Hotgirl 2K6 được bố "nuôi dưỡng" để làm Hoa hậu, nhan sắc được so sánh với Lọ Lem

16/06/2024 00:02 (GMT+7)

Hotgirl 2K6 được bố "bồi dưỡng" để làm Hoa hậu

Nàng Mơ (tên thật là Lê Minh Trà My), sinh năm 2006, gần đây rất được quan tâm trên mạng xã hội vì nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng chuẩn "nàng thơ". Nàng Mơ được biết đến là con gái trong gia đình có khu nghỉ dưỡng "chữa lành" rộng 12.000m2. 

Vừa tròn 18 tuổi nhưng cô gái vô cùng tự tin trước ống kính, cô thường làm các video chia sẻ về khu nghỉ dưỡng của gia đình, hoặc thể hiện tài năng nấu ăn, múa hát...

Nhan sắc tuổi 18 của Nàng Mơ.

Ngoài nhan sắc xinh xắn, Nàng Mơ còn sở hữu vóc dáng mảnh mai, cùng chiều cao ấn tượng... Nhiều người còn so sánh cô rất giống với tiểu thư Lọ Lem nhà nghệ sĩ Quyền Linh vì cả 2 đều cùng có nét đẹp ngọt ngào, trong trẻo. 

Bố của Trà My gần đây gây tranh cãi khi chia sẻ rằng ông chủ động bồi dưỡng cô nàng cả về thể chất, tâm hồn, trí tuệ từ khi nhỏ, mục đích giúp cô trở thành Hoa hậu tương lai. Bố Nàng Mơ nói do sớm nhận ra cô có nét đẹp trời phú, cũng như chiều cao tốt nên đã cho con học đàn, học ngôn ngữ, rèn luyện kỹ năng sống... 

Nhiều người so sánh Nàng Mơ rất giống với tiểu thư Lọ Lem nhà nghệ sĩ Quyền Linh.

Đặc biệt, ông bố này rất chú trọng trong việc rèn luyện thể chất cho con. Trà My được bố cho tham gia nhiều hoạt động thể thao, đáng chú ý nhất là bộ môn yoga dây (yoga bay). Đây là bộ môn tương đối khó, đòi hỏi người tập phải có cả sự khéo léo lẫn sức khỏe tốt.

Các chuyên gia cho rằng, yoga không chỉ là bộ môn dành cho người lớn mà còn phù hợp với trẻ tuổi dậy thì. Thực hành yoga thường bao gồm các bài tập thúc đẩy kéo dài và cân bằng cơ thể, do đó giúp cho trẻ được dẻo dai và cao lớn hơn.

Yoga bay có lợi như thế nào đến cơ thể?

Hotgirl 2K6 được bố "nuôi dưỡng" để làm Hoa hậu, nhan sắc được so sánh với Lọ Lem nhà Quyền Linh: Chăm chỉ giữ dáng bằng 1 kiểu tập luyện - Ảnh 3.

Trà My được bố cho tham gia nhiều hoạt động thể thao, đáng chú ý nhất là bộ môn yoga dây (yoga bay).

1. Giảm cân

Nghiên cứu của Hội đồng Thể dục Hoa Kỳ (Mỹ) cho biết phụ nữ khi tập yoga 150 phút mỗi tuần, kéo dài trong 6 tuần đã nhận thấy sự khác biệt về cân nặng. 

Trung bình mỗi người giảm 1,5 kg, lượng mỡ trong cơ thể giảm 2%, vòng eo giảm khoảng 2,5cm. Lý do là bởi bộ môn này thúc đẩy cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn, giúp bạn sở hữu một cơ thể thon thả, ít mỡ thừa.

2. Cải thiện sức mạnh, tính linh hoạt

Yoga bay khiến phái nữ phải giữ thăng bằng tổng thể, theo thời gian chúng ta sẽ được cải thiện sức mạnh, tính linh hoạt trong từng động tác. 

Với trẻ nhỏ, cơ thể đang phát triển mà được tiếp xúc với yoga bay một thời gian sẽ hình thành khả năng tự bảo vệ bản thân do đã linh hoạt hơn. Ngoài ra, khả năng miễn dịch và thói quen ăn uống cũng trở nên lành mạnh hơn.

3. Tập trung hơn

Tập yoga giúp cải thiện sự kết nối giữa tâm trí với cơ thể của chúng ta, bởi các bài tập sẽ khiến chị em phải chú ý đến hơi thở, cơ thể hơn.

Với trẻ nhỏ, thông qua yoga sẽ giúp việc học tập được tập trung hơn, điều chỉnh cảm xúc dễ dàng hơn, tỉnh táo và nhận thức tốt hơn mọi vấn đề.

4. Giảm căng thẳng

Nghiên cứu từ Đại học California (Mỹ) cho thấy thói quen tập yoga có thể làm giảm hoạt động của các protein dễ gây viêm trong cơ thể, nhờ đó sẽ giúp bạn khỏe mạnh và kiểm soát tâm trạng tốt hơn.

5. Cải thiện chức năng não

Một nghiên cứu thực hiện bởi trường Đại học Illinois (Mỹ) cho thấy: Những người tham gia nghiên cứu có tập 20 phút yoga thường làm tốt các bài kiểm tra liên quan đến chức năng não hơn so với người tập thể dục aerobic trong 20 phút.

6. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Kết quả nghiên cứu được công bố trên ấn phẩm của trường Đại học Y tế Harvard cho thấy yoga có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ tim mạch như huyết áp cao, cholesterol và đường trong máu. Ngoài ra, yoga còn là bộ môn có tác dụng đẩy lùi lão hóa, giúp da căng mịn, khỏe mạnh hơn.

Tập yoga bay cần lưu ý điều gì?

- Trước khi tham gia, cần đảm bảo rằng bạn có đủ sức khỏe và không có vấn đề về xương khớp hay tim mạch. 

- Cần chọn lớp học có giáo viên giàu kinh nghiệm trong công việc giảng dạy yoga, đặc biệt nếu như người tập là trẻ em.

- Đảm bảo rằng không gian tập luyện rộng rãi, sạch sẽ và vật liệu dùng cho việc treo (võng yoga) phải chắc chắn, an toàn. 

- Võng yoga cần phải được điều chỉnh phù hợp với chiều cao và cân nặng của từng người, nhất là trẻ nhỏ. 

- Bạn cần phải thực hiện các bài khởi động cơ bản để làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu học lớp. 

- Trẻ nhỏ tập yoga bay cần được giám sát liên tục trong quá trình luyện tập. Đảm bảo trẻ uống đủ nước trước và sau khi luyện tập. Cần dạy trẻ cách lắng nghe cơ thể và dừng lại việc tập nếu thấy dấu hiệu đau đớn hoặc khó chịu. 

Bài cùng chuyên mục