5 cách giúp da "nhả nắng" trắng hồng sau khi đi biển

25/04/2024 20:00 (GMT+7)

Ngay cả khi chống nắng kỹ thế nào, bôi đủ lớp kem chống nắng lên người, lên mặt thì các chị em vẫn không tránh khỏi tình trạng làn da bị cháy nắng thâm sạm đi. Cái nắng hè chói chang đủ sức đánh bật cả kem chống nắng, nhất là với những chuyến du lịch hè thì chuyện làn da bị cháy nắng là điều không thể tránh khỏi.

Sau khoảng thời gian này, bạn cần có một thời gian chăm sóc da kỹ lưỡng để làn da khôi phục lại trạng thái ban đầu, dưới đây là mẹo đơn giản giúp da "nhả nắng", phục hồi nhanh sau chuyến du lịch.

Mẹo nhả nắng 1: Chườm đá lạnh 

Cách nhả nắng đơn giản nhất là chườm đá lạnh lên da. Đá lạnh giúp làm giảm nhanh nhiệt độ ở vùng da bị cháy nắng. Tuy nhiên, bạn nên lót đá lạnh trong một chiếc khăn bông mềm rồi chườm nhẹ nhàng lên da. Tuyệt đối không chườm đá trực tiếp lên da vì sẽ gây bỏng lạnh.

6 mẹo giúp "nhả nắng" hiệu quả,  - Ảnh 1.

Mẹo nhả nắng 2: Dùng bã cà phê

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đắp một lớp mỏng bã cà phê lên vùng da cần nhả nắng. Giữ nguyên trong 15 - 20 phút thì rửa sạch lại với nước. Chỉ cần thực hiện từ 2 - 3 lần/tuần, các chất axit linoleic có trong cà phê sẽ thấm sâu vào da, trả lại làn da trắng trẻo, mịn màng cho bạn.

Mẹo nhả nắng 3: Dùng nha đam 

Trong các cách nhả nắng, sử dụng nha đam được nhiều người áp dụng và đạt hiệu quả cao nhất. Nếu bạn cũng đang bị rám nắng, cháy nắng thì hãy thử áp dụng cách phục hồi, làm dịu da bằng loại nguyên liệu siêu rẻ, dễ tìm này nhé.

6 mẹo giúp "nhả nắng" hiệu quả,  - Ảnh 3.

Nha đam có tính mát, thành phần chủ yếu là nước cùng với một số loại khoáng chất thiết yếu, có khả năng nhả nắng, làm mát, làm dịu và cấp ẩm cho da. Khi sử dụng nha đam làm cách nhả nắng, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả tức thì, da mát và cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều.

Mẹo nhả nắng 4: Dùng bột trà xanh 

Bột trà xanh mang đến nhiều dưỡng chất cho cơ thể nên vừa dùng để uống, vừa có thể làm thành mặt nạ trà xanh dưỡng da. Ngoài ra, bạn còn có thể đun sôi 200g trà xanh để lấy nước tắm. Trong quá trình tắm, bạn massage nhẹ nhàng toàn bộ cơ thể để chất chống oxy hóa trong trà xanh ngấm vào da, giúp xoa dịu các vết bỏng và viêm da chỉ trong vài lần sử dụng.

Hiện nay, để không mất nhiều thời gian thì các chị em có thể lựa chọn một số sản phẩm giúp "nhả nắng". Các loại kem “nhả nắng” chính là một vị cứu tinh dành cho các nàng sau các chuyến đi du lịch. Công dụng của kem nhả nắng là để làm dịu làn da, phục hồi những vùng da đen sạm vì cháy nắng.

Nivea After Sun Moisture

Thành phần chính làm nên công dụng phục hồi ưu việt của Nivea After Sun Moisture là chiết xuất nha đam, trái bơ và vitamin E, với khả năng làm mát da ngay khi làn da bị ửng đỏ khi đi dưới nắng quá lâu. Ngay cả khi da bị cháy nắng đỏ ửng rồi đen sạm thì chỉ sau 2 ngày dùng Nivea After Sun Moisture da bạn đã đỡ hẳn. Sản phẩm còn có khả năng dưỡng ẩm sâu, ngăn ngừa vấn đề lão hóa nếu được sử dụng thường xuyên.

Nơi mua: Nivea

Vichy Lait Apaisant Après Soleil 100ml

Để giảm thiểu tối đa tác động của tia cực tím lên da khi đi dưới trời nắng quá lâu, các bạn có thể tham khảo tuýp kem nhả nắng Vichy Lait apaisant après soleil này. Kem nhả nắng của Vichy có thành phần là sự kết hợp của natri hyaluronate và lipid thực vật mang lại hiệu quả cấp nước mạnh mẽ. Ngoài ra, nước khoáng Vichy giúp làm dịu da rất tốt, có thể bù ngay lượng nước da bị thiếu hụt sau khi tiếp xúc với nắng.

Nơi mua: Vichy

Stanhome After Sun Extra

Kem dưỡng phục hồi sau khi đi nắng Stanhome After Sun Extra có thành phần bổ sung chiết xuất bơ hạt mỡ, allantoin, bisablol giữ ẩm nhẹ nhàng, đồng thời tái tạo, trẻ hóa làn da. Ngoài ra, thành phần bạc hà có trong kem dưỡng mang đến cảm giác sảng khoái, làm dịu da trong khi vitamin E giúp ngăn ngừa lão hóa, cho làn da luôn láng sạch, mịn màng, dễ dàng thẩm thấu vào da, không nhờn dính, hương hoa ngọt ngào phảng phất xạ hương cũng mang lại cảm giác dễ chịu, thư thái cho làn da khi vừa phải chịu tác động của nắng nóng oi bức.

6 mẹo giúp "nhả nắng" hiệu quả,  - Ảnh 8.

Nơi mua: STANHOME

La roche Posay After-sun La Roche Posay Posthelios

Kem nhả nắng của La Roche-Posay làm dịu da sau khi đi nắng, giúp phục hồi làn da bị hư tổn. Nhờ có 10% chất béo bổ sung, bơ và thành phần khoáng chất làm dịu các vết đỏ, chống kích ứng, bong tróc mà ánh nắng gây hại, da bạn sẽ được phục hồi, cân bằng độ ẩm. Nhờ có thành phần khoáng chất làm dịu hư tổn, làn da sẽ không bị bong tróc, mẩn đỏ hay đen sạm khi tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời. Sản phẩm sử dụng sau khi tắm, dùng được cho cả mặt và cơ thể.

Nơi mua: Hasaki

Clarins After Sun Gel Ultra Soothing

Thành phần chủ đạo của kem là chiết xuất từ hoa hướng dương giúp làm dịu nhanh chóng, da được bổ sung nước ngay tức thì nuôi dưỡng làn da mềm mịn sau khi chịu tác động của ánh nắng mặt trời. Bất kể da bạn đang chịu hư tổn thế nào: đỏ rát, đen sạm, bong tróc hay mẩn ngứa... thì chỉ cần bôi kem và sau vài giờ là tất cả đều dịu đi khá nhiều.

Ngay cả những làn da bị rám nắng khá nhiều hoặc đã bị cháy nắng đen sạm vài ngày trước đó rồi vẫn có thể dùng Clarins After Sun để phục hồi làn da, lấy lại độ mịn màng trắng sáng. Tuy nhiên với những làn da đã bị đem sạm trước đó, bạn cần dùng kem đều đặn một thời gian da mới có thể phục hồi.

Nơi mua: clarins


Bài cùng chuyên mục