5 hành vi “tiết kiệm ngược” kém hiệu quả mà rất nhiều người đang mắc phải

29/04/2024 00:02 (GMT+7)

1. Mua máy chạy bộ để tránh phải đến phòng gym

Đúng vậy, lý do nhiều người mua máy chạy bộ tại nhà là vì họ không muốn tốn tiền mua thẻ tập thể dục và muốn tập thể dục tại nhà. Nhưng trên thực tế, hầu hết các máy chạy bộ họ mua tại nhà đều trở thành vô ích. Nếu bạn thực sự muốn tập thể dục, bạn có thể đi xuống công viên, vừa tiết kiệm lại vừa hít thở được không khí trong lành.

5 hành vi “tiết kiệm ngược” kém hiệu quả mà rất nhiều người đang mắc phải - Ảnh 1.

2. Tự động gia hạn tư cách thành viên các app giải trí

Có rất nhiều đã đăng ký gia hạn tự động các app giải trí trên internet rồi sau đó quên mất là mình đã từng làm thế. Nhưng trên thực tế, mọi người nên biết rằng việc gia hạn tự động tương đương với việc che giấu thông tin tiêu dùng của chính họ, khiến họ bỏ bê số tiền mình chi tiêu. Việc gia hạn tự động của bạn đã trở thành khoản khấu trừ hàng năm, tốt hơn là bạn không nên sử dụng việc tự động gia hạn.

3. Bẫy "miễn phí"

Tin tôi đi, câu nói “miễn phí là đắt nhất” thực ra rất có lý. Xếp hàng chờ nhận quà miễn phí và tiết lộ thông tin cá nhân của bạn là không đáng.

5 hành vi “tiết kiệm ngược” kém hiệu quả mà rất nhiều người đang mắc phải - Ảnh 2.

4. Tham số lượng

Nếu giá như nhau, nhiều bạn sẽ chọn mua được số lượng nhiều hơn. Lấy quần áo làm ví dụ. Nhiều người bỏ ra 100 nghìn để mua ba chiếc hơn là một chiếc. Vấn đề cuối cùng là họ không hài lòng với nó và không thể sử dụng được. Tốt hơn là khi mua bạn nên quan tâm đến chất lượng sản phẩm đó song song với giá tiền

5. Thức khuya rồi bù đắp bằng mỹ phẩm

Cuối cùng là vấn đề thức khuya, tôi không cần phải nói thêm về sự nguy hiểm của việc thức khuya. Nhiều bạn trẻ có thể làm thêm giờ để “tận dụng hết thời gian” hoặc để kiếm thêm thu nhập. Họ thường xuyên thức khuya và sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau để khắc phục nhưng liệu nó có thực sự tiết kiệm chi phí? Tôi tin những người có thể tự đưa ra quyết định sẽ hiểu điều này.

5 hành vi “tiết kiệm ngược” kém hiệu quả mà rất nhiều người đang mắc phải - Ảnh 3.

Bài cùng chuyên mục