Không thể tới Điện Biên, ba mẹ giúp con hiểu lịch sử nhờ tranh Panorama 3D "Chiến thắng Điện Biên Phủ" tại hồ Hoàn Kiếm

05/05/2024 14:00 (GMT+7)

Sắp tới đây vào ngày 7/5, sự kiện quan trọng được khán giả cả nước đón chờ là Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được tổ chức tại Sân vận động tỉnh Điện Biên. Người già, trẻ nhỏ đều vô cùng háo hức, tự hào lẫn xúc động trước lễ kỉ niệm lớn của đất nước. 

Nhiều phụ huynh chia sẻ việc để các bé tìm hiểu về lịch sử dân tộc là rất quan trọng, qua dịp này cả nhà lại có thể cùng nhau tìm hiểu kiến thức về chiến thắng vang lừng của ông cha ta ngày xưa. Tại tỉnh Điện Biên, có một bức tranh rộng 3223 mét vuông khắc họa rõ nét về chiến thắng Điện Biên Phủ này. Thế nhưng, nếu không thể đưa con tới đó, ba mẹ vẫn có cách giúp bé tìm hiểu nhờ bức tranh dưới đây. 

Bản chiếu 3D "Chiến thắng Điện Biên Phủ"

Không thể tới Điện Biên, ba mẹ giúp con hiểu lịch sử

Mới đây, sự kiện công chiếu bức tranh Panorama dài 132m về chiến thắng Điện Biên Phủ tại tượng đài Cảm Tử - hồ Hoàn Kiếm đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. 

Nếu không thể đến với Điện Biên, hãy để bé tìm hiểu thêm về lịch sử thông qua bản trình chiếu 3D. Đây là hoạt động chiếu bức tranh Panorama về chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra tại Tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội hay được nhắc đến là tượng đài Cảm Tử. 

Không thể tới Điện Biên, ba mẹ giúp con hiểu lịch sử nhờ bản chiếu 3D "Chiến thắng Điện Biên Phủ" tại hồ Hoàn Kiếm - Ảnh 3.

Bức tranh là tác phẩm nghệ thuật khắc họa rõ nét 56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt của quân và dân ta để làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy 5 chân, chấn động địa cầu. Tranh gốc là tác phẩm rộng 3225 mét vuông do 200 họa sĩ thực hiện nằm trong không gian đặc biệt tại Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên. 

Mọi người rất hào hứng với sự kiện lần này. 

Với sự hỗ trợ của công nghệ 3D mapping, lời thuyết minh và hiệu ứng âm thanh được trình chiếu thu hút lượng lớn khản giả chiêm ngưỡng và để lại nhiều cảm xúc. 

Nhiều ba mẹ và các bé cảm thấy thực sự xúc động, tự hào, hiểu thêm về lịch sử dân tộc thông qua những hoạt động ý nghĩa như thế này. Các ba mẹ hãy dành thời gian đưa con tới khám phá bức tranh đặc biệt này nhé. 

Sự kiện trình chiếu kéo dài từ 3/5-7/5 tại tượng đài Cảm tử (Hoàn Kiếm - Hà Nội). Khung giờ 18h30-23h.

Bài cùng chuyên mục