Sự ấm áp và yên tĩnh của nhà bà ngoại!

27/04/2024 12:29 (GMT+7)

Tôi chọn phong cách mô phỏng để trang trí ngôi nhà của mình thành một thế giới thu nhỏ có cảm giác như quay ngược thời gian, tái hiện lại sự ấm áp, yên bình của mái nhà bà ngoại.

Sự ấm áp và yên tĩnh của nhà bà ngoại! - Ảnh 1.

Mọi món đồ nội thất trong nhà đều mang gam màu tối, toát lên dấu vết của thời gian và kể những câu chuyện về quá khứ. 

Họa tiết kẻ sọc có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi trên rèm cửa, ghế sofa và ga trải giường. Chúng không chỉ mang lại sự thoải mái về mặt thị giác mà còn gợi lên ký ức về khoảng thời gian đơn giản và tươi đẹp đó. 

Và những yếu tố trang trí nội thất mềm mại, đơn giản như gối móc tay, đồng hồ treo tường cổ điển, khung ảnh kiểu xưa, mỗi thứ dường như là sứ giả của thời gian, khiến tôi cảm nhận được một cảm giác bình yên, tĩnh lặng đặc biệt sau bận rộn.

Trong nhà tôi luôn có mùi xà phòng thoang thoảng. Đó là mùi xà phòng mà bà tôi thường sử dụng khi giặt giũ và nấu ăn. Nó tươi mát và hoài cổ. Hương thơm quê hương này đã trở thành nguồn an ủi cho tôi khi làm việc vất vả ở nơi đất khách quê người. Nó mách bảo tôi rằng dù thế giới bên ngoài có ồn ào đến đâu thì nơi đây vẫn luôn là nơi trú ẩn an toàn của tôi.

Những chi tiết trang trí nhỏ nhưng quá đỗi thân quen.

Tôi thích sự bình yên, tĩnh lặng mà "nhà bà ngoại" mang lại. Nó không chỉ là sự lựa chọn về phong cách trang trí mà còn thể hiện thái độ sống. Ở thành phố hiện đại này, nhà tôi như một cỗ máy thời gian nhỏ bé, đưa tôi trở về cái thời vô tư ấy, để tôi luôn có thể tìm được một công việc cho riêng mình dù bận rộn và mệt mỏi. Ngôi nhà này là nơi cư trú của tâm hồn tôi và là nơi thuộc về chân thật nhất của tôi. 

Sự ấm áp và yên tĩnh của nhà bà ngoại! - Ảnh 5.

 

Bài cùng chuyên mục