Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

06/05/2024 19:30 (GMT+7)

Mấy ngày nay, mạng xã hội không ngừng lan truyền câu chuyện về nam thanh niên với tên Mèo Béo (SN 2003, Hồ Nam, Trung Quốc) đã nhảy cầu tự vẫn do mâu thuẫn tình cảm với bạn gái.

Cụ thể, vào sáng ngày 11/4, Mèo Béo đã nhảy cầu sông Dương Tử (Trùng Khánh) tự vẫn, đến ngày 23/4, người ta mới tìm được thi thể của nam thanh niên. Cho đến thời điểm hiện tại, chị gái của Mèo Béo cho biết đã tiến hành hoả táng và đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đau lòng trước sự ra đi của chàng trai trẻ, rất nhiều người đã đến cây cầu nơi chàng trai tự vẫn để đặt hoa cùng những lời nhắn gửi đầy xót xa, hy vọng kiếp sau Mèo Béo có thể yêu thương chính bản thân mình nhiều hơn.

“Cuộc đời này ai cũng muốn có 1 tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc. Đến cuối cùng Mèo Béo vẫn chọn tử tế với người mình yêu”, đó là câu nói nhiều người dùng mạng truyền tay nhau trong ngày hôm nay. Đúng là người cần thì chẳng có mà người có lại không cần!

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc! - Ảnh 1.

Rất nhiều người đã đến cây cầu nơi chàng trai tự vẫn để đặt hoa cùng những lời nhắn gửi đầy xót xa

Tình yêu mù quáng đáng trách hay sự cô độc đến đáng thương?

2 năm trước, Mèo Béo quen biết với cô gái tên Đàm Trúc (1997, Trùng Khánh) qua game. Trong thời gian yêu nhau, chàng trai đã chuyển cho bạn gái của mình tổng cộng 510.000 NDT (khoảng 1,8 tỷ đồng). Chỉ vì Đàm Trúc nói không muốn yêu xa, Mèo Béo đã chấp nhận chuyển đến Trùng Khánh để được gần người yêu.

Dù hoàn cảnh không mấy khá giả nhưng Mèo Béo vẫn cố gắng "cày" game thuê mỗi ngày, sống tằn tiện, mỗi bữa chỉ đặt đồ ăn bên ngoài với giá 10 NDT (khoảng 30.000 đồng), thậm chí bị nôn ra máu cũng không có tiền đi khám bệnh. Vậy nhưng, tất cả những gì nam thanh niên nhận lại chỉ là sự hững hờ của bạn gái. Trong suốt 2 năm yêu nhau, chỉ có 2 lần gặp mặt. Hai người vốn tính đến tháng 5 sẽ đăng ký kết hôn nhưng Đàm Trúc từ tháng 4 bắt đầu muốn chia tay. Không thể thuyết phục bạn gái, nam thanh niên đã quyết định dại dột - nhảy cầu tự vẫn. Một giờ trước khi kết thúc sinh mạng mình, Mèo Béo đã đặt 760 bông hoa (kỷ niệm số ngày yêu nhau) tặng bạn gái và chuyển cho cô 66.666 NDT (khoảng 239 triệu). Đây không chỉ là những con số mà còn là minh chứng cho mồ hôi, sức lao động của 1 chàng trai trẻ.

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc! - Ảnh 2.

Mèo Béo đã chuyển cho bạn gái rất nhiều tiền

Cái chết của Mèo Béo để lại cho người ta nhiều câu hỏi. Đó là sự bồng bột của tuổi trẻ, dại dột của thứ tình yêu mù quáng hay phải chăng trước khi Đàm Trúc xuất hiện, cuộc sống của Mèo Béo đã không mấy vui vẻ?

2 phe vẫn tranh cãi sôi nổi, có những lời miệt thị đến tàn nhẫn nhưng vẫn có những sự đồng cảm, nuối tiếc dành cho chàng trai xấu số.

14 tiếng chơi game 1 ngày hoặc thậm chí là hơn, cuộc sống của chàng trai trẻ nhẽ ra rực rỡ thanh xuân luôn gói gọn và đóng khung trong không gian phòng tối và cái màn hình máy tính làm bạn. Có thể đây là công việc mà rất nhiều thanh niên bây giờ lựa chọn nhưng nó cũng có thể là thứ hạn chế môi trường giao tiếp của họ với xã hội bên ngoài. Những chàng trai như Mèo Béo dường như sống trong thế giới ảo mà tự cô lập mình, bấu víu vào cảm xúc của thứ tình yêu vẫn chỉ được xây dựng trong cái thế giới ấy.

Có lẽ 1 chàng trai vốn là game thủ như Mèo Béo cũng thừa thông minh để hiểu mức độ tình cảm của cô gái kia dành cho mình. Và ngay cả khi bất lực tuyệt vọng mới tìm đến cái chết thì anh ta vẫn dành hết thứ tốt đẹp cuối cùng cho người mình yêu. Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

Đằng sau bi kịch

Kể cả tìm đến cái chết và hy sinh rất nhiều nhưng Mèo Béo không nhận được tình yêu của Đàm Trúc. Đằng sau bi kịch ấy chính là lời cảnh tỉnh cho rất nhiều người. Thế giới trực tuyến là ảo nhưng cảm xúc đôi khi là thật. Đừng để bị đành lừa bởi những ảo tưởng trên mạng chứ đừng nói đến việc mắc kẹt trong thứ thiếu thực tế ấy.

Trong thời đại Internet, làm thế nào để chúng ta nhìn nhận và xử lý đúng đắn các vấn đề tình cảm?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc! - Ảnh 3.

Lời xin lỗi của Đàm Trúc vẫn không cứu vãn được tất cả

Rất nhiều chàng trai, cô gái lún sâu vào bẫy tình ái online, mình thì hết lòng mà đối phương lại lợi dụng sự non nớt để biến mình thành nguồn thu nhập chính của họ.

Như câu chuyện đau lòng trên, Đàm Trúc đã lợi dụng điểm yếu về mặt cảm xúc của Mèo Béo mà liên tục đòi hỏi. Sự ra đi của Mèo Béo nhắc nhở chúng ta, đặc biệt là các bạn trẻ, rằng tình yêu đích thực không phải là 1 cỗ máy rút tiền, đừng quá tin vào những thứ cảm xúc trên mạng. Các bậc phụ huynh cũng nên gần gũi, giáo dục con cái, tư vấn tâm lý nếu cần thiết để con trẻ hình thành các mối quan hệ cá nhân 1 cách trưởng thành và lành mạnh.

Tình yêu thật quý giá nhưng cuộc sống này còn quý giá hơn. Dù yêu đến mấy chúng ta cũng đừng quên yêu chính bản thân mình, không được bỏ qua giá trị và ý nghĩa của cuộc sống. Chỉ bằng cách trân trọng những ngày được sống, tôn trọng bản thân và tử tế với người khác chúng ta mới có thể tìm thấy hạnh phúc và chân ái trong thế giới phức tạp này.

Bài cùng chuyên mục