Đoạn clip gọi người thân lúc qua đời gây sốt MXH

29/03/2024 16:13 (GMT+7)

Vẫn biết "sinh lão bệnh tử" là quy luật của một đời người nhưng dù có chuẩn bị tâm lý đến thế nào, con người ta vẫn không thể chấp nhận được việc một người thân trong gia đình ra đi mãi mãi.

Một đoạn clip ngắn trên mạng xã hội được khi lại với tựa đề: "Tiếng gọi trong vô vọng sẽ mãi chẳng có lời đáp lại nữa". Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ khiến người xem không cầm được nước mắt trước khoảnh khắc cuối cùng của cuộc đời mỗi con người.

Khi tiếng gọi chẳng bao giờ được đáp lời...

Trong đoạn clip, người đàn ông gào thét "ông ơi, ông ơi" nhưng người ông già yếu đã không đáp lại. Không có nỗi buồn nào hơn nỗi buồn sinh ly tử biệt, từ khi nghe tin dữ, đau khổ cùng cực mà buộc lòng phải chấp nhận sự thật. Và dù mỗi người một số phận, cuộc sống của những người ở lại vẫn sẽ tiếp tục nhưng không gì có thể bù đắp được khoảng trống khi một người thân đột ngột ra đi.

Một nỗi sợ tiềm ẩn, không thể nói lên lời

Chắc hẳn mỗi người sẽ có những cảm xúc riêng khi xem đoạn clip ngắn này. Sâu thẳm trong tâm trí mỗi người, còn tiềm ẩn một nỗi sợ, rồi sẽ đến một ngày chính chúng ta là người phải cất lên những tiếng gọi ấy, và người thân của mình nằm đấy, bất động và lặng yên.

Đoạn clip chỉ vỏn vẹn vài giây, với âm thanh mà không một ai sẵn sàng lắng nghe, cũng không ai muốn bản thân phải cất lời, nhận về hơn 3.4k lượt xem và hơn 120 bình luận trên mạng xã hội. Rất nhiều những người đã đồng cảm với khoảnh khắc này, bởi hơn ai hết, họ cũng từng phải dặn lòng chia tay người thân trong tình huống tương tự.

Tiếng gọi trong vô vọng và quy luật "sinh lão bệnh tử" buộc lòng phải mỗi người đều phải chấp nhận - Ảnh 3.

Cứ mải miết chinh chiến với thế giới ngoài kia, mà quên rằng thời gian được ở bên người thân đang ngày càng rút ngắn lại

"Vậy mà chúng ta cứ dang rộng đôi cánh bay hoài, bay mãi. Bay thật xa, thật lâu để thỏa mãn tuổi trẻ, để chứng tỏ bản thân với thế gian. Nhưng không thể ngờ, thời gian dành cho người thân, gia đình mình chẳng còn lại bao lâu nữa", một câu bình luận khiến tất cả đều phải suy tư.

Cuộc sống cứ hối hả qua đi, người trẻ hăng hái vươn mình ra "biển lớn" để khẳng định bản thân, cố gắng dốc hết sức mình với mong muốn mình và người thân có được cuộc sống đầy đủ hơn. 

Nhưng đồng nghĩa với đó, dần dần chúng ta không có nhiều thời gian để ở bên người thân của mình. Thời gian trôi qua, bất giác nhìn lại, mái tóc của cha đã bạc, gương mặt của mẹ đã in hằn thêm nhiều nếp nhăn, ông bà đã không còn minh mẫn để nhận ra những người con người cháu trong gia đình nữa.

Một đoạn clip ngắn được lan tỏa, chất chứa bao nhiêu nỗi niềm của cả nhân vật trong clip cũng như những người đã và đang xem khi lắng nghe tiếng gọi vô vọng và không thể có lời hồi đáp.

Bài cùng chuyên mục