Căn bếp của 3 bà nội trợ Nhật Bản cực kỳ gọn gàng và có khả năng lưu trữ tuyệt vời

05/05/2024 12:28 (GMT+7)

Căn bếp của các bà nội trợ Nhật Bản thường khá đơn giản, đảo bếp gọn gàng và bàn ăn bằng gỗ trông rất ấm áp, mặt bàn bếp hoàn toàn sạch sẽ và họ có thể chuẩn bị bữa ăn cho cả gia đình một cách đẹp đẽ.

Nhà bếp cũng có thể trở thành một góc nhỏ để tự chữa lành, nơi bạn có thể từ từ pha một bình cà phê, làm những món tráng miệng thủ công và tận hưởng thời gian của riêng mình bằng cách nấu nướng.

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ căn bếp của 3 blogger nội trợ và xem họ khéo léo bố trí chúng như thế nào. Ngoài hình thức bên ngoài, căn bếp cũng có đầy đủ công năng!

Kanata

Vợ chồng Kanata sống trong một căn hộ khá rộng, Kanata là người thường xuyên nấu nướng và pha cà phê nên cần có đủ không gian để cất giữ mọi đồ dùng.

Căn bếp của 4 blogger Nhật Bản cực kỳ gọn gàng và có khả năng lưu trữ tuyệt vời - Ảnh 1.

Nhà bếp sử dụng tông màu cơ bản của gỗ và đá phiến. Vì chồng cô là một thợ mộc bậc thầy nên đảo bếp trong nhà họ được anh đặt làm riêng. Một tủ mở được sử dụng dưới đảo bếp, có thể tiếp cận từ cả hai phía, ngoài ra còn có các ngăn mở để chứa nhiều đồ.

Căn bếp của 3 bà nội trợ Nhật Bản cực kỳ gọn gàng và có khả năng lưu trữ tuyệt vời - Ảnh 2.

Bức tường phía trên bồn rửa cũng được lược bỏ và những chiếc tủ treo tường bằng kính theo phong cách cổ điển đã được thêm vào để tăng thêm nét quyến rũ. Kanata lưu trữ các cốc nước và cốc cà phê thường sử dụng ở đây, đồng thời móc cũng được bổ sung dưới tủ tường. Các dụng cụ như thìa, thớt, kéo nấu ăn, v.v. được cất giữ ở đây và có thể lấy ra bất cứ lúc nào.

Căn bếp của 3 bà nội trợ Nhật Bản cực kỳ gọn gàng và có khả năng lưu trữ tuyệt vời - Ảnh 3.

Mai

Mai sống trong một ngôi nhà riêng cùng chồng và hai chú chó. Sở thích thường ngày của cô là nấu ăn, đồng thời cô cũng sưu tầm rất nhiều bộ đồ ăn và dụng cụ nấu ăn cao cấp. Khi có nhiều đồ đạc, Mai đặc biệt cần một không gian đựng đồ vừa đủ.

Căn bếp này được thiết kế theo phong cách mở, đảo bếp được đặt ở vị trí trung tâm ngăn cách khu vực ăn uống, cuối hành lang bếp được dùng làm phòng chứa đồ.

Căn bếp của 3 bà nội trợ Nhật Bản cực kỳ gọn gàng và có khả năng lưu trữ tuyệt vời - Ảnh 4.

Mai cho biết phần lớn không gian trong phòng đựng đồ được dùng để đựng bát đĩa, cốc chén, được cất ở giữa tủ để dễ dàng lấy ra. Tầng dưới dùng để bảo quản hành tây, khoai tây và các nguyên liệu khác có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng. Các đồ này được đựng trong giỏ lưới sắt để đạt được hiệu quả thông gió và có thể bảo quản được lâu hơn.

Căn bếp của 3 bà nội trợ Nhật Bản cực kỳ gọn gàng và có khả năng lưu trữ tuyệt vời - Ảnh 5.

Phía sau bếp còn được trang bị tủ thấp và kệ dọc tường. Các thiết bị điện, máy pha cà phê và lò nướng được đặt trên mặt bàn. Các kệ dùng để đựng cốc, giá đỡ nồi và dụng cụ gọt vỏ cũng được treo gọn gàng.

Đối với tất cả các ngăn lưu trữ mở, Mai cho rằng điều quan trọng nhất là phải sắp xếp gọn gàng, giữ khoảng cách nhất định giữa mỗi món đồ, không nên quá dày đặc và số lượng cũng không nhiều, nếu không sẽ dễ bị lộn xộn.

Căn bếp của 3 bà nội trợ Nhật Bản cực kỳ gọn gàng và có khả năng lưu trữ tuyệt vời - Ảnh 6.

Mai không muốn mặt bàn trông bừa bộn nên cô đặt lò vi sóng và nồi cơm điện bên dưới, đồng thời hạn chế tối đa số lượng thiết bị điện trên mặt bàn để luôn gọn gàng, ngăn nắp.

Yun

Căn bếp của bà nội trợ Yun giống như những gì chúng ta nghĩ về ngôi nhà của một bà nội trợ Nhật Bản. Mặt bàn sạch sẽ và không tì vết! Nhưng khi mở tủ ra thì tôi thấy sức chứa đựng đáng kinh ngạc.

Với tư cách là người lưu trữ và sắp xếp, Yun có thể sắp xếp một số lượng lớn bát đĩa, nồi và các vật dụng cần thiết hàng ngày rải rác trong nhà bếp một cách có trật tự.

Yun khuyến nghị cách đơn giản nhất là sử dụng các hộp đựng để phân chia không gian. Các loại gia vị, giẻ lau, túi trà và túi cà phê có thể được cất giữ riêng biệt. Khi mở ngăn kéo ra sẽ dễ nhìn và dễ lấy hơn.

Thiết bị nhà bếp với nhiều phụ kiện như máy ép trái cây cũng có thể được cất bằng giỏ đựng để các bộ phận không bị thất lạc.

Ngay cả tủ lạnh cũng áp dụng nguyên tắc tương tự, sử dụng nhiều hộp bảo quản khác nhau để tách rau, đồ uống và thực phẩm, cho phép bạn dễ tìm thấy các phần nguyên liệu.

Căn bếp của 3 bà nội trợ Nhật Bản cực kỳ gọn gàng và có khả năng lưu trữ tuyệt vời - Ảnh 8.

Bạn có thể thấy Yun sử dụng kiểu lọ đựng gia vị tương tự nhau, các sản phẩm tẩy rửa cũng được đóng gói trong cùng một kiểu chai xịt. Hộp đựng, lò vi sóng, lò nướng, nồi, thậm chí cả bát đĩa hầu hết đều có màu trắng. Một hệ thống màu sắc thống nhất có thể làm giảm độ phức tạp về mặt thị giác, khiến nó gọn gàng và ngăn nắp hơn một cách tự nhiên.

Căn bếp của 3 bà nội trợ Nhật Bản cực kỳ gọn gàng và có khả năng lưu trữ tuyệt vời - Ảnh 10.

Bài cùng chuyên mục