Thư tay của Vương phi Diana tiết lộ chi tiết đặc biệt về cách William từng đối xử với em trai Harry

27/07/2024 12:08 (GMT+7)

Violet Collison, người được Vương phi Diana trìu mến gọi là Collie, từng là quản gia tại Park House - nơi Diana trải qua thời thơ ấu. Nhiều năm sau, Diana vẫn giữ liên lạc với Collie và thường xuyên gửi thư tay cho bà. Những bức thư này là một phần trong bộ sưu tập được bán đấu giá tại Sworders, Essex (Anh). Chúng mang đến cái nhìn độc đáo về các giai đoạn quan trọng trong cuộc đời của vị Công nương.

Thư tay của Vương phi Diana tiết lộ chi tiết đặc biệt về cách William từng đối xử với em trai Harry- Ảnh 1.


Trong một lá thư viết từ Cung điện Kensington ngày 25/9/1984, Diana cảm ơn Collie vì món quà tặng Harry. Bà viết: "William rất yêu quý em trai mình và dành cả ngày để ôm hôn Harry không ngớt".

Thư tay của Vương phi Diana tiết lộ chi tiết đặc biệt về cách William từng đối xử với em trai Harry- Ảnh 2.


Hầu hết thư Diana gửi cho Collie đều là thư cảm ơn những món quà Giáng sinh và sinh nhật bà nhận được cho mình và các con. Những dòng thư tay này thường chứa đựng vài dòng về cuộc sống của Diana lúc bấy giờ. Trong một lá thư viết trên giấy Cung điện Buckingham vào ngày 8/7/1981, chỉ ba tuần trước đám cưới với Thái tử Charles, Diana chia sẻ: "mọi người ở đây đang bận rộn trang trí vào phút chót... cô dâu vẫn khá bình tĩnh!". Bức thư này được dự đoán sẽ có giá từ 800 đến 1.200 bảng Anh (khoảng 23 đến 35 triệu đồng).

Thư tay của Vương phi Diana tiết lộ chi tiết đặc biệt về cách William từng đối xử với em trai Harry- Ảnh 3.


Bộ sưu tập cũng bao gồm một tấm thiệp Giáng sinh và Năm mới có dòng chữ viết tay của Diana vào năm 1994. Tấm thiệp in hình ảnh Diana chụp cùng hai con trai. Ngoài ra còn có thiệp mời Collie đến dự đám cưới của Diana vào ngày 29/7/1981 và vé tham dự tang lễ của bà vào ngày 6/9/1997. Collie là quản gia cho John Spencer, Tử tước Althorp, và vợ ông, bà Frances Ruth Roche, tại Park House. Nằm trong khuôn viên Sandringham, Park House ban đầu được thiết kế vào năm 1863 cho Vua Edward VII. Nhiều năm sau, gia đình Spencer thuê lại khu đất này. Diana sinh ra tại đây vào năm 1961 và trải qua 14 năm đầu đời tại ngôi nhà này.

Collie chứng kiến sự ra đời của bốn người con nhà Spencer, bao gồm cả Diana, và vẫn thân thiết với gia đình cho đến khi bà qua đời vào năm 2013, thọ 89 tuổi. Sau khi vợ chồng Spencer ly hôn, bà Collie theo Frances đến London vào năm 1967 và làm việc cho Frances cùng người chồng thứ hai - Peter Shand Kydd cho đến khi nghỉ hưu vào năm 1973.

Bài cùng chuyên mục