Thực đơn ''đánh bay'' bụng mỡ sau sinh của nàng dâu hào môn, khẳng định luôn ai dễ nản đừng làm theo

04/07/2024 14:03 (GMT+7)

Giảm cân sau sinh là trăn trở của hầu hết các mẹ bỉm. Cả chuyên gia và nhiều chị em có kinh nghiệm đều khẳng định rằng, muốn giảm cân bền vững cần phải kết hợp cả ăn uống và luyện tập. Những cách giảm cân nhanh chóng có nguy cơ gây mất an toàn và không đem lại kết quả lâu dài.

Không như nhiều mẹ bỉm khác trong showbiz Việt khoe vóc dáng nuột nà ngay khi sau sinh, nàng dâu hào môn Phanh Lee lại mất nhiều thời gian hơn trong việc tìm cho mình một phương pháp giảm cân thích hợp. Vài tháng sau sinh, Phanh Lee xuất hiện trong hình ảnh mẹ bỉm, chia sẻ rằng vẫn đang trong quá trình lấy lại vóc dáng.

Vóc dáng gây thương nhớ của mẹ 2 con

Cho đến hiện tại, nàng dâu hào môn đã cực kỳ xinh đẹp, quyến rũ, lấy lại được vóc dáng thon gọn ngày nào. Đồng thời, cô cũng không ngần ngại chia sẻ bí quyết của mình, tuy nhiên, cách này mất khá nhiều thời gian, đòi hỏi sự kiên nhẫn từ các mẹ.

Để chuẩn bị bắt đầu vào công cuộc ăn giảm cân, Phanh Lee cần những gì?

1. Kiên trì.

2. Kỉ Luật.

3. Ít nhất 2 tháng đầu tiên ở nhà không đi đâu.

Công thức của mình:

- Không cần cắt đường.

- Không cắt béo.

- Không cắt tinh bột.

- Không nhịn ăn.

-Nhất định phải ăn đủ 3 bữa

- Không ăn vặt.

Những điều nhất định phải tuân thủ:

- Ăn nhạt. Cắt 90% gia vị mặn trong bữa ăn chính.

- Ăn theo quy tắc 4-3-2-1: nghĩa là 4 phần rau, 3 phần đạm, 2 phần tinh bột, 1 phần chất béo.

- Luôn ăn rau đầu tiên rồi mới đến đạm và tinh bột.

- Chia khẩu phần ăn riêng ra đĩa để dễ tính lượng thức ăn mình nạp vào.

Bữa phụ: Nếu cảm thấy đói vào lúc 3-5h chiều, bạn có thể ăn 1 quả chuối hoặc 1 hộp sữa chua.

Bữa ăn xả: Chúng ta sẽ được ăn xả 1 bữa/1 tuần. Bắt đầu vào tuần thứ 3 sau khi tròn 2 tuần ăn ngoan, nghiêm chỉnh. Lưu ý là 1 bữa/tuần thôi nha, nếu có lỡ may ăn 2 bữa/tuần thì cũng không nên căng thẳng quá, lại bắt đầu ăn ngoan ở những ngày còn lại, nhưng mà đừng có hay lỡ nha.

Thực đơn giúp bụng bèo nhèo mỡ sau sinh của nàng dâu hào môn biến mất

1. Bữa sáng

Sáng là lúc cơ thể cần tỉnh táo để bắt đầu một ngày mới hiệu quả, nên đã từ rất lâu rồi mình không còn ăn bún miến phở, đồ mặn vào bữa sáng, (các bạn có để ý mỗi lần mình ăn một món mặn sẽ khiến chúng ta cảm thấy buồn ngủ và đôi khi mệt mỏi không).

Thay vào đó mình sẽ ăn bánh, kẹo lạc, hoa quả, và bữa sáng sẽ là lúc mình nạp đường vào cơ thể, vì não chúng ta cũng rất cần đường. Theo mình, không nên cắt đường hoàn toàn vì sẽ dễ gây stress, không có tinh thần giảm cân, việc không hiệu quả, làm cho tâm trạng không tốt... Tuy nhiên chúng ta nên nạp một lượng nhỏ thôi nhé.

Gợi ý bữa sáng của mình. Mình thường bắt đầu 1 ngày mới với có 1 ly Americano hoặc Coldbrewl (mình uống cafe là do sở thích, nhưng nghe nói cafe đen cũng có tác dụng giảm cân, ai không có thói quen uống cũng không cần có trong menu đâu) + với 1 quả chuối và 3,4 viên kẹo lạc nhỏ (mình chọn kẹo lạc, vì trong kẹo lạc có lạc là chất béo tốt, và có đường là năng lượng dành cho não).

Bữa nào không ăn kẹo lạc mình sẽ cho nửa thìa đường vào cafe, còn đồ ăn mình cũng thay đổi nhỏ tùy ngày, hôm thì sừng bò kẹp trứng, hôm thì một ít hạt, hoa quả, hôm thì xin 2 lát bánh chuối làm cho con, thỉnh thoảng mình vẫn ăn bánh ngọt vào bữa sáng.

Mỗi ngày mình sẽ nạp một lượng đường nhỏ. Mình chia sẻ để mọi người thấy rằng 1 lượng đường nhỏ hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới việc giảm cân. Bù lại tinh thần thoải mái. Mình ăn đồ ngọt là 1 phần do sở thích, 1 phần theo mình tìm hiểu thì đường cũng rất quan trọng. Nếu các bạn không thích ăn ngọt thì có thể bỏ qua nha, nhưng tuyệt đối trong lúc siết cân như thế này là không nên ăn đồ mặn như bún, miến, phở... nhé.

Thực đơn giúp bụng bèo nhèo mỡ sau sinh của nàng dâu hào môn biến mất, khẳng định luôn ai dễ nản đừng làm theo - Ảnh 3.

2. Bữa trưa và bữa tối

Lưu ý mình nhắc lại 1 lần nữa:

- Một bữa ăn luôn đủ 4 nhóm chất: Chất sơ, đạm, tinh bột và chất béo (chất béo nạp một lượng nhỏ, nhưng không được bỏ).

- Chúng ta ăn theo quy tắc 4-3-2-1. Nghĩa là 4 phần rau, 3 phần thịt, 2 phần đạm và 1 phần chất béo.

- Luôn ăn rau đầu tiên, sau khi ăn rau rồi ăn đạm cùng tinh bột hoặc ăn đạm trước rồi đến tinh bột.

- Củ quả không phải là rau, nếu trong bữa ăn có thêm củ quả thì bạn có thể bớt phần rau đi một chút. Nhưng luôn phải có rau.

- Và điều quan trọng nhất trong phương pháp ăn này là bắt buộc bỏ 80-90% gia vị mặn trong bữa ăn bao gồm mắm muối và các gia vị ướp đồ ăn. Ăn nhạt vừa tốt cho sức khỏe, vừa giảm được cân.

- Với rau bạn có thể ăn bất kì loại rau lá nào bạn thích nhé, bạn có thể luộc, nấu canh, hoặc xào với một lượng dầu nhỏ bằng 1/4 lòng bàn tay thôi. Bạn có thể rắc một ít muối trong lúc nấu, hoặc có thể chấm với ít mắm, nhưng nhớ là cố gắng ăn càng nhạt càng tốt.

- Với đạm: Bạn không nhất thiết phải ăn ức gà, bạn có thể thay đổi loại đạm hàng ngày và chế biến nhiều kiểu, ví dụ bạn có thể ăn cá hấp, cá sốt cà chua, thịt bò áp chảo, thịt heo xào, đùi gà... Mình thấy nhiều bạn ăn kiêng hơi cực đoan với cơ thể, bữa nào cũng ăn ức gà hoặc thịt nạc thăn không một chút mỡ, các bạn thấy trong ảnh, mình vẫn thường xuyên ăn thịt heo đoạn nạc dăm đoạn có gân mỡ, thỉnh thoảng mình vẫn ăn ba chỉ dính chút mỡ hoặc chân giò, tất nhiên là lượng mỡ chỉ bằng 1/5 lượng thịt thôi nhé.

Mình vẫn thường xuyên xào rau, áp chảo và rang thịt. Mình ít khi ăn đồ chỉ có luộc và luộc. Mình là người bình thường giảm cân, không phải vận động viên người ta phải siết kg tăng cơ để thi đấu, nên đừng khắt khe quá nha.

Thực đơn giúp bụng bèo nhèo mỡ sau sinh của nàng dâu hào môn biến mất, khẳng định luôn ai dễ nản đừng làm theo - Ảnh 4.

Ở menu này các bạn có để ý là đạm toàn bằng thịt heo và chỉ quanh đi quẩn lại 2, 3 loại rau không? Lý do là đợt này mình đang phải chữa bệnh bằng thuốc đông y, nên mình đang phải kiêng tất cả các loại thịt, chỉ được ăn thịt heo, và rất nhiều loại rau củ quả mình cũng không được ăn nên menu khá nghèo nàn và nhàm chán, mình chỉ chụp khẩu phần ăn cho các bạn tham khảo thôi, còn các banh thay bằng các loại rau củ và đạm từ cá, thịt bò, gà, hải sản... tùy ý nhé.

Các bạn hoàn toàn có thể ăn cơm trắng đều đặn 2 bữa/ngày. Không nhất thiết phải gạo lứt hoặc cơm hạt. Mình ăn cơm hạt cho thêm chất thôi chứ calo còn nhiều hơn cơm trắng đó. Các bạn lưu ý: nhất định không được bỏ bữa, vì bỏ bữa sẽ khiến bản thân không có sức để tập và cũng sẽ bị thèm ăn vặt. Với lại ăn theo phương pháp này phải ăn đủ 3 bữa nha.

Công thức mình ghi rõ ràng và chi tiết lắm rồi, các bạn chỉ cần kiên trì theo thì chắc chắn sẽ thành công. Mẹ 2 con sổ bụng còn làm được, thì chắc chắn các chị em đều làm được.

Thực đơn giúp bụng bèo nhèo mỡ sau sinh của nàng dâu hào môn biến mất, khẳng định luôn ai dễ nản đừng làm theo - Ảnh 5.

3. Luyện tập

- Tập thể thao 5-6 buổi/tuần mỗi buổi 40 phút đến 1 tiếng.

- Bạn có thể tùy chọn môn thể thao yêu thích bất kì. Các bạn không thể ra phòng tập thì có thể mua thảm tập ở nhà, tìm những bài tập của các bạn huấn luyện viên nhé. Mình nghĩ nếu tự tập ở nhà thì mỗi buổi tập nên tập 20 phút với bài cardio và 20-30 phút với những bài săn chắc từng phần trên cơ thể nhé.

Thực đơn giúp bụng bèo nhèo mỡ sau sinh của nàng dâu hào môn biến mất, khẳng định luôn ai dễ nản đừng làm theo - Ảnh 6.

- Nếu ăn theo chế độ này mà không tập có giảm được không. Câu trả lời có nhé, nhưng sẽ giảm chậm hơn và cơ thể da thịt sẽ lỏng lẻo hơn.

Bài cùng chuyên mục