Trò chơi "giải cứu" buổi chiều cho lũ trẻ ngày hè, chỉ cần cửa kính và một em bé thôi, cực hợp mùa hè đấy!

15/06/2024 20:00 (GMT+7)

Nhiều người vẫn bảo: "Tại sao trẻ nhỏ không thể ngồi yên một chỗ được một lúc?" nhưng thực tế, người lớn chúng ta cũng khó mà ngồi yên một chỗ nếu như không phải đang xem tivi, đọc sách hay dùng điện thoại. Vì vậy, việc bắt lũ trẻ phải ngoan ngoãn ngồi im là rất khó, và cũng không tốt cho sự phát triển của chúng.

Thay vì bắt con ngồi im hay mặc kệ để chúng quậy tung nhà cửa, bố mẹ hãy sáng tạo ra những trò chơi trong nhà cho con. Những trò chơi này vừa giúp bé được vận động lại phát triển trí tuệ, đảm bảo con chơi cực vui mà bố mẹ đỡ mất công hò hét, quát mắng, dọn dẹp "bãi chiến trường". Hoặc có thể học mẹ bỉm sau đây thử trò chơi mới cho con mà đảm bảo bé nào cũng mê.

Trò chơi giải cứu buồi chiều cho lũ trẻ ngày hè

"Chúng mình cùng pha màu từ hỗn hợp nước xà phòng, 1 thìa bột mì và 1 ít màu vẽ loại có thể lau đi được. Có thể thay nước xà phòng bằng nước rửa chén nhé. Em bé nào da nhạy cảm thì có thể sử dụng sữa tắm nhé. Để không lãng phí thì các mẹ có thể cho thêm nước, kết quả là một bảng màu cực kỳ xinh cho bé tha hồ vẽ.

Trước khi vẽ thì con cần được "bảo hộ" nhờ áo mưa hoặc áo nào dễ giặt nếu chẳng may màu rơi ra nhé. Hai mẹ con cùng ra ban công, nên lựa lúc chiều đã mát khoảng 4-5h để tránh bị cảm nắng nhé. Em bé nào cũng thích trò bôi bẩn thế này nên chắc chắn là các con sẽ mê mệt. 

Sau khi vẽ xong thì dùng vòi xịt là sạch vì trong bột màu đã có xà phòng rồi. Chơi xong xuôi thì mẹ đưa con đi tắm, thế là hết một buổi chiều. Trò này tất nhiên có thể chơi đi chơi lại trong suốt mùa hè nha. Mùa hè kéo dài tận 2 tháng nên đây là lúc các mẹ có cơ hội nghĩ thật nhiều trò cho con đấy", mẹ bỉm chia sẻ. 

Tình hình là mới nghỉ hè hơn 2 tuần mà tình hình ở các gia đình có vẻ căng thẳng. Phụ huynh nào cũng than thở "trông con thế này mới thấy thương các cô giáo ở lớp, mới vài ngày mà tiền đình quá". Không ít bố mẹ than trời, tưởng như muốn "lịm đi" vì trông con mệt thật, đếm từng ngày để các con quay trở lại lớp học.

Dưới đây là loạt hoạt động mà bố mẹ có thể cho con tham gia, đảm bảo là sẽ rất vui, tránh xa thiết bị điện tử, ipad, tivi đấy. 

Cách chơi pompom cùng em bé

Hoạt động chơi với nước, bé nào cũng thích, chơi suốt cả ngày

Loạt trò chơi đơn giản cùng con từ những vật dụng trong ngày

Nắng nóng thì chơi gì hè này cho đỡ chán

Kì nghỉ hè kéo dài từ 1-2 tháng nên các bố mẹ hãy chuẩn bị thật nhiều trò chơi để giúp bé không chán suốt mùa hè nha. 

Bài cùng chuyên mục