7 sai lầm "kinh điển" khi chọn ghế sofa mà 80% người mua sẽ mắc phải

25/04/2024 20:00 (GMT+7)

Sai lầm thứ nhất: Kích thước không chính xác

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà người mua mắc phải khi lựa chọn đồ nội thất bọc nệm là không tính đến kích thước của nó. Cho dù chiếc ghế sofa có đẹp đến đâu thì kích thước cũng rất quan trọng. Trước khi mua hàng, bạn đừng lười xác định tỷ lệ của ghế sofa với diện tích dự định sử dụng. Nó phải phù hợp hoàn hảo với nội thất của căn phòng. 

Một chiếc ghế sofa quá lớn có thể tạo ra rất nhiều bất tiện. Nó có thể hạn chế chuyển động, chiếm không gian phòng và làm hỏng bức tranh tổng thể. Ngược lại, một chiếc ghế sofa quá nhỏ sẽ kém công năng và tạo ra hiệu ứng trống rỗng. 

Để không mắc phải sai lầm tương tự, trước khi mua bạn hãy phác thảo chiều rộng và chiều dài của ghế sofa trên sàn, xác định xem có bất tiện nếu lấy khu vực này làm nơi để ghế hay không.

7 sai lầm "kinh điển" khi chọn ghế sofa mà đến 80% người mua sẽ mắc phải - Ảnh 1.

 Sai lầm thứ hai: Chọn ghế sofa mà không xem xét thiết kế nội thất cụ thể của căn phòng 

Sai lầm phổ biến thứ hai mà người mua mắc phải khi lựa chọn bất kỳ đồ nội thất nào là không tính đến thiết kế nội thất của căn phòng. Điều rất quan trọng là chọn một chiếc ghế sofa phù hợp với phong cách của bạn. 

Thật vậy, chỉ bằng cách này, nó mới hài hòa phù hợp với không gian của căn phòng và là sự bổ sung cho nó. Ngoài ra, trong hầu hết các trường hợp, ghế sofa là nơi đặt điểm nhấn trung tâm. Điều quan trọng là phải xem xét bạn đang mua cho loại phòng nào. 

Ví dụ, trong phòng ngủ, tốt nhất nên đặt một chiếc ghế sofa phù hợp với giấc ngủ hàng ngày. Đối với nhà bếp và hành lang, bạn nên chọn những phương án nhỏ gọn với lớp bọc dày. Một chiếc ghế sofa lớn với lưng cao và ghế sâu sẽ hoàn toàn phù hợp với nội thất phòng khách. 

Và đối với phòng trẻ em, nên ưu tiên những chiếc ghế sofa không có góc nhọn và cạnh cứng. Bằng cách này, bạn sẽ bảo vệ con bạn khỏi bị thương và trầy xước.

7 sai lầm "kinh điển" khi chọn ghế sofa mà đến 80% người mua sẽ mắc phải - Ảnh 2.

 Sai lầm thứ ba: Lựa chọn chất liệu bọc kém 

Nhiều người trong chúng ta chủ yếu quan tâm đến thành phần thẩm mỹ của đồ nội thất. Đó là màu sắc và kiểu dáng. Đồng thời, khi mua ghế sofa khá thường xuyên, chúng ta bỏ sót một chi tiết quan trọng như chất liệu bọc. Sự dễ dàng chăm sóc và thời gian bảo tồn hình dáng ban đầu phụ thuộc trực tiếp vào nó. 

Ngoài ra, chất liệu bọc cũng ảnh hưởng đáng kể đến chi phí tổng thể của ghế sofa. Trước khi quyết định vật liệu, hãy làm quen với các đặc tính của nó. Ví dụ, ghế sofa bọc da hoặc bọc chenille sẽ có giá cao nhất. 

Sau khi quyết định về chất liệu bọc, bạn có thể chọn phương án tốt hơn cho ghế của mình.

 Sai lầm thứ tư: Bỏ qua độ đàn hồi

Trước hết, ghế sofa nhất thiết phải mang lại sự thoải mái và có độ mềm mại cần thiết. Ghế sofa quá cứng hoặc quá mềm sẽ góp phần gây đau cơ và cột sống. Ghế sofa bọc cao su có độ bền cao, thích ứng với hình dáng cơ thể, thân thiện với môi trường và không gây dị ứng. 

Nếu bạn quyết định mua một mẫu lò xo, hãy nhớ rằng chất lượng của sản phẩm phụ thuộc trực tiếp vào số lượng lò xo. Nếu một chiếc ghế sofa như vậy có giá thành thấp thì rất có thể nó sẽ có chất lượng kém. Vì vậy, thích ghế sofa lò xo, bạn nên ưu tiên những mẫu đắt tiền.

7 sai lầm "kinh điển" khi chọn ghế sofa mà đến 80% người mua sẽ mắc phải - Ảnh 4.

 Sai lầm thứ năm: Chọn sofa theo một mức chi phí nhất định 

Một sai lầm phổ biến khác là người mua chọn đồ nội thất theo một mức giá định trước. Bằng cách chọn những mẫu giá rẻ, bạn đang cố gắng tiết kiệm tiền. Nhưng chúng ta quên tính đến yếu tố ghế sofa như vậy có thể có chất lượng kém. Theo đó, nó không mang lại sự thoải mái như mong muốn. 

Khi mua một mẫu ghế sofa đắt tiền, ngược lại, chúng ta đồng thời mong đợi chất lượng cao từ nó mà không làm quen chi tiết với các đặc tính của ghế sofa. Ngoài ra, đồ nội thất khá đắt tiền thường đòi hỏi phải bảo trì cẩn thận, không phù hợp với tất cả mọi người. 

Vì vậy, trước khi quyết định lựa chọn ghế sofa, hãy xem xét chất lượng của nó chứ không phải giá cả. Rốt cuộc, việc tránh sai lầm sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc thất vọng.

    Sai lầm thứ sáu: Bỏ qua hiệu quả màu sắc

Khi chọn ghế sofa, chúng ta thường chọn sai màu sắc. Và đã phạm sai lầm như vậy, chúng ta có nguy cơ làm hỏng nội thất. Trước khi mua một chiếc ghế sofa, hãy quyết định cách phối màu của nó. 

Điều quan trọng cần lưu ý là màu sắc của ghế sofa phải hài hòa với tông màu của căn phòng. Trong phòng trưng bày, đồ nội thất sẽ trông hơi khác so với nội thất trong nhà. Vì vậy, bạn nên xin một miếng vải màu nhỏ của chiếc ghế định mua và mang về nhà để so sánh với các sắc thái của nội thất. 

Và vì ghế sofa là đồ nội thất đủ lớn, dễ gây chú ý nên cũng cần xem xét ảnh hưởng tâm lý của màu sắc đến trạng thái cảm xúc của con người. Một yếu tố quan trọng cần được nghĩ đến khi chọn màu là nhà có trẻ em và động vật. Trong trường hợp này, bạn không nên chọn màu sáng.

7 sai lầm "kinh điển" khi chọn ghế sofa mà đến 80% người mua sẽ mắc phải - Ảnh 5.

 Sai lầm thứ bảy: Mua sắm bốc đồng 

Chúng ta thường mua đồ nội thất quá nhanh. Đồng thời, không cần làm quen trước với chức năng và đặc điểm chung của nó. Mua sắm theo cảm xúc có thể khiến bạn bực bội sau đó. Vì vậy, nên kiểm tra chắc chắn chiếc ghế sofa đã chọn. 

Bạn sẽ biết nó thuận tiện như thế nào và liệu nó có đáp ứng được yêu cầu của bạn hay không. Để làm điều này, ít nhất bạn nên ngồi trên ghế dài và kiểm tra xem tất cả các cơ chế có hoạt động tốt không. Đừng dừng lại ở chiếc ghế sofa đầu tiên bạn thích. 

Ngoài ra, đừng từ chối sự giúp đỡ của một chuyên gia. Suy cho cùng, một nhà tư vấn giỏi sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích về một sản phẩm cụ thể. 

7 sai lầm "kinh điển" khi chọn ghế sofa mà đến 80% người mua sẽ mắc phải - Ảnh 6.

Bài cùng chuyên mục