vui chơi sẽ giúp các con giải toả stress sau những buổi học căng thẳng, giúp đầu óc chúng thư giãn, tiếp thu những bài học sau tốt hơn.

- Kỹ năng xã hội của con tốt hơn

Khi đi chơi ngoài trời, trẻ có cơ hội tiếp xúc với nhiều người, nhiều môi trường sống hay những phong tục tập quán, văn hoá địa phương… nhờ đó kỹ năng xã hội của con được nâng cao.

- Gắn kết tình cảm gia đình

Bình thường bố mẹ bận làm, con bận học. Ai cũng có việc riêng nên thời gian cho nhau hạn chế. Mà trẻ thì rất cần thời gian chất lượng bên bố mẹ, vì vậy những buổi đi chơi này sẽ tăng tương tác giữa các thành viên trong gia đình.

Bài cùng chuyên mục