Con gái Hồ Ngọc Hà nói tiếng Anh "như gió" với bà nội, vẫn bị mẹ "chỉnh đốn" vì một lý do

29/03/2024 19:01 (GMT+7)

Mới đây, Kim Lý đã đăng tải đoạn clip bé Lisa - con gái của anh và Hồ Ngọc Hà đang ngồi trong lòng bà nội, vừa đọc sách vừa trao đổi câu chuyện. Nam diễn viên gửi lời cảm ơn đến mẹ của anh và mọi người trong gia đình đã thay mặt hai vợ chồng chăm sóc tốt cho Lisa - Leon để cặp đôi yên tâm tập trung vào công việc.

Con gái Hồ Ngọc Hà nói tiếng Anh "như gió" với bà nội, vẫn bị mẹ "chỉnh đốn" vì một lý do- Ảnh 1.

Đoạn clip không chỉ được yêu thích vì khoảnh khắc đáng yêu của hai bà cháu mà đáng chú ý là khả năng nói tiếng Anh của nhóc tỳ Lisa. Như Hồ Ngọc Hà chia sẻ trước đó, Lisa giờ có thể giao tiếp bằng tiếng Anh thông thạo, thậm chí còn nói tiếng Anh nhiều hơn tiếng Việt hằng ngày. Nhưng khi xem đoạn clip này, nhiều cư dân mạng vẫn trầm trồ vì cô bé có thể nhìn và kể lại câu chuyện theo ảnh bằng tiếng Anh một cách rất trơn tru, lưu loát, cách phát âm chẳng khác gì người bản xứ.

Con gái Hồ Ngọc Hà - Kim Lý nói tiếng Anh với bà nội

Được biết, Hà Hồ - Kim Lý đang cho các con theo học ở một trường mầm non quốc tế nổi tiếng tại TP.HCM. Vì vậy nên các nhóc tỳ sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ hằng ngày.

Tuy nhiên, Hồ Ngọc Hà vẫn bày tỏ quan điểm rằng, dù thế nào thì cô cũng dạy các con nói và học tiếng Việt trước các ngôn ngữ khác. Tiếng Anh, tiếng Thụy Điển (tiếng mẹ đẻ của Kim Lý) thì chắc chắn các con sẽ được học nhưng học sau cũng không sao.

"Tiếng Việt rất khó học nên các em sẽ nói và học tiếng Việt trước. Tiếng Anh, Thụy Điển chắc chắn các con sẽ nói hay và bắt đầu học sau cũng không sao. Kinh nghiệm con đầu cho học tiếng Anh trước, tiếng Việt rất vất vả", Hồ Ngọc Hà chia sẻ.

Trong lúc nói chuyện bình thường với các con, Hồ Ngọc Hà cũng thường xuyên nắn chỉnh phải sử dụng tiếng Việt nhiều hơn. Ví dụ như có lần, nữ ca sĩ hỏi Lisa "con đang làm gì?", cô bé đáp lại bằng tiếng Anh nhưng đã được mẹ nhắc ngay phải nói tiếng Việt. Dù không ép buộc khi con gái thích nói tiếng Anh hơn nhưng Hà Hồ vẫn kiên trì giải thích và dịch nghĩa từng từ tiếng Anh sang tiếng Việt để con hiểu.

Bài cùng chuyên mục