Tôi không nghe lời khuyên mà nhất quyết mua 1 căn penthouse, ở đó 4 năm cảm thấy thực sự quá bất ổn!

25/04/2024 13:00 (GMT+7)

Penthouse thường là những căn hộ nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà, một cao ốc và không nhất thiết phải là căn hộ thông tầng. Các nhà đầu tư cao ốc đã tận dụng tối đa khu vực tầng trên cùng và tạo ra căn hộ sở hữu tiện nghi, hiện đại để đem đến không gian sống ấn tượng.

Bây giờ, hãy để tôi chia sẻ cảm xúc thật của mình khi sống trên tầng cao nhất trong 4 năm. Tại sao tôi lại mua căn penthouse này? Để tôi phân tích cho mọi người nhé.

1. Vị trí tốt:

Căn penthouse tôi mua thuộc 1 dự án đã được xây dựng nhiều năm. Vào thời điểm đó, tôi chủ yếu quan tâm đến vị trí. Việc đi lại trong thành phố khá dễ dàng và thuận tiện.

2. Cuộc sống tiện nghi:

Toà nhà tôi mua nằm ở phía Tây, thuộc cổng phía Nam của khu dân cư nên không bị các tòa nhà cao tầng cản trở và nhiều trung tâm, hoạt động thương mại ở ngay dưới chân sảnh. Nhìn chung, cuộc sống rất thuận tiện.

3. Có sân thượng thoáng mát:

Căn hộ tôi mua có khu vực sân thượng thoáng đãng. Tại đó, chúng tôi có thể trồng hoa, trồng rau và tổ chức tiệc nướng trên sân thượng. Thật sự rất thú vị.

Bạn có nghĩ mình sẽ hối hận khi mua một căn penthouse như thế này không?

Với tôi thì có. Dưới đây là những khuyết điểm mà tôi đã nhận ra sau 4 năm sinh sống tại đây:

1. Rất nóng vào mùa hè và quá lạnh vào mùa đông:

Dù đã được cải thiện rất nhiều so với 20, 30 năm trước nhưng mức nhiệt của các căn penthouse vẫn luôn khắc nghiệt hơn so với những căn ở tầng dưới.

Để cải thiện tới mức tối đa, tôi đã lắp thêm mái che, giúp căn nhà ấm áp vào mùa đông và nắng không xuyên qua được trong mùa hè. Từ đó giúp điều hoà nhiệt độ cho căn nhà.

2. Nước rỉ từ mái nhà:

Gác mái có bị dột hay không chủ yếu phụ thuộc vào hai điểm, thứ nhất là tình trạng thoát nước và thứ hai là khả năng chống thấm.

Ví dụ, tòa nhà ở nhà tôi có mái dốc được che phủ hoàn toàn ở tầng trên cùng, ngoài ra còn có mái tôn chống ồn được nâng lên khoảng 1,5 mét giữa tầng áp mái và mái nhà. Vai trò của nó là cách nhiệt, giữ nhiệt và thoát nước. 

Hầu hết việc chống thấm trên mái của các tòa nhà thương mại đều rất bí mật, nếu không phải là người chuyên nghiệp thì rất khó phát hiện. Vì vậy, không ai có thể đảm bảo tuyệt đối rằng không có hiện tượng rò rỉ nước nhưng khả năng xảy ra rò rỉ nước ở mái nhà là rất cao.

Tất nhiên, vật liệu chống thấm cũng có tuổi thọ. Theo thời gian, cộng với việc tiếp xúc với gió và nắng, chúng sẽ dần bị hao mòn và hư hỏng.

3. Nhà cũ khó bán:

Một số người suy nghĩ kỹ hơn về việc sau này nếu muốn đổi nhà, họ lo ngại việc bán căn nhà cũ ở tầng trên sẽ khó khăn. Tôi nghĩ đây không phải là vấn đề chúng ta chỉ nên cân nhắc. Bởi, chúng ta còn cần quan tâm xem liệu cuộc sống tại đây hiện tại có thoải mái và thiết thực hay không.

Nhìn chung, trên đây là kinh nghiệm sống của tôi sau khi mua một căn penthouse và sống ở đó được 4 năm. Hy vọng trải nghiệm của tôi có thể giúp ích cho những người đang quan tâm và tìm kiếm 1 căn penthouse phù hợp với mình.

Theo: Baidu

Tôi không nghe lời khuyên mà nhất quyết mua 1 căn penthouse, ở đó 4 năm cảm thấy thực sự quá bất ổn! - Ảnh 4.

Bài cùng chuyên mục