Mãn nhãn với MV mới của Đen Vâu và thông điệp mang lại đầy ý nghĩa

29/03/2024 19:30 (GMT+7)

Tái hiện lại hình ảnh khu rừng già thân thương với những tán cây cổ thụ lớn che kín cả bầu trời, vệt nắng xuyên qua rọi chảy xuống nền hoa cỏ. Những chiếc rễ cây đại thụ khổng lồ trồi lên cả mặt đất, gồ ghề và hùng vĩ. Cảm nhận được sự ưu ái của mẹ thiên nhiên ban cho con người ở từng khung hình, từng tán cây.

Vậy mà đâu đó, hình ảnh đốn những thân cây cổ thụ to lớn, hay hình ảnh đất đai khô cằn, chim muông hoảng sợ và bỏ chạy. Có chăng đâu đó thiên nhiên đang cảm thấy kiệt sức.

Mãn nhãn với MV mới của Đen Vâu và thông điệp mang lại đầy ý nghĩa - Ảnh 1.

MV Nhc Ca Rng ghi lại hành trình của đám trẻ em khám phá thiên nhiên bằng việc đi xe đạp vào rừng, và bắt đầu tò mò về những thứ xung quanh, từ tán cây, thân gỗ cho đến những thứ nhỏ nhất. Chúng ôm, cảm nhận và hòa mình vào khu rừng, với những thứ bí ẩn cần được khai phá, hay những điều muốn được tìm hiểu. Chúng lấm lem trồng những mầm cây nhỏ nhất, với hy vọng sau này sẽ trở thành những cây cổ thụ, lấp đầy những khoảng trống đau lòng trong rừng.

Mãn nhãn với MV mới của Đen Vâu và thông điệp mang lại đầy ý nghĩa - Ảnh 2.

Những đại diện cho rừng được hình tượng hóa nhân vật một cách chỉn chu và trau chuốt nhất.

Vị thần Muông thú với cảnh thổi sáo đùa vui, trốn chạy con người hay cảnh tựa đầu vào con hươu sao, nữ thần sông khô cằn, mắc kẹt vào những nhành cây. Hay linh hồn của Rừng do Đen Vâu đóng vướng chằng chịt bởi những sợi dây điện. Tất cả đều là hiện trạng đáng buồn của thiên nhiên cần được biết đến và bảo vệ.

Mãn nhãn với MV mới của Đen Vâu và thông điệp mang lại đầy ý nghĩa - Ảnh 3.

Giống như mục đích lớn lao của OMO về việc bảo vệ màu xanh Việt Nam, lần kết hợp với OMO này giống như là một lời gắn kết của OMO và môi trường về một tương lai xanh và bảo vệ mẹ thiên nhiên. Từ năm 2021 - 2023, OMO cùng Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài Nguyên và Môi trường khởi xướng chương trình trồng cây "Hành động vì một Việt Nam Xanh". Từ 2019 đến nay, gần 700.000 cây xanh được trồng, 80.000 banh hạt giống được gieo tại 19 tỉnh thành, và 9 vườn quốc gia trên cả nước đang là động lực để chương trình tiếp tục mang màu xanh đến những vùng đất trống đồi trọc, mang theo niềm tin về cuộc sống phát triển bền vững hơn, hướng đến đạt trồng 1 triệu cây xanh đến năm 2025

Mãn nhãn với MV mới của Đen Vâu và thông điệp mang lại đầy ý nghĩa - Ảnh 4.

Thông điệp "Lấm bẩn làm điều hay" và sự đồng hành của OMO "Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam" với ý nghĩa lớn lao của việc trồng cây, phủ xanh đất trống đồi núi trọc, phục hồi hệ sinh thái trên mọi miền Tổ quốc".

MV "Nhạc của Rừng" : Link

Bài cùng chuyên mục