Nghe lời bác sĩ TikTok cho uống sắt hại luôn hàm răng của con, mẹ bỉm chất vấn "lỗi của ai", dân mạng tranh cãi

11/06/2024 08:44 (GMT+7)

Sắt là một trong những thực phẩm chức năng được nhiều mẹ sử dụng nhiều cho con của mình, ngay từ lúc trẻ mới chào đời. Tuy nhiên, không ít mẹ cảm thấy hoang mang khi răng trẻ bị đen khi uống sắt. Đó là tình trạng răng của con ngả vàng, xỉn màu. Nhìn bằng mắt thường răng của trẻ giống hiện tượng bị sâu răng nhưng bé không đau nhức răng, ăn uống bình thường. 

Điển hình là vụ việc đang gây tranh cãi hiện nay trên MXH. Cụ thể, một người mẹ tỏ ra vô cùng bức xúc do nghe lời bác sĩ online làm hỏng răng của con. Lần đầu làm mẹ nên chị hoàn toàn nghe theo bác sĩ khuyên, cho con uống sắt lúc 7 tháng tuổi. Kết quả là chỉ sau vài ngày uống, răng bé có vệt đen xuất hiện, kéo theo sau đó là cả hàm răng bị hỏng.

"Ở đây có ai làm mẹ lần đầu và không có bất kì kiến thức chăm con nào như mình không. Lúc mang thai và sau khi sinh, minh hoang mang, lo lắng không biết chăm con thế nào cho đúng. Khi con 7 tháng tuổi, mình lên mạng tìm và nghe theo bác sĩ mạng bổ sung sắt cho con. Sau 4-5 ngày uống, răng con có vết đen và mình ngưng dùng sắt. 

Bác sĩ mạng bảo mình chà bằng gạc nhưng vẫn không hết. Bên bán đổ lỗi do mình không biết cách cho uống. Họ không có trách nhiệm hướng dẫn cho mình là uống làm sao để răng không bị đen vì rất là hi hữu. Nhưng mình lại biết rất nhiều em bé cũng bị như vậy. Hiện tại, răng con bị sắt ăn mòn, bị yếu, bị mẻ và thường xuyên chảy máu. Các mẹ cho biết là lỗi của ai vậy? Các mẹ có từng tin bác sĩ online như mình không, nói ra cho các mẹ khác tránh nhé", mẹ bỉm tâm sự. 

Nghe lời bác sĩ TikTok cho uống sắt hại luôn hàm răng của con, mẹ bỉm chất vấn "lỗi của ai", dân mạng tranh cãi - Ảnh 3.

Nghe lời bác sĩ TikTok cho uống sắt hại luôn hàm răng của con, mẹ bỉm chất vấn "lỗi của ai", dân mạng tranh cãi - Ảnh 4.

Nghe lời bác sĩ TikTok cho uống sắt hại luôn hàm răng của con, mẹ bỉm chất vấn "lỗi của ai", dân mạng tranh cãi - Ảnh 5.

Dưới phần bình luận, nhiều ý kiến trái chiều đã nổ ra. Người cho rằng tất cả là tại bác sĩ online thiếu kiến thức và chuyên môn khiến răng trẻ bị hỏng. Người lại trách bà mẹ quá thiếu hiểu biết, không đưa con đi khám mà nghe bác sĩ online làm hại con. Nhưng cũng có người khẳng định răng bé bị như vậy là do men răng yếu chứ không phải do sắt. 

Hiện tại, vụ việc vẫn đang khiến các mẹ bỉm sữa vô cùng lo lắng, hoang mang, không biết ai đúng ai sai.

Bài cùng chuyên mục