Gặp gỡ Bảo Trân: Bí quyết trẻ đẹp của mẹ 3 con tuổi 40 +

18/10/2024 10:00 (GMT+7)

Là phụ nữ, ai cũng muốn bản thân đẹp hơn mỗi ngày. Cái đẹp ở đây không chỉ về nhan sắc, vóc dáng hay vẻ bề ngoài mà còn ở nội tâm bên trong của mỗi người. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chúng ta ngắm nhìn nét đẹp của một phụ nữ tuổi ngoài 40. Nhân vật quý cô Đẹp của ngày hôm nay là một người khiến tất cả các chị em đều phải ngưỡng mộ.

chị đẹp - Ảnh 1.

Từ nhan sắc đến vóc dáng, và cả những quan niệm về cái đẹp của chị Bảo Trân đều thể hiện sự tinh tế, hài hòa, hợp với phong cách và phong thái của một phụ nữ ngoài 40 tuổi. Đặc biệt, ngoài công việc gắn liền với lĩnh vực thời trang, chị còn dốc lòng thực hiện các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Thông tin nhân vật:

Họ tên: Bảo Trân

Tuổi: 42, hiện đang là mẹ 3 con

Nơi sống: Buôn Mê Thuột

Công việc viện tại: Quản lý một Trung tâm trang sức

Là một người làm việc trong lĩnh vực trang sức, vậy theo chị trang sức sẽ đóng vai trò như thế nào đối với vẻ ngoài của phái đẹp?

Trang sức không chỉ là phụ kiện mà còn là một phần quan trọng giúp tôn lên vẻ đẹp và phong cách riêng của phái đẹp. Mỗi món trang sức có thể kể một câu chuyện, thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính của người đeo. Trân tin rằng trang sức là điểm nhấn hoàn hảo giúp phụ nữ tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày và trong những sự kiện quan trọng.

chị đẹp - Ảnh 4.

Về gu thời trang và cá tính của mình, Trân luôn ưu ái những món trang sức đơn giản nhưng tinh tế. Những chiếc nhẫn, vòng cổ hay bông tai nhỏ gọn, thiết kế tối giản nhưng mang đến sự thanh lịch và sang trọng là lựa chọn của mình. Trân tin rằng vẻ đẹp thực sự đến từ sự hài hòa giữa trang sức và phong cách cá nhân, vì vậy Trân thường chọn những món trang sức có thể dễ dàng kết hợp với nhiều trang phục khác nhau nhưng vẫn giữ được sự độc đáo.

Trang phục hàng ngày Trân thường lựa chọn những bộ đồ đơn giản, thoải mái không quá cầu kì, gò bó, sở thích của Trân là thích mix&match để có những set đồ không quá đơn điệu mà sẽ có một điểm nhấn về màu sắc. Trân thường thích một tổng thể hài hòa từ trang phục đến các phụ kiện như túi xách, giày dép và đặc biệt là trang sức đi kèm.

Để chọn ra 5 món trong tủ đồ mà chị yêu thích nhất trong tủ đồ, chị sẽ chọn những món đồ gì?

5 món mà Trân mà Trân yêu thích nhất trong tủ đồ của mình sẽ là:

* Đầm body xòe dài: Đây là kiểu trang phục Trân cho là sẽ tôn dáng người mặc nhất nhưng không quá sexy vẫn đủ thanh lịch, phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau.

* Khăn choàng: Là món phụ kiện có thể làm bộ trang phục trở nên sang trọng và lịch sự hơn khi cần, ngoài ra còn có thể giữ ấm giữ tiết trời se lạnh.

* Túi xách màu đen basic: Phụ nữ mình có rất nhiều vật dụng linh tinh, nên đây là phụ kiện không thể thiếu khi đi ra đường. Một chiếc túi màu đen basic có thể kết hợp với tất cả các loại trang phục khác nhau là lựa chọn tối ưu nhất.

* Giày cao gót đen: Một đôi giày cao gót vừa phải sẽ làm dáng người trở nên thanh thoát hơn, nên một đôi giày cao gót màu đen là lựa chọn an toàn có thể tôn lên mọi loại trang phục.

* Nhẫn: Là món phụ kiện không thể thiếu của Trân, vì nhìn vào đôi bàn tay mình sẽ thấy được người phụ nữ đó có được hoặc tự chăm sóc bản thân mình tốt hay không. Một chiếc nhẫn nhỏ sẽ làm đôi bàn tay trở nên xinh xắn và đáng yêu hơn.

Hiện tại chị đã là mẹ 3 con nhưng vóc dáng và nhan sắc vẫn rất thon gọn, trẻ trung. Bí quyết giữ gìn nhan sắc tuổi ngoài 40 của chị là gì?

Trân vẫn hay đùa với mọi người rằng “mình hên thì chịu”, nhưng thật sự là “hên” thật, vì Trân không có bí quyết gì đặc biệt hết, không tập luyện môn thể thao nào, không chăm da quá kĩ, cũng như không ăn kiêng theo phương pháp nào hết. Có lẽ giữ được sự tươi trẻ như mọi người thấy là do cơ địa. Mình may mắn có một làn da khỏe, khá mịn nên Trân chỉ rửa mặt sạch vào buổi tối, dưỡng ẩm nhẹ, kết hợp dùng kem chống nắng ban ngày và hoàn toàn không đi spa.

Tuy nhiên Trân từng đọc được ở đâu đó có một câu nói đại ý rằng, nếu mình mong muốn một điều gì đó đủ mạnh, mình tạo ra được một nguồn năng lượng tích cực đủ lớn thì sẽ hút được những điều đó về với mình.

chị đẹp - Ảnh 5.

Trân nghĩ rằng mình có được những thứ hiện tại do mình luôn giữ được một tinh thần rất lạc quan trong cuộc sống. Sẽ có những lúc mình gặp những chuyện khó khăn, những khúc cua tưởng chừng không vượt qua được, nhưng nhìn sự việc theo góc nào lại là lựa chọn của mình. Trân luôn cố gắng chọn hướng tích cực để nghĩ, cố gắng tìm giải pháp thay vì than vãn. Bản thân Trân thì giữ được sự trẻ lâu đến từ sức mạnh tinh thần của mình.

chị đẹp - Ảnh 6.

Một vài người có suy nghĩ “mẹ 3 con rồi còn điệu đà cho ai ngắm”. Vậy quan điểm của chị như thế nào trước những nhận định như vậy?

Trân không ủng hộ những cũng không phản bác những suy nghĩ theo hướng như thế, bởi vì mỗi người sẽ có quan điểm riêng của mình. Tuy nhiên với Trân thì phụ nữ dù ở độ tuổi nào thì cũng xứng đáng được đẹp, phù hợp với cuộc sống và hoàn cảnh của mình.

Và đẹp hay không cũng sẽ phụ thuộc trước hết vào mong muốn và suy nghĩ của bản thân.

Còn việc “đẹp để cho ai ngắm” thì với Trân là mình phải đẹp để tự mình ngắm mình trước tiên, nhìn vào chính mình, mình phải cảm thấy thật đáng yêu, thật xinh đẹp thì những người xung quanh mới cảm thấy đúng như thế được. Bản thân Trân sẽ không đặt nặng suy nghĩ, nhận xét cũng như đánh giá của người khác về mình, mà quan trọng nhất vẫn là mình đang nhìn thấy bản thân như thế nào, mình có hài lòng về chính mình hay không.

Bạn không thể đẹp khi bản thân mình tự mặc định rằng mình không xứng đáng được đẹp và mình chấp nhận bản thân ở phiên bản đó.

Trân thấy rằng khi bạn cần giúp đỡ, người khác có thể giúp bạn rất nhiều thứ trong cuộc sống, cộng việc thậm chí cả tinh thần. Nhưng chỉ riêng việc làm đẹp thì chỉ có chính bản thân bạn tự giúp mình được thôi.

chị đẹp - Ảnh 8.

Là một người phụ nữ tất bật với gia đình và công việc, ở tuổi ngoài 40 vẫn giữ được nhan sắc tươi trẻ, chị còn tham gia rất nhiều những hoạt động thiện nguyện. Vậy quỹ thời gian của chị sẽ được cân đối như thế nào?

Ngoài công việc và cuộc sống gia đình, Trân hiện đang là thành viên Ban điều hành chương trình "Đĩa cơm trên tường BMT", một chương trình hỗ trợ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và người nhà của họ tại 16 bệnh viện trên toàn địa bàn tỉnh Đắk Lắk, trao tặng những phiếu cơm để họ có thể sử dụng tại các căng tin bệnh viện hoặc các quán cơm lân cận mà chương trình liên kết.

Mỗi tháng trao đi gần 12.000 suất ăn tương đương gần 300 triệu đồng, chương trình đã hoạt động được 8 năm và trao đi gần 1,26 triệu suất cơm. Ngoài ra, trong 2 năm dịch bệnh, Trân đã cùng những người bạn của mình thành lập hương trình "Hỗ trợ và điều trị F0 tại nhà" với gần 200 tình nguyện viên và sự tham gia của hơn 50 bác sĩ, hỗ trợ được cho hơn 2.000 bệnh nhân.

Đôi khi Trân cũng cảm thấy bản thân mình hơi ôm đồm, việc gì cũng muốn làm. Nhưng ngẫm nghĩ lại, những việc thiện nguyện như thế này không phải ai muốn cũng sẽ có cơ hội được làm. Khi mình có cơ hội được tham gia, được góp sức tại sao mình lại không thử cố gắng, nếu thật sự muốn làm thì sẽ có cách sắp xếp thôi.

Muốn tham gia công tác xã hội thì mình sẽ giảm đi thời gian rảnh rỗi. Và một điều rất quan trọng là phải cố gắng làm mọi thứ thật nhanh và sắp xếp khoa học để có thể làm nhiều việc cùng lúc nhưng hoàn thành trong khoản thời gian ngắn nhất.

Trong mắt mọi người, một người phụ nữ thành công sẽ thể hiện ở một vài yếu tố như nhan sắc, cuộc sống gia đình, sự nghiệp. Vậy với chị còn yếu tố nào chị quan tâm khi nói đến sự thành công của phái đẹp?

Nếu nói đến yếu tố nào quan trọng nhất khi mang lại sự thành công cho phụ nữ thì Trân quan tâm nhất đến sức mạnh nội tâm của người phụ nữ đó. Trong cuộc sống mỗi người ai cũng sẽ gặp những khó khăn nhất định, những bất hạnh nào đó mà họ không chia sẻ ra.

Nên nếu phụ nữ có được nội tâm vững vàng, đủ mạnh mẽ để bản thân không bị nhấn chìm vào những cảm xúc tiêu cực, luôn giữ được sự lạc quan hướng về những điều tốt đẹp thì cuộc sống của họ sẽ luôn được cân bằng và những điều tốt đẹp sẽ tự nhiên đến.

Cảm ơn chị Bảo Trân về những chia sẻ rất thú vị. Chúc chị luôn trẻ đẹp, hạnh phúc, thành công trong cuộc sống và công việc!

Bài cùng chuyên mục