Nước ép lựu giàu collagen, là kem chống nắng tự nhiên của Bảo Anh

26/04/2024 08:55 (GMT+7)

Theo nhận định của đại diện cơ quan khí tượng thủy văn, thời tiết chủ đạo ở cả ba miền trong kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay là nắng nóng. Điều này khiến nhiều chị em vô cùng lo lắng đến chuyện chống nắng, nhả nắng, nhất là khi kế hoạch du lịch trong mấy ngày nghỉ lễ đã lên. Vậy ngoài kem chống nắng, có thể bổ sung ăn uống cách nào để có thể chống nắng một cách tự nhiên, tăng mức độ an tâm bảo vệ da hay không? 

Thực ra, chị em có thể học hỏi một bí quyết của ca sĩ Bảo Anh để áp dụng vào chăm sóc da trong những ngày nắng nóng này.

Ca sĩ Bảo Anh là một trong những người nổi tiếng hiếm hoi sở hữu làn da mộc trắng hồng, khi chụp cận, làn da còn căng bóng chuẩn glass skin kiểu Hàn Quốc. Thuật ngữ này để chỉ làn da căng bóng như gương, không khuyết điểm, là chuẩn mực da đẹp nhiều phụ nữ Hàn theo đuổi.

Bảo Anh có da mộc trắng hồng, căng bóng chuẩn Hàn nhờ chăm uống 1 loại nước giàu collagen, được ví là "kem chống nắng tự nhiên" - Ảnh 1.

Trong một bức ảnh quấn khăn chụp cận được đăng tải trên trang cá nhân, Bảo Anh khoe làn da trắng hồng đầy sức sống, sáng bóng dưới ánh nắng. (Ảnh: Internet)

Ngoài chăm sóc da kỹ lưỡng, người đẹp thường xuyên uống một loại nước giàu collagen, được ví như "kem chống nắng tự nhiên", lại còn tăng hiệu quả bôi kem chống nắng bên ngoài, rất thích hợp để uống thường xuyên vào mùa hè. 

Đó chính là nước ép lựu!

Trên trang cá nhân, ca sĩ Bảo Anh từng chia sẻ hình ảnh cốc nước lựu vô cùng bắt mắt. Cô đăng ảnh cốc nước đậm đặc vô cùng giàu dưỡng chất, đảm bảo không pha thêm bất cứ thứ gì với dòng giới thiệu: "1 ly nước lựu ru đời vào quên lãng". 

Đây chính là một trong những "bảo bối" tự nhiên giúp người đẹp giữ da mộc trắng hồng, đẹp chuẩn glass skin như phụ nữ Hàn Quốc mà nhiều năm gần đây chị em rất mê mệt.

Bảo Anh có da mộc trắng hồng, căng bóng chuẩn Hàn nhờ chăm uống 1 loại nước giàu collagen, được ví là "kem chống nắng tự nhiên" - Ảnh 3.

Ca sĩ Bảo Anh chia sẻ hình ảnh cốc nước lựu vô cùng bắt mắt trên trang cá nhân. (Ảnh: Internet)

Theo DS Khuê Vũ (làm việc tại Hà Nội), loại nước này đem lại nhiều công dụng cho làn da. Lựu là loại quả giàu vitamin C, ngoài ra còn có các hợp chất đáng chú ý khác bao gồm tannin, ellagitannin và anthocyanin, rất tốt để chống oxy hóa, duy trì làn da bóng khỏe. 

Theo Healthline, các nghiên cứu cho thấy, bôi nước ép lựu lên da giúp giảm tỷ lệ xuất hiện các đốm đồi mồi và nếp nhăn, mặc dù không ngăn chặn hoàn toàn. Uống đều nước ép lựu giúp giảm viêm trên da, giảm các triệu chứng của một số tình trạng viêm da như mụn trứng cá và bệnh chàm.

Ăn lựu thường xuyên giúp cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin C, giúp tăng sinh collagen cho da. Đặc biệt, các chất chống oxy hóa trong quả lựu cũng được cho là có tác dụng bảo vệ tự nhiên chống lại tia cực tím. Đó là lý do nó được ví von là một loại "kem chống nắng tự nhiên" rất đáng dùng, nếu chị em muốn có làn da trẻ trung.

Bảo Anh có da mộc trắng hồng, căng bóng chuẩn Hàn nhờ chăm uống 1 loại nước giàu collagen, được ví là "kem chống nắng tự nhiên" - Ảnh 4.

Làn da Bảo Anh trẻ trung, căng mịn đáng ngưỡng mộ. (Ảnh: Internet)

Chưa hết, theo Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia (Mỹ), nước ép lựu được uống thường xuyên còn làm tăng 20% tác dụng bảo vệ của kem chống nắng. Tức là, việc uống món nước này sẽ hỗ trợ phát huy vai trò của kem chống nắng nhiều hơn bình thường. Nó cũng được coi là một loại kem nhả nắng tự nhiên, giúp cơ thể giảm thiểu nguy cơ bắt nắng lên da bất kể phơi nắng thường xuyên trong những ngày nghỉ lễ dài.

Ngoài uống nước lựu để tăng sinh collagen, chống nắng từ bên trong lẫn bên ngoài, chị em đừng quên 1 việc quan trọng hơn!

Mặc dù vậy, chỉ ăn lựu hay uống nước lựu thường xuyên không đủ để bạn bỏ qua kem chống nắng hàng ngày. Nhất là vào kỳ nghỉ lễ với nắng nóng kéo dài, tia UV có khả năng xuyên thấu cao, chị em chăm chống nắng từ bên trong đừng quên bôi kem chống nắng bên ngoài cho làn da trẻ trung bất chấp tuổi tác.

Bảo Anh có da mộc trắng hồng, căng bóng chuẩn Hàn nhờ chăm uống 1 loại nước giàu collagen, được ví là "kem chống nắng tự nhiên" - Ảnh 5.

Kem chống nắng Kiehl's Ultra Light Daily UV Defense SPF 50 PA++++. (Ảnh: Internet)

Vào mùa hè, nhất là những dịp nắng nóng kéo dài, chị em chú ý dùng kem chống nắng có chỉ số chống nắng không quá thấp, bôi lại kem sau 2-3 giờ, khi đi ra ngoài nắng vẫn phải che chắn bằng quần áo chống nắng, đeo kính râm... để làn da được phòng chống lão hóa tối ưu. 

Một số loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng phù hợp với ánh nắng mùa hè là: Kiehl's Ultra Light Daily UV Defense SPF 50 PA++++, Kiehl's Defense Mineral Sunscreen SPF 50 PA+++, Kiehl's Ultra Light Daily UV Defense Aqua Gel...

Bạn có thể mua các sản phẩm kem chống nắng này TẠI ĐÂY

Bài cùng chuyên mục