Thu nhập hàng tháng khoảng 10 triệu lên kế hoạch mua xe máy như thế nào?

25/04/2024 19:30 (GMT+7)

Xác định nhu cầu và mục tiêu

Đầu tiên, bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng xe máy của mình. Bạn sẽ sử dụng xe máy hàng ngày để đi làm, hay chỉ sử dụng trong các chuyến đi ngắn? Nếu bạn cần đi xa thường xuyên, một chiếc xe máy có dung tích lớn và tiết kiệm nhiên liệu có thể là lựa chọn tốt. Nếu bạn chỉ sử dụng xe máy trong thành phố, một chiếc xe nhỏ và linh hoạt có thể phù hợp hơn.

Sau khi xác định được mục tiêu sử dụng xe, hãy tìm hiểu thông tin các dòng xe hiện đang có trên thị trường để lựa chọn dòng xe đúng nhu cầu, xe số, xe ga hay xe điện…

Lựa chọn phương thức mua xe để lập kế hoạch tài chính phù hợp

Hiện nay, không khó để bạn có thể sở hữu riêng cho mình một chiếc xe di chuyển hàng ngày. Tùy theo thu nhập hàng tháng, hãy xác định số tiền bạn có thể tiết kiệm để trả góp hoặc mua xe trả thẳng. Nếu bạn có thể tích góp một khoản tiền nhỏ hàng tháng, mua xe trả góp có thể là lựa chọn phù hợp. Nếu bạn muốn tránh nợ nần, mua xe trả thẳng sẽ là giải pháp tốt hơn.

- Mua xe trả thẳng

Với mức thu nhập từ 8-10 triệu đồng, thì trừ các khoản chi phí thiết yếu hàng tháng và các khoản hưởng thụ (thi thoảng du lịch, ăn nhà hàng bình dân)... thì mỗi tháng, bạn vẫn có thể tiết kiệm khoảng 3 triệu đồng.

Với khoản tiết kiệm này, sau 6 tháng, bạn đã có thể lựa chọn các dòng xe máy số trong phân khúc giá thấp với chất lượng tốt trên thị trường như dòng xe quốc dân Yamaha Sirius hay Yamaha Sirius Fi với hiệu suất vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu. Khả năng tăng tốc nhanh chóng và độ ổn định trên đường cũng là 1 trong những điểm mạnh của xe..

Sau 10 tháng, với 30 triệu, bạn đã có thể mua một số dòng xe máy tay ga chất lượng cực tốt so với giá thành như Yamaha Janus hay Yamaha FreeGo.

Hai dòng xe này cũng sẽ giúp bạn giảm bớt khoản phải chi bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu được đánh giá cao. Đặc biệt, với mức tiêu thụ chỉ 1,87 lít/100km, Yamaha Janus còn nằm trong Top 3 những xe tay ga tiết kiệm xăng nhất trong cùng phân khúc tại Việt Nam. Xe có thiết kế hiện đại, viền kim loại sáng bóng, vừa là bạn đồng hành đáng tin cậy vừa là phụ kiện "Đẹp - Độc - Đỉnh" của những bạn nữ năng động thời trang. Cả hai xe Janus và Freego đều được trang bị động cơ Blue Core 125cc vận hành bền bỉ, êm ái, phù hợp với di chuyển trong đô thị.

Thu nhập hàng tháng khoảng 10 triệu lên kế hoạch mua xe máy như thế nào? - Ảnh 1.

Hoàng Hà lựa chọn Yamaha Janus bởi thiết kế trẻ trung, hiện đại phù hợp với vóc dáng nhỏ nhắn của cô

Hơn thế nữa, Yamaha vừa tung ra chương trình khuyến mãi "ƯU ĐÃI "KHỦNG" – RƯỚC YAMAHA THẬT DỄ DÀNG", được áp dụng trên phạm vi toàn quốc đến hết ngày 30/04/2024.

Bạn có thể tận dụng ngay cơ hội này khi mua Yamaha Janus/ FreeGo sẽ được tặng 01 Điện thoại Samsung Galaxy A15 trị giá 4.990.000 đồng.

Với phần quà tặng kèm khi mua xe, bạn có thể cài ứng dụng My Yamaha Motor trên điện thoại để nhận thông tin mới nhất về các chương trình ưu đãi và chăm sóc khách hàng của Yamaha, thông báo về lịch bảo trì bảo dưỡng định kì,…

Thu nhập hàng tháng khoảng 10 triệu lên kế hoạch mua xe máy như thế nào? - Ảnh 2.

Yamaha FreeGo – xe tay ga giá hời, chất lượng tốt, tiết kiệm xăng

- Mua xe trả góp

Nếu bạn lựa chọn mua xe trả góp, đây cũng là phương thức được nhiều người chọn để sở hữu xe khi chưa cần trả trước một khoản tiền lớn. Đặc biệt đối với những dòng xe ga có giá trị cao khoảng 50 triệu, thay vì mất nhiều năm tích góp tiền tiết kiệm, bạn có thể lựa chọn mua xe trả góp hàng tháng để sở hữu xe sớm hơn.

Thấu hiểu được nhu cầu này của người tiêu dùng, Yamaha đang có chương trình hỗ trợ trả góp lãi suất 0% và lãi suất thấp khi mua xe Yamaha Exciter - dòng xe là lựa chọn hàng đầu của các anh em tay chơi. Cụ thể khi khách hàng mua xe máy Yamaha Exciter 155 VVA sẽ được hỗ trợ trả góp lãi suất 0% và lãi suất thấp khi sử dụng dịch vụ cho vay mua xe trả góp do các công ty tài chính cung cấp. Danh sách chi tiết vui lòng xem tại đây.

Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản mới được cải tiến với thiết kế sắc cạnh, phía sau xe được tinh chỉnh ngắn hơn tạo cho toàn bộ cỗ máy một góc nhìn nghiêng về phía trước, đặc điểm này nhấn mạnh vào tính tốc độ của xe, giống với những chiếc xe trong giải đua chuyên nghiệp R1 Series. Hiệu suất xe được nâng cấp đáng kể cùng hệ thống van biến thiên VVA giúp xe có khả năng bứt tốc vượt trội, nhanh nhạy và vô cùng mượt mà.

Thu nhập hàng tháng khoảng 10 triệu lên kế hoạch mua xe máy như thế nào? - Ảnh 3.

Thiết kế dũng mãnh phiên bản nâng cấp của Exciter 155 VVA-ABS

Anh em đang mong muốn sở hữu chiếc xe mà chưa muốn trả trước nhiều chi phí thì hãy tìm hiểu ngay chương trình hỗ trợ trả góp từ Yamaha tại đây nhé.

Chớp thời cơ từ các chương trình ưu đãi

Ngoài việc lên kế hoạch mua xe gì, mua xe trả thẳng hay trả góp, thời điểm mua xe cũng là yếu tố nên cân nhắc. Trong những dịp lễ lớn, các nhãn hàng lớn thường tung ra nhiều chương trình ưu đãi để kích cầu mua xe cũng như tri ân khách hàng. Đây sẽ là những thời điểm lý tưởng nhất để mua chiếc xe yêu thích với mức giá hợp lí. Tuy nhiên những chương trình ưu đãi này thường kéo dài không lâu, vì vậy bạn có thể cập nhật thông tin từ website hoặc trang mạng xã hội của các hãng xe để không bỏ lỡ cơ hội.

Nhân dịp lễ 30/4 , 1/5 sắp tới, hãng xe máy uy tín đến từ Nhật Bản – Yamaha đang có chương trình ưu đãi khi mua xe. Ngoài 2 chương trình hỗ trợ đã đề cập ở trên bao gồm mua xe Yamaha Exciter 155 VVA trả góp lãi suất 0% và lãi suất thấp và tặng 01 Điện thoại Samsung Galaxy A15  khi mua Yamaha Janus/ FreeGo, nhãn hàng còn tung ra một "deal" cực hấp dẫn áp dụng lên tới hàng chục triệu đồng.

Thu nhập hàng tháng khoảng 10 triệu lên kế hoạch mua xe máy như thế nào? - Ảnh 4.

Chương trình khuyến mãi- "Ưu đãi "khủng"- Rước Yamaha thật dễ dàng"

Cụ thể, khách hàng mua xe máy Yamaha bất kỳ sẽ đều được tặng 01 voucher trị giá 15.000.000 đồng khi mua xe điện Yamaha NEO's - dòng xe điện đang được xuất khẩu và bán ở thị trường Châu Âu.

Thu nhập hàng tháng khoảng 10 triệu lên kế hoạch mua xe máy như thế nào? - Ảnh 5.

Yamaha NEO's được yêu thích bởi các bạn trẻ lựa chọn lối sống xanh, bảo vệ môi trường

NEO'S sử dụng động cơ điện không chổi than làm mát bằng không khí, truyền động trực tiếp êm ái, đồng thời giảm thiểu mất mát động năng. Xe được trang bị tối đa 2 pin với quãng đường di chuyển lên đến 144km, con số mà ít xe điện của thể chạm tới. Một điểm vừa tiện lợi vừa an toàn của Yamaha NEO's đó là pin có thể tháo rời để sạc – tính năng đặc biệt phù hợp với những hộ gia đình ở chung cư cao tầng. Ngoài ra, Yamaha NEO's còn có nhiều tiện ích cốp chứa đồ 27 lít rộng rãi, cổng sạc điện thoại, hộc để đồ, Smartkey…

Thời gian nhận ưu đãi còn kéo dài đến hết 30/4/2024, vui lòng truy cập tại đây để biết thêm thông tin chi tiết hoặc đăng ký nhận tư vấn tại đây. Với mức thu nhập khoảng 10 triệu đồng, việc có kế hoạch tài chính hợp lý dành cho việc mua xe là vô cùng quan trọng. Hãy tham khảo các lưu ý như trên và đặc biệt đừng bỏ lỡ các chương trình ưu đãi đang diễn ra để rinh được chiếc xe như ý bạn nhé.

Bài cùng chuyên mục