Người thông minh sẽ chọn “3 vị trí đắc địa” này khi mua nhà, ai cũng cần biết để không lo chọn nhầm

20/04/2024 09:00 (GMT+7)

Mua nhà là một sự kiện trọng đại của cuộc đời. Nhiều người thậm chí còn gắn ngôi nhà với cuộc hôn nhân của mình, không có nhà thì hôn nhân không thể duy trì được sự ổn định. Nhưng có nhiều yếu tố cần được xem xét trước khi mua nhà, chẳng hạn như vị trí của bất động sản, loại hình căn hộ, v.v. Một số người lại quan tâm nhiều hơn đến vị trí của ngôi nhà. Xét cho cùng, đó là điều dễ hiểu bởi những ngôi nhà ở vị trí tốt sẽ tăng giá nhanh hơn, trải nghiệm sinh sống và chất lượng cuộc sống của bạn cũng tốt hơn!

Người thông minh sẽ chọn “ba vị trí đắc địa” này khi mua nhà, ai cũng cần biết để không lo lỗ vốn, chọn nhầm - Ảnh 1.

1. Gần trường học

Khi mua nhà, nhiều người sẽ cân nhắc mua nhà gần trường học. Sở dĩ chúng ta làm như vậy là để con em có thể đến trường dễ dàng hơn, thuận tiện hơn cho quá trình học tập. Bởi lẽ, việc giáo dục trẻ em gắn liền mật thiết với sự phát triển trong tương lai của đất nước, đó không chỉ là trách nhiệm của xã hội mà còn là trách nhiệm quan trọng của mỗi gia đình. Chính vì vấn đề giáo dục rất quan trọng nên các bậc cha mẹ ngày nay không sẵn lòng để con mình thua ngay từ vạch xuất phát, họ thà sống đạm bạc và cung cấp cho con những nguồn lực giáo dục tốt.

Nếu bạn mua nhà gần trường học thì việc đưa đón con đi học sẽ thuận tiện hơn, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và sức lực. Không cần phải lo lắng quá nhiều về vấn đề an toàn và lựa chọn phương tiện di chuyển khi đến trường. Thời gian tiết kiệm được cũng có thể cho phép trẻ dành nhiều năng lượng hơn cho việc học và nâng cao mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái. 

2. Gần điểm bus, tàu trên cao

Vấn đề giao thông có mối liên quan rất lớn đến cuộc sống của chúng ta. Nếu bạn có thể mua một căn nhà gần điểm bus, tàu trên cao thì sẽ đặc biệt thuận tiện cho dù bạn có đi đâu. Và không cần phải chịu đựng nhiều vấn đề khác nhau như tắc nghẽn giao thông hoặc ô nhiễm không khí. Đồng thời có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí, không cần phải lo lắng về tiền xăng và giá vé.

Không chỉ vậy, tỷ lệ tai nạn giao thông khi sử dụng các phương tiện công cộng cũng tương đối thấp nên hầu như không cần phải lo lắng về những mối đe dọa đến tính mạng của chúng ta. Khi đi tàu trên cao/xe bus, chúng ta chỉ cần chú ý đến ga mình đến, trong khi chờ đợi có thể giết thời gian bằng cách xem phim hoặc nghe nhạc, giúp tinh thần được thư giãn.

Người thông minh sẽ chọn “ba vị trí đắc địa” này khi mua nhà, ai cũng cần biết để không lo lỗ vốn, chọn nhầm - Ảnh 2.

3. Gần các cơ quan hành chính hoặc công ty của bạn

Khi mua nhà, bạn cũng có thể mua nhà gần cơ quan, đơn vị hành chính. Tại những điểm này, tình hình an ninh thường rất tốt.

Không chỉ vậy, việc mua nhà gần cơ quan hành chính còn có thể nâng cao địa vị xã hội của chúng ta. Bởi vì những người sống ở những nơi như vậy về cơ bản là giới tinh hoa xã hội và giới quan chức. Việc có nhiều mối quan hệ hơn với những người như vậy cũng có thể đóng vai trò trong việc mở rộng kết nối và nguồn lực mối quan hệ.

Trong trường hợp nhà gần công ty của bạn đương nhiên là quá tiện rồi. Khoảng cách địa lý gần không chỉ giúp bạn thuận tiện trong việc di chuyển mà còn tiết kiệm chi phí cũng như thời gian, sức khỏe.

Người thông minh sẽ chọn “3 vị trí đắc địa” này khi mua nhà, ai cũng cần biết để không lo chọn nhầm - Ảnh 3.

Bài cùng chuyên mục