Chia sẻ tin "hotgirl Samsung lây HIV cho 16 người", một phụ nữ nhận cái kết buồn

27/07/2024 07:45 (GMT+7)

Hôm 26/7, thông tin "một nữ nhân viên Samsung Thái Nguyên lây HIV cho 16 người" đã gây ồn ào mạng xã hội. Rất nhiều người đã chia sẻ lại bài viết, hình ảnh kèm theo thông tin chưa được kiểm chứng. 

Thông tin trên báo Thái Nguyên cho biết, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thái Nguyên phát hiện trường hợp chị Nguyễn Thị N. (SN 1986, trú tại phường Túc Duyên, TP. Thái Nguyên) đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải hình ảnh, thông tin khiếm nhã, không đúng sự thật về việc nữ công nhân Samsung lây nhiễm HIV cho nhiều người đàn ông (có cả hình ảnh nữ công nhân và danh sách người bị lây nhiễm). Những nội dung này chưa được kiểm chứng, không đúng sự thật.

Chia sẻ tin "hotgirl Samsung lây HIV cho 16 người", một phụ nữ nhận cái kết buồn- Ảnh 1.

Chị N. tại cơ quan Công an. (Ảnh: Báo Thái Nguyên)

Tại Cơ quan Công an, chị N. đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình và tự giác đăng bài đính chính trên Facbook. Người phụ nữ này bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân".

Trước đó trao đổi với báo chí, công ty Samsung Electronics Thái Nguyên cũng đã khẳng định thông tin đang lan truyền trên MXH là sai sự thật. Công ty đã có văn bản gửi cơ quan chức năng đề nghị xác minh và xử lý những trường hợp thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh công ty, cũng như danh dự của các nhân viên.

Chia sẻ tin "hotgirl Samsung lây HIV cho 16 người", một phụ nữ nhận cái kết buồn- Ảnh 2.

C.T.D. bức xúc khi bị lôi vào tin đồn thất thiệt. (Ảnh: Cắt từ màn hình)

Về phía người phụ nữ bị cho là liên quan đến vụ việc cũng đã lên tiếng phản bác những tin đồn thất thiệt. Chiều 26/7, D. đã ra cơ quan Công an trình báo. 

Đối với nguồn phát tán thông tin sai sự thật trên, Công an tỉnh Thái Nguyên đang điều tra mở rộng

Bài cùng chuyên mục