Số phận khối tài sản 39 tỷ USD của Lý Gia Thành: Con trai bị từ mặt vì lấy vợ “không cùng đẳng cấp”

25/04/2024 08:28 (GMT+7)
Số phận khối tài sản 39 tỷ USD của Lý Gia Thành: Con trai bị từ mặt vì lấy vợ “không cùng đẳng cấp”, vậy ai là người thừa kế? - Ảnh 1.

Lý Gia Thành (sinh năm 1928) là một trong những tỷ phú nổi tiếng nhất Hong Kong (Trung Quốc). Ông từng là người giàu nhất xứ Cảng Thơm trong nhiều năm với khối tài sản ước tính gần 39 tỷ USD. Bên cạnh việc giàu có và tạo ra tầm ảnh hưởng quan trọng trong nhiều ngành nghề, vị đại gia này còn được ngưỡng mộ vì câu chuyện lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng.

Số phận khối tài sản 39 tỷ USD của Lý Gia Thành: Con trai bị từ mặt vì lấy vợ “không cùng đẳng cấp”, vậy ai là người thừa kế? - Ảnh 2.

Lùm xùm cạch mặt con trai vì không ưng con dâu

Câu chuyện đời tư thu hút giới truyền thông của nhà họ Lý nhất trong những năm qua là cuộc tình đầy ồn ào của “cậu ấm” Lý Trạch Giai và nữ diễn viên Lương Lạc Thi.

Năm 2008, ở tuổi 21, từ một minh tinh đang lên, Lương Lạc Thi quyết định từ bỏ hết sự nghiệp diễn xuất để trở thành bạn gái của người đàn ông hơn mình 12 tuổi. Nữ diễn viên ngay lập tức sinh 3 con liên tiếp với thiếu gia nhà Lý Gia Thành. Chỉ một thời gian ngắn sau khi sinh con trai đầu lòng, cô tiếp tục sinh cặp sinh đôi hai trai.

Số phận khối tài sản 39 tỷ USD của Lý Gia Thành: Con trai bị từ mặt vì lấy vợ “không cùng đẳng cấp”, vậy ai là người thừa kế? - Ảnh 3.

Lý Trạch Giai và Lương Lạc Thi

Điều đáng nói là giữa cặp đôi chưa bao giờ có một đám cưới hay đăng ký kết hôn hợp pháp. Nhiều nguồn tin khẳng định Lương Lạc Thi không được lòng gia tộc nhà người yêu. Việc nữ diễn viên liên tục sinh con, dám từ bỏ sự nghiệp ở tuổi trẻ như vậy khiến không ít mọi người dị nghị cô đến với Lý Trạch Giai chỉ vì tiền, vì anh sẽ là người thừa kế tài sản khổng lồ của Lý Gia Thành.

Cả hai người đã vấp phải không ít sự chê bai của dư luận. Để tránh sự tò mò của báo giới, Lý Trạch Giai đã đưa 4 mẹ con Lương Lạc Thi ra nước ngoài sinh sống, cung phụng và chiều chuộng cô. Nữ diễn viên 9X sống tại một khu biệt thự hạng sang của gia đình họ Lý tại San Francisco, Mỹ.

Số phận khối tài sản 39 tỷ USD của Lý Gia Thành: Con trai bị từ mặt vì lấy vợ “không cùng đẳng cấp”, vậy ai là người thừa kế? - Ảnh 4.

Lý Trạch Giai hiện tại

Thế nhưng cuộc tình của họ lại kết thúc chóng vánh, dù trước đó từng nhiều lần công khai khẳng định bền chặt và quyết vượt qua sóng gió cùng nhau. Sau 4 năm bên nhau và sinh 3 người con, Lương Lạc Thi và Lý Trạch Giai chia tay. Dù có tới 3 con trai nhưng nữ diễn viên chưa bao giờ được bước chân vào hào môn.

Giới truyền thông Hong Kong cho biết, để bù đắp cho Lương Lạc Thi, Lý Trạch Giai đã hỗ trợ cô 500 triệu đô la Hong Kong (khoảng 1.500 tỷ đồng). Nhiều nguồn thông tin cho rằng từ đầu đến cuối, Lý Gia Thành không chấp nhận Lương Lạc Thi là vì cho rằng hai người không môn đăng hộ đối.

Việc bị phản đối chuyện tình sóng gió cũng đã tạo ra mâu thuẫn sâu sắc giữa Lý Trạch Giai và cha. Thậm chí có tin đồn cho rằng tỷ phú giàu nhất Hong Kong một thời đã quyết từ mặt con và không chia tài sản cho Lý Trạch Giai nữa. Có như vậy, Lương Lạc Thi cũng sẽ không đạt được mục đích của mình.

Người thừa kế của Lý Gia Thành

Bên cạnh Lý Trạch Giai, tỷ phú đình đám còn có một con trai cả kín tiếng hơn rất nhiều là Lý Trạch Cự. Ông mới được coi là người sẽ tiếp quản đế chế kinh doanh đồ sộ từ cha. Hiện ông là phó chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành chung của Tập đoàn Hòa Ký Hoàng Phố (Hutchison Whampoa Limited), phó chủ tịch và Tổng giám đốc tập đoàn bất động sản Trường Giang Thực Nghiệp (Cheung Kong Holdings).

Trái ngược với người em trai quá nổi tiếng vì mối tình với minh tinh, Lý Trạch Cự gần như tránh xa truyền thông. Thông tin gây chú ý duy nhất về ông là việc từng bị bắt cóc tống tiền vào ngày còn trẻ.

Số phận khối tài sản 39 tỷ USD của Lý Gia Thành: Con trai bị từ mặt vì lấy vợ “không cùng đẳng cấp”, vậy ai là người thừa kế? - Ảnh 5.

Lý Trạch Cự (trái) và Lý Gia Thành

Năm 2018, Lý Gia Thành tuyên bố nghỉ hưu ở tuổi 90. Trong vài năm qua, Lý Trạch Cự đã dần dần tiếp quản nhiều vị trí và công việc của cha. Lý Trạch Giai vẫn tham gia vào công việc của gia đình nhưng ít hơn nhiều so với anh trai.

Gần đây, truyền thông Hong Kong còn xôn xao trước sự xuất hiện của một nhân vật mới trong gia tộc họ Lý - Lý Tư Đức, cháu nội của Lý Gia Thành, con gái cả của Lý Trạch Cự.

Số phận khối tài sản 39 tỷ USD của Lý Gia Thành: Con trai bị từ mặt vì lấy vợ “không cùng đẳng cấp”, vậy ai là người thừa kế? - Ảnh 6.

Lý Tư Đức (giữa) được coi là người thừa kế tiếp theo của nhà họ Lý

Lý Tư Đức (tên tiếng Anh là Michelle Li) sinh năm 1995 và có lý lịch “không phải dạng vừa”. Cô theo học trường quốc tế tại Hong Kong và sau đó tốt nghiệp trường King's College London - một trong những đại học danh giá nhất Anh quốc. Sau khi từ nước ngoài trở về, Lý Tư Đức đã tham gia vào công việc kinh doanh của gia tộc. Nhiều nguồn tin khẳng định cô được ông nội Lý Gia Thành lựa chọn làm người kế thừa thế hệ thứ ba của gia đình.

Tiểu thư 9X hiện đang giữ chức vụ giám đốc tại Mega Properties, một công ty khai thác mỏ và bất động sản quan trọng trong đế chế đa ngành của gia tộc. Cô cũng trở thành giám đốc công ty tư nhân Chesterfield Realty từ khi mới 23 tuổi. Chesterfield Realty được thành lập vào năm 1972, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, phát triển, thế chấp và kinh doanh bất động sản. Trong suốt 40 năm, vị trí này chỉ thuộc về Lý Gia Thành và Lý Trạch Cự.

Lý Tư Đức cũng là người cháu duy nhất thường xuyên xuất hiện công khai cùng tỷ phú Lý Gia Thành trong các sự kiện liên quan tới công việc. Với những động thái này, không có lý do gì để nghi ngờ cô sẽ là người tiếp quản tập đoàn trong tương lai sau cha mình.

Bài cùng chuyên mục