Cô ấy đã mua một căn nhà ở tuổi 23 và tự mình trang trí nó, cuộc sống của cô là khuôn mẫu mà tôi muốn noi theo!

28/03/2024 12:30 (GMT+7)

Yuzai, một cô gái đến từ Tứ Xuyên (Trung Quốc), là một trong số đó, cô ấy là một blogger với 113.000 người hâm mộ trên mạng, cô ấy thường chia sẻ về cuộc sống sống một mình của mình, sau khi nhìn vào nhà cô ấy, tôi nhận ra cô rất hạnh phúc.

Cô ấy đã mua một căn nhà ở tuổi 23 và tự mình trang trí nó, cuộc sống của cô là khuôn mẫu mà tôi muốn noi theo! - Ảnh 1.

Yuzai, năm nay 29 tuổi, có một con mèo, một căn nhà, độc thân chưa có con cái. 6 năm trước, khi 23 tuổi, cô mua một căn nhà trả góp, căn nhà có diện tích xây dựng 110m2 và diện tích bên trong là 91 mét vuông.

Lúc đó cô mới tốt nghiệp, lương hơn 3.000 nhân dân tệ. Nhà cô ở Tự Cống, Tứ Xuyên, nơi có giá nhà rất tốt, khi mua nhà, giá trả góp cho khoản đầu tiên là 7.000 nhân dân tệ. Cô đã có thể tự mua nhà trả góp sau khi tốt nghiệp mà không cần phụ thuộc vào bố mẹ vì cô có thể bắt đầu kiếm tiền ngay từ năm thứ hai!

Cô đã tự thiết kế ngôi nhà và giám sát toàn bộ quá trình, trong khi bản thân chỉ là một sinh viên đại học mới ra trường, tôi thực sự khâm phục khả năng này!

Bây giờ hãy cùng tôi đi thăm ngôi nhà nhỏ của cô ấy nhé!

Cô ấy đã mua một căn nhà trả góp đầy đủ ở tuổi 23 và tự mình trang trí nó, cuộc sống của cô ấy là một khuôn mẫu mà tôi muốn noi theo! - Ảnh 1.

Bước vào cổng sẽ thấy khu vực ăn uống

Bàn ăn nằm cạnh cửa ra vào, vừa mở cửa là có thể nhìn thẳng vào toàn bộ bếp, cũng không có gì đặc biệt lắm, tôi chỉ thích kết cấu của gỗ nguyên khối nên nhiều màu gỗ khác nhau được trộn lẫn với nhau nhưng cũng lộ ra sự ấm áp và tự nhiên của một ngôi nhà nhỏ.

Cô ấy đã mua một căn nhà trả góp đầy đủ ở tuổi 23 và tự mình trang trí nó, cuộc sống của cô ấy là một khuôn mẫu mà tôi muốn noi theo! - Ảnh 2.

Bên phải lối vào có một chiếc tủ ngăn kéo màu đen óc chó nhưng sau này được thay thế bằng một chiếc tủ ngăn kéo màu anh đào, chiếc tủ này chủ yếu dùng để đựng đồ dùng đi chơi hàng ngày.

Trang trí phòng khách cực đơn giản

Phòng khách trang trí rất đơn giản, sàn nhà được lát bằng sàn gỗ, khi đi chân trần sẽ có cảm giác dễ chịu, phương pháp lát đá từng bước một, ấm áp và thoải mái.

Toàn bộ ngôi nhà có tường trắng, không có tường nền tivi cầu kỳ, trên tường trắng có lắp một màn chiếu 100 inch, có thể một mình trải nghiệm những bộ phim màn hình khổng lồ vào ban đêm thật là tuyệt.

Đồ nội thất đều được làm bằng gỗ nguyên khối, có vân gỗ anh đào và màu sắc ấm áp.

Tôi thích nhất là chiếc cửa xếp giữa phòng khách và ban công được làm bằng gỗ nguyên khối, nhiều người nhìn chiếc cửa xếp trong nhà của cô và ước gì có thể bắt chước cô và trang trí lại ngôi nhà của mình.

Cô ấy đã mua một căn nhà trả góp đầy đủ ở tuổi 23 và tự mình trang trí nó, cuộc sống của cô ấy là một khuôn mẫu mà tôi muốn noi theo! - Ảnh 5.

Ban công nhỏ 9m2 để thư giãn và phơi nắng

Ban công rộng 9m2 có thể đón nắng mỗi ngày, thực tế căn hộ này hướng Nam, sau khi chuyển đến tôi thấy phòng khách có thể đón nắng quanh năm.

Vì các mùa khác nhau, thời gian phơi nắng cũng khác nhau nên cả ánh sáng và thông gió đều lý tưởng!

Mặt đất được lát gạch lục giác nhỏ và trồng một số cây xanh, cô cho biết những cây này được mua trên mạng. Hầu hết đều chỉ có giá vài chục tệ và dễ chăm sóc. Một phần ban công được chia thành ban công sinh hoạt để giải quyết vấn đề giặt giũ, phơi đồ.

Cô ấy đã mua một căn nhà trả góp đầy đủ ở tuổi 23 và tự mình trang trí nó, cuộc sống của cô ấy là một khuôn mẫu mà tôi muốn noi theo! - Ảnh 6.

Căn bếp chỉ có 6m2

Cửa trượt bằng gỗ nguyên bản trong nhà bếp có kiểu dáng tương tự như cửa xếp trên ban công. Sau này, vì cảm thấy không gian quá nhỏ nên cửa bếp đã được dỡ bỏ để có vẻ thông thoáng hơn.

Diện tích bếp chỉ khoảng 6m2 nhưng lại có tủ lạnh, máy rửa chén và các đồ dùng gia đình khác mà mặt bàn vẫn không bừa bộn, nhiều người nhìn thấy đã khen ngợi khả năng cất giữ tốt của cô. Những suy nghĩ nhỏ về việc lưu trữ đồ đạc trong bếp quả thực rất đáng khen ngợi.

Cô ấy đã mua một căn nhà trả góp đầy đủ ở tuổi 23 và tự mình trang trí nó, cuộc sống của cô ấy là một khuôn mẫu mà tôi muốn noi theo! - Ảnh 7.

Phòng ngủ chính ấm cúng

Phòng ngủ kiểu gỗ không có quá nhiều đồ trang trí phức tạp, với những bức tường lớn màu trắng, một chiếc giường treo và một bộ ngăn kéo với khả năng lưu trữ cao ở cuối giường, mang lại vẻ yên bình.

Cô ấy đã mua một căn nhà trả góp đầy đủ ở tuổi 23 và tự mình trang trí nó, cuộc sống của cô ấy là một khuôn mẫu mà tôi muốn noi theo! - Ảnh 8.

Phòng ngủ thứ hai nhỏ màu kem

Phòng ngủ thứ hai chỉ có 10m2, có tủ quần áo đặt làm riêng, không gian càng nhỏ hơn, nhưng căn phòng hẹp sẽ có cảm giác an toàn hơn.

Được lắp đặt rèm gỗ và rèm cản sáng, sự kết hợp không chỉ đáp ứng được nhu cầu chắn sáng mà còn tràn đầy không khí lãng mạn.

Cô ấy đã mua một căn nhà trả góp đầy đủ ở tuổi 23 và tự mình trang trí nó, cuộc sống của cô ấy là một khuôn mẫu mà tôi muốn noi theo! - Ảnh 9.

Phòng tắm rộng 4m2

Phòng tắm rộng 4m2 theo phong cách Bắc Âu, tông màu tổng thể là gỗ + trắng, có vách ngăn khô ướt đơn giản.

Bí quyết giữ phòng tắm sạch sẽ và gọn gàng là có không gian đựng đồ chắc chắn để bạn cảm thấy vui vẻ khi tắm mỗi ngày.

Cô ấy đã mua một căn nhà trả góp đầy đủ ở tuổi 23 và tự mình trang trí nó, cuộc sống của cô ấy là một khuôn mẫu mà tôi muốn noi theo! - Ảnh 10.

Một ngôi nhà nhỏ như vậy thật đáng ghen tị, một trong những điều may mắn của một thành phố nhỏ có lẽ là giá nhà đất, bạn có thể mua một căn nhà rộng hơn 100 mét vuông chỉ với một triệu nhân dân tệ, không có áp lực vay vốn để mua nhà đầy đủ. Thanh toán, cải tạo còn lại một ít tiền, mua một chiếc xe khác để đi lại.

Thực ra, hầu hết mọi người đều giống nhau, việc trang trí trong nhà không cần phải sang trọng, chỉ cần cuộc sống giản dị và bình thường như thế này.

Ở độ tuổi trẻ như vậy, cô ấy đã có thể mua được một căn nhà trả góp đầy đủ, cuộc sống của cô ấy chẳng phải là một khuôn mẫu mà tôi muốn noi theo sao?

Cuối cùng, tôi mong mọi người đều có thể được như cô ấy và có được ngôi nhà, cuộc sống và tiền bạc như ý muốn!

Cô ấy đã mua một căn nhà trả góp đầy đủ ở tuổi 23 và tự mình trang trí nó, cuộc sống của cô ấy là một khuôn mẫu mà tôi muốn noi theo! - Ảnh 11.

Bài cùng chuyên mục