Giá vàng điên cuồng: Mua bán khổ như thời bao cấp, có người bế con nhỏ xếp hàng cả trưa

10/05/2024 16:28 (GMT+7)

Cơn sóng vàng miếng SJC tiếp diễn trong ngày hôm nay khi các doanh nghiệp vàng liên tục điều chỉnh giá từ sáng. Vào lúc 14h, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC 90,1 - 92,4 triệu đồng/lượng, tăng 3 triệu đồng/lượng so với đầu giờ sáng. Giá vàng miếng SJC hôm nay tăng cùng chiều với giá vàng thế giới khiến nhiều người dân đổ xô đến các cửa hàng vàng tiếp tục mua vào.

Không chỉ vàng miếng, vàng nhẫn các thương hiệu cũng điều chỉnh tăng. Vào đầu giờ giao dịch chiều nay, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn 75,43 - 76,93 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng gần 2 triệu đồng/lượng so với đầu giờ sáng.

Thay vì chốt lời, nhu cầu mua vàng chưa dừng lại. Khách xếp hàng có từ già đến trẻ. Thậm chí, có người mẹ bế theo bé con 3 tháng tuổi xếp hàng chờ mua vàng.

Chị Bích Thu (ở Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Tôi là dân lướt sóng vàng nên 2 hôm nay đều mua vào. Nay tôi mua 20 lượng vàng miếng SJC và 60 lượng vàng nhẫn với tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng. Chỉ cần thêm 2 ngày nữa giá tiếp tục lên như thế này tôi sẽ chốt lời bán ra".

Theo chị Thu, đây không phải là thời điểm chị mua vàng nhiều nhất bởi trong tháng 3 vừa qua khi sóng vàng lên, chị cũng từng mua đến 200 lượng vàng rồi bán ra chốt lời chỉ trong vòng vài ngày.

"Tôi mua số lượng lớn nên chỉ cần xem mức chênh lệch mua vào - bán ra đủ có lãi là tôi bán ngay. Tôi là khách quen của cửa hàng nhưng vào những ngày mọi người xếp hàng mua từ nửa chỉ tôi cũng phải xếp hàng mua", chị Thu nói.

Trong khi đó , chị Thanh Trúc (ở quận Long Biên, Hà Nội) mất 3 tiếng chờ đợi mới mua được nửa chỉ vàng. Chị Trúc chia sẻ: "Tôi mua để tích lũy và cứ có tiền tôi mua bất kể giá thấp hay cao. Thế nhưng cứ mỗi lần mua thấy giá tăng tôi cũng vui".

Mang 10 lượng vàng miếng SJC để chốt lời nhưng thấy dòng người xếp hàng tràn ra vỉa hè, anh Đức Trọng (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) quay về không bán. "Tôi đứng nghe ngóng thấy nhiều người mua vào quá mà còn nhận định giá vàng SJC lên 100 triệu đồng/lượng nên tôi chờ thêm nữa", anh Trọng nói.

Cô Thu Thủy (75 tuổi, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: "Tôi quá mệt mỏi vì chờ đợi xếp hàng mua vàng. Có tiền mua vàng mà khổ như mua thực phẩm thời bao cấp".

Ông Nguyễn Đức Hùng Linh - chuyên gia kinh tế - Nhà sáng lập Think Future Consultancy - phân tích, giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng bởi tâm lý đầu cơ của người dân.

Theo đó, ông Linh cho rằng, muốn hạ nhiệt giá vàng, Ngân hàng Nhà nước phải đấu thầu vàng mới mức giá phù hợp.

Ông Phan Dũng Khánh - Giám đốc Tư vấn Đầu tư Maybank - cho rằng, chỉ có thể là do tâm lý và kỳ vọng của nhà đầu tư. Giá vàng tăng đi ngược với giá thế giới.

“Trong quá khứ cũng xảy ra tương tự nhưng thường cơn sóng vàng này chỉ diễn ra vài ngày hoặc cùng lắm vài tuần chứ không thể đi ngược với giá thế giới được lâu”, ông Khánh nói.

Vì vậy, ông Khánh khuyên nhà đầu tư không nên mua vào thời điểm này sẽ gặp rủi ro lớn.

Một số hình ảnh người dân xếp hàng mua vàng xuyên trưa ngày 10/5:

Giá vàng điên cuồng: Mua bán khổ như thời bao cấp, có người bế con nhỏ xếp hàng cả trưa - Ảnh 1.

Bất chấp trời nắng nóng, người dân xếp hàng xuyên trưa trên phố Trần Nhân Tông để mua vàng.

Giá vàng điên cuồng: Mua bán khổ như thời bao cấp, có người bế con nhỏ xếp hàng cả trưa - Ảnh 2.

Nhân viên cửa hàng vàng thông báo số lượng mỗi khách chỉ được mua 1 lượng vàng nhận ngày còn vượt quá nhận giấy hẹn ngày 14/5 mới lấy vàng.

Giá vàng điên cuồng: Mua bán khổ như thời bao cấp, có người bế con nhỏ xếp hàng cả trưa - Ảnh 3.

Khách hàng nhìn bảng giá vàng liên tục nhảy theo giờ lên đỉnh mới.

Giá vàng điên cuồng: Mua bán khổ như thời bao cấp, có người bế con nhỏ xếp hàng cả trưa - Ảnh 4.

Khách hàng ghi phiếu, số lượng vàng cần mua để giao dịch cho nhanh.

Giá vàng điên cuồng: Mua bán khổ như thời bao cấp, có người bế con nhỏ xếp hàng cả trưa - Ảnh 5.

Mất 3 tiếng chờ đợi khách hàng mới có thể mua được vàng trong ngày.

Giá vàng điên cuồng: Mua bán khổ như thời bao cấp, có người bế con nhỏ xếp hàng cả trưa - Ảnh 6.

Bà mẹ đem theo em bé 3 tháng tuổi xếp hàng chờ mua vàng.

Giá vàng điên cuồng: Mua bán khổ như thời bao cấp, có người bế con nhỏ xếp hàng cả trưa - Ảnh 7.

Bên trong cửa hàng kín khách chờ đến lượt.

Bài cùng chuyên mục