Mối thâm tình của Hà Siêu Quỳnh: Bất chấp miệng đời đi đưa tiễn người thương đoạn đường cuối cùng

28/03/2024 13:53 (GMT+7)

Không lâu trước đây, Hà Siêu Quỳnh đã thay mặt Hong Kong và Macao quay video chúc mừng năm mới. Cô diện trang phục giản dị, đeo đôi bông tai ngọc trai, món trang sức yêu thích của mình.

Hiện tại, với tư cách là “bà hoàng sòng bài Macau” tiếp bước người cha tỷ phú quá cố, Hà Siêu Quỳnh vẫn xinh đẹp và phóng khoáng hơn bao giờ hết. Đôi bông tai ngọc trai quen thuộc lại xuất hiện. Đôi trang sức trông khá bình thường, thậm chí có thể bị đánh giá là “lỗi thời” so với quan niệm thẩm mỹ hiện đại, song ít ai biết rằng, phía sau đôi bông tai ấy là câu chuyện tình đầy nước mắt của vị thiên kim tiểu thư danh giá.

Mối thâm tình của Hà Siêu Quỳnh: Bất chấp miệng đời đi đưa tiễn người thương đoạn đường cuối cùng, đôi bông tai kỷ vật gìn giữ suốt 38 năm - Ảnh 1.

Hà Siêu Quỳnh đeo đôi bông tai kỷ vật xuất hiện trên sóng truyền hình và trước công chúng

Trong ấn tượng của mọi người, Hà Siêu Quỳnh là cô con gái cưng nhất của Stanley Ho - Hà Hồng Sân và là nhân vật ưu tú trên thương trường. Giờ đây sở hữu cả danh tiếng và tiền tài, nhưng từng bỏ lỡ một người “yêu quý” nhất, tất cả đều nhờ vào “công ơn” của cha cô là Stanley Ho.

Bỏ ngoài tai lời gièm pha, tiễn người thương đoạn đường cuối cùng

Năm 1981, Hà Siêu Quỳnh, 19 tuổi, gặp Trần Bách Cường, 23 tuổi, nhờ một người bạn giới thiệu. Tưởng rằng hai người có thể tay trong tay trao cho nhau chiếc nhẫn cưới nhưng không ngờ với tư cách là người thừa kế của vua sòng bài Macau Stanley Ho, ngay từ đầu cô đã mất quyền lựa chọn hạnh phúc.

Mối thâm tình của Hà Siêu Quỳnh: Bất chấp miệng đời đi đưa tiễn người thương đoạn đường cuối cùng, đôi bông tai kỷ vật gìn giữ suốt 38 năm - Ảnh 2.

Hà Siêu Quỳnh và Trần Bách Cường

Mối thâm tình của Hà Siêu Quỳnh: Bất chấp miệng đời đi đưa tiễn người thương đoạn đường cuối cùng, đôi bông tai kỷ vật gìn giữ suốt 38 năm - Ảnh 3.

Trần Bách Cường là ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên người Hong Kong

Thời gian đầu gặp gỡ, hai người cùng nhau đi dự nhiều dịp quan trọng. Trong bữa tiệc sinh nhật lần thứ 30 của Trần Bách Cường, Hà Siêu Quỳnh tiếp đón khách khứa với tư cách là “bà chủ”, hai người là một cặp hoàn hảo về tài năng lẫn ngoại hình. Sau sinh nhật của Trần Bách Cường, một bức ảnh chụp nhóm được lan truyền khắp báo đài, Trần Bách Cường tựa đầu vào Hà Siêu Quỳnh, nàng tiểu thư nở nụ cười vui vẻ trên môi.

Mối thâm tình của Hà Siêu Quỳnh: Bất chấp miệng đời đi đưa tiễn người thương đoạn đường cuối cùng, đôi bông tai kỷ vật gìn giữ suốt 38 năm - Ảnh 4.

Có thể nói, mối quan hệ giữa hai người đã công khai và nhận được sự chúc phúc từ rất nhiều người. Nhưng cho dù cả thế giới có lạc quan về điều đó thì chỉ cần có một người nói không thì Hà Siêu Quỳnh cũng sẽ không thể tiếp tục với Trần Bách Cường, người này chính là Stanley Ho. Kể từ cái chết của con trai cả Hà Du Quang, Stanley Ho đã đặt hết hy vọng vào Hà Siêu Quỳnh.

Là người thừa kế của Vua sòng bài Macau, sao ông có thể chọn một người con rể “không hề có sự nghiệp kinh doanh” như vậy? Vì thế, ông đã công khai lên tiếng khẳng định hai người chỉ là bạn tốt và cũng phủ nhận tình cảm của Trần Bách Cường dành cho con gái mình.

Dưới áp lực của xã hội và nhiều thế lực lúc bấy giờ, Trần Bách Cường chỉ đành nhìn Hà Siêu Quỳnh bước vào lễ đường với Hứa Tấn Hanh, cháu trai cả của ông trùm ngành vận chuyển Hứa Ái Chu, với của hồi môn cực “khủng”.

Mối thâm tình của Hà Siêu Quỳnh: Bất chấp miệng đời đi đưa tiễn người thương đoạn đường cuối cùng, đôi bông tai kỷ vật gìn giữ suốt 38 năm - Ảnh 5.

Hà Siêu Quỳnh kết hôn với Hứa Tấn Hanh

Ai tinh mắt đều biết đây là cuộc liên hôn giữa hai gia tộc, Hà Siêu Quỳnh chỉ là một con con cờ đứng giữa mặc người điều khiển. Là con gái của một gia tộc giàu có, có cuộc sống vật chất sung túc nên cô phải cống hiến hết mình cho công việc kinh doanh của gia đình.

Vào ngày cưới, Hà Siêu Quỳnh mặc váy cưới màu trắng, trong mắt có những cảm xúc phức tạp. Trần Bách Cường thì lại mỉm cười trong nước mắt, nhìn người mình yêu thương nhất sánh vai cùng người khác. Vào năm thứ hai sau khi Hà Siêu Quỳnh kết hôn, Trần Bách Cường rời khỏi giới giải trí và bắt đầu say đắm trong men rượu để nhấn chìm nỗi buồn mỗi ngày, muốn quên đi nỗi đau trong lòng.

Vào ngày 18/5/1992, Trần Bách Cường nuốt một lượng lớn thuốc ngủ và uống rất nhiều rượu, cuối cùng được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Do bị tổn thương não nghiêm trọng, anh rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Sau 17 tháng điều trị, ngày 25/10/1993, cuối cùng anh đã rời khỏi thế giới này, năm đó Trần Bách Cường 35 tuổi.

Tin tức vừa truyền ra, Hà Siêu Quỳnh đau đớn tột cùng, cô không thể chấp nhận sự thật trước mắt, ngơ ngác xông vào tang lễ của Trần Bách Cường. Không ai hiểu được trái tim Hà Siêu Quỳnh đau đớn đến mức nào và cô đã hy sinh bao nhiêu cho mối quan hệ này. Trước sự chứng kiến của công chúng, con gái của Stanley Ho đã ôm mẹ Trần Bách Cường. Nước mắt của hai người phụ nữ đau thương giàn giụa, hòa lẫn vào nhau.

Mối thâm tình của Hà Siêu Quỳnh: Bất chấp miệng đời đi đưa tiễn người thương đoạn đường cuối cùng, đôi bông tai kỷ vật gìn giữ suốt 38 năm - Ảnh 6.

Lúc đó, có lẽ cô hối hận vì đã làm con gái của Stanley Ho, hối hận vì đã kết hôn với người khác, hối hận vì đã không trân trọng người thương yêu mình. Nhưng đôi bên đã chia xa mãi mãi, không thể làm gì để hàn gắn lại được.

Ở Hồng Kông, dù là nhân vật lớn trong làng giải trí hay giới thượng lưu trong giới kinh doanh, chưa bao giờ có một người phụ nữ có chồng nào lại đi “phu linh” (người thân cận tham gia khiêng quan tài người mất - một tập tục truyền thống của nhiều vùng Trung Quốc), nhưng Hà Siêu Quỳnh đã làm điều này.

Tại đám tang của Trần Bách Cường, bất kể phóng viên đưa tin thế nào, bất kể ánh mắt của người xung quanh ra sao, cho dù gia đình sẽ từ mặt hay xấu hổ, bằng cách này, Hà Siêu Quỳnh đã tiễn Trần Bách Cường đi đoạn đường cuối cùng. Cô đã dùng hành động này để nói cho thế gian biết ai mới là tình yêu đích thực trong lòng cô.

Song việc làm này này cũng khiến cuộc hôn nhân của Hà Siêu Quỳnh rạn nứt. Bảy năm sau, Hà Siêu Quỳnh và Hứa Tấn Hanh kết thúc cuộc hôn nhân của họ và cô ở một mình kể từ đó.

Mối thâm tình của Hà Siêu Quỳnh: Bất chấp miệng đời đi đưa tiễn người thương đoạn đường cuối cùng, đôi bông tai kỷ vật gìn giữ suốt 38 năm - Ảnh 7.

Đôi bông tai ngọc trai - kỷ vật thâm tình xưa cũ

Mọi chuyện đã trở thành quá khứ nhưng Hà Siêu Quỳnh vẫn chưa bao giờ quên được mối tình xưa. Sự ra đi của Trần Bách Cường khiến Hà Siêu Quỳnh suy sụp. Trước sự nghi ngờ của thế giới bên ngoài, cô nói thế này: “Chúng tôi chưa từng hẹn hò, nhưng đã nếm trải tận cùng mùi vị của thất tình”.

Nhiều người cảm thấy Hà Siêu Quỳnh đã chôn vùi mối quan hệ này sau nhiều năm chinh chiến trên thương trường. Suy cho cùng, cuộc sống của cô có nhiều thứ cần phải lo, cả một đế chế kinh doanh gia tộc đang đè nặng trên vai. Cho đến cách đây không lâu, cô lại đeo đôi bông tai ngọc trai mà Trần Bách Cường đã tặng cô 38 năm trước.

Mối thâm tình của Hà Siêu Quỳnh: Bất chấp miệng đời đi đưa tiễn người thương đoạn đường cuối cùng, đôi bông tai kỷ vật gìn giữ suốt 38 năm - Ảnh 8.

Đây là món quà được Trần Bách Cường tặng cho Hà Siêu Quỳnh trong dịp Tết Nguyên đán năm 1986. Khi đó, cả hai đều tràn đầy kỳ vọng vào tương lai và thậm chí còn muốn chung sống cả đời. Không ngờ, âm dương cách biệt, để lại cô một mình đối mặt với nhiều vết thương và dang dở suốt quãng đời còn lại. Nhưng đôi bông tai ngọc trai đó đã được cô trân trọng suốt 38 năm.

Kể từ khi chia tay với Hứa Tấn Hanh, Hà Siêu Quỳnh vẫn sống một mình, sự chân thành của cô cũng có thể thấy được từ một chi tiết. Người ta nói rằng Hà Siêu Quỳnh và Hứa Tấn Hanh chưa từng có con trong cuộc hôn nhân 9 năm của họ, có lẽ cô ấy đã chờ đợi cơ hội để chia tay, bằng cách này để chứng minh sự thâm tình của mình đối với Trần Bách Cường.

Đôi bông tai ngọc trai 38 năm, ngay cả những sự kiện quan trọng, Hà Siêu Quỳnh cũng đeo lên tai, như thể người xưa nghĩa cũ đang đồng hành bên mình.

Mối thâm tình của Hà Siêu Quỳnh: Bất chấp miệng đời đi đưa tiễn người thương đoạn đường cuối cùng, đôi bông tai kỷ vật gìn giữ suốt 38 năm - Ảnh 9.

Là con gái của Stanley Ho, cô được gán cho nhiều hình mẫu khác nhau, là phụ nữ thành đạt và là chuẩn mực của phụ nữ độc lập. Sở hữu sự tài giỏi, thế lực và tài sản, cô có quyền tuyệt đối trong tiếng nói, nhưng cuối cùng cô vẫn chưa tìm được tổ ấm của mình.

Hà Siêu Quỳnh không biết trong lòng mình có loại tình cảm gì, ngoài tiền bạc và lợi ích ra, tình cảm trong lòng cô đóng vai trò rất lớn. Là người thừa kế của gia tộc, Trần Bách Cường là ngoại lệ của cô và là vết sẹo trong lòng không thể chữa lành.

Nhiều người tò mò tại sao cô luôn chọn cuộc sống độc thân, có thể đó là hoài niệm về quá khứ, hoặc có thể cô không quan tâm đến việc tìm kiếm mối quan hệ gắn bó cả đời. Suy cho cùng thì hiện tại cô đang bận rộn với công việc, danh vọng và tài sản mà cô sở hữu là yếu tố khiến nhiều người quan tâm, để có được một tình yêu thuần khiết thực sự là điều vô cùng khó khăn.

Mỗi người đều có cách lựa chọn cuộc sống cho riêng mình, Hà Siêu Quỳnh khiến mọi người ghen tị với sự nghiệp và cảm thấy tiếc nuối cho quá khứ của cô. Bây giờ có lẽ là lựa chọn tốt nhất, nếu Trần Bách Cường yêu sâu đậm thì Hà Siêu Quỳnh cũng yêu sâu đậm, cô đã dùng thời gian để chứng minh tình yêu của mình, đồng thời cũng dùng hành động để thể hiện sự chân thành thiết tha. Một minh chứng mà người ngoài cuộc cho chúng ta dễ thấy nhất chính là đôi bông tai ngọc trai kỷ vật ấy.

Nguồn: Sohu

Bài cùng chuyên mục