Gia đình trẻ khiến dân tình "đứng hình": Thu nhập 43 triệu, muốn tiết kiệm 1 tỷ nhưng mỗi tháng đi chơi hết 12 triệu

27/06/2024 13:00 (GMT+7)

Một anh chồng năm nay 26 tuổi đã có bài đăng muốn nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ trong việc quản lý chi tiêu của gia đình mình, thế nhưng càng đọc chi tiêu của gia đình này, người ta càng hoang mang tột độ, không biết phải vén hộ ở chỗ nào vì nhìn đâu cũng thấy không ổn cho lắm.

Gia đình trẻ khiến dân tình "đứng hình": Thu nhập 43 triệu, muốn tiết kiệm 1 tỷ trong 3 năm nhưng mỗi tháng đi chơi hết 12 triệu - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Tổng thu nhập của cả hai vợ chồng là 43 triệu, đây là thu nhập mà nhiều gia đình mơ ước. Có lẽ vì thu nhập ở mức cao nên anh chồng này muốn cố gắng tiết kiệm đủ 1 tỷ trong vòng 3 năm tới.

"Hiện giờ vợ chồng em đã tiết kiệm được hơn 500 triệu, cũng muốn tiết kiệm hơn một tí để đủ 1 tỷ trong 3 năm tới vì dự định riêng thì không biết kịp không?"

Anh chồng khiến dân tình đứng hình: Thu nhập 43 triệu, muốn tiết kiệm 1 tỷ trong 3 năm nhưng mỗi tháng hào phóng đi chơi hết 12 triệu - Ảnh 1.

Ảnh chụp màn hình.

Với tổng thu nhập của gia đình này là 43 triệu, đã tiết kiệm được 500 triệu, vậy thì để có thể tiết kiệm được thêm 500 triệu trong vòng 3 năm, họ cần phải tiết kiệm được khoảng 14 triệu/tháng. Với mức thu nhập này, họ hoàn toàn có thể làm được.

Tuy nhiên, khi nhìn vào bảng chi tiêu của hai vợ chồng thì dân tình chỉ biết thở dài, tiêu như thế này thì làm sao có thể tiết kiệm được?

Gia đình có 3 thành viên, 1 con nhỏ 3 tuổi, hiện tại mỗi tháng chỉ tiết kiệm được 5,7 triệu/tháng. Chi tiêu của gia đình này cụ thể như sau:

1. Tiền điện: 3 triệu

2. Tiền nước: 800 nghìn

3. Tiền học của con: 9 triệu

4. Shopping: 7 triệu

5. Tiền ăn sáng: 1 triệu

6. Đi chơi cùng con: 8 triệu

7. Xăng xe: 500 nghìn

8. Vợ chồng đi chơi: 4 triệu

Tổng chi là 37,3 triệu/tháng

Anh chồng khiến dân tình đứng hình: Thu nhập 43 triệu, muốn tiết kiệm 1 tỷ trong 3 năm nhưng mỗi tháng hào phóng đi chơi hết 12 triệu - Ảnh 2.

Ảnh chụp màn hình.

Vì muốn tiết kiệm đủ 1 tỷ trong 3 năm nên số tiền cặp vợ chồng này phải tiết kiệm thêm là khoảng 8,3 triệu/tháng. Tuy nhiên nhìn vào kế hoạch chi tiêu này thì có vẻ như đây là một gia đình chi tiêu khá phóng tay.

Dân mạng nhanh chóng nhìn ra tiền nước khá cao so với mặt bằng chung, dù anh chồng này đã chú thích rằng đây là tiền nước của cả hai căn nhà nhưng kể cả như vậy thì tiền nước 400.000/tháng cho một hộ gia đình khoảng 3 đến 5 người thì vẫn là quá cao.

Ngoài những khoản cố định như tiền điện, tiền nước, tiền học của con, mua sắm sinh hoạt, xăng xe hàng tháng thì đặc biệt ở khoản 6 và khoản 8, cùng là tiền đi chơi, tổng cộng lên đến 12 triệu/tháng. Theo như anh chồng này ghi chép thì đây là tiền hai vợ chồng cho con đi chơi và tiền hai vợ chồng đi chơi với bạn bè.

12 triệu/tháng chỉ để đi chơi chính là khoản chi cần phải được vén gọn lại nhất. Nếu cắt bớt ở khoản này, gia đình này hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu tiết kiệm đủ 1 tỷ trong vòng 3 năm.

Bài cùng chuyên mục