Mẹ bỉm khoe clip tự đẻ thường trong bể bơi bằng phao tại nhà gây tranh cãi gay gắt

08/05/2024 13:55 (GMT+7)

Các bà mẹ hẳn đã biết đến phương pháp "sinh con dưới nước", nghĩa là mẹ bầu sẽ đón bé chào đời... trong môi trường nước. Trên thực tế, phương pháp này có đem lại một số lợi ích nhất định nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Để sinh con theo cách này, người mẹ cần phải được trang bị kiến thức và tâm lý thật tốt, đặc biệt là nên có bác sĩ để phòng trừ tình huống nguy hiểm có thể xảy ra. 

Mới đây, trên MXH, một bà mẹ đã chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh sinh nở tại nhà. Người mẹ ngồi trong một chiếc bể bơi bằng phao tại nhà có kích thước khá lớn, đang được chồng cho uống nước ép dứa để nhanh chuyển dạ. 

"Qua 12h, 1h sáng ngày hôm sau mẹ có dấu hiệu sắp đẻ. Trước đó, bố đã cho mẹ uống nước lá tre chống băng huyết, nước ép dứa, tía tô giúp mở nhanh", người mẹ tâm sự. 

Mẹ bỉm khoe clip tự đẻ thường trong bể bơi bằng phao tại nhà, người khen siêu, người bất bình mắng chửi - Ảnh 1.

Người mẹ tự đẻ tại nhà gây tranh cãi.

Tuy nhiên, xung quanh người mẹ này lại không có bất cứ bác sĩ, y tá nào ngoài sự xuất hiện của chồng. Điều này khiến không ít các mẹ cảm thấy lo lắng, liệu trong trường hợp có vấn đề nguy hiểm xảy ra thì hai vợ chồng sẽ ứng biến như thế nào. Sau đó khoảng vài tiếng, em bé đã chào đời bình an. Tuy nhiên, cách sinh con dưới nước tại nhà của bà mẹ này vẫn gây nên nhiều tranh cãi. 

Dưới phần bình luận có hàng loại ý kiến trái chiều. Người khen mẹ bỉm quá siêu, tự mình sinh con dưới nước mà chẳng cần tới bệnh viện, được chứng kiến khoảnh khắc con chào đời, chịu đau giỏi... Hơn nữa đây là quyết định của từng người mẹ, không nên phán xét điều đó.

Mặt khác, nhiều người bất bình vì cho rằng tự sinh con như vậy quá nguy hiểm, nhiều mẹ khác rất dễ học theo và có thể gây ra những hậu quả khó lường. 

Những bình luận của cư dân mạng.

Đa phần mọi người đều cho rằng mẹ bỉm rất may mắn vì sinh con an toàn bởi sinh con dưới nước tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Dĩ nhiên người mẹ chắc chắn đã phải trang bị rất nhiều kinh nghiệm, kĩ năng trước khi dẫn đến quyết định này, tuy nhiên việc có thêm bác sĩ, y tá có chuyên môn là hoàn toàn cần thiết. 

Hiện tại, trước những bình luận trái chiều, mẹ bỉm này đã quyết định xóa hết các clip chia sẻ về việc sinh con dưới nước tại nhà. 

Bài cùng chuyên mục